นักฆ่า “หน้าซีเรียล” … ตามไปกิน ร้านอาหารแห่งเดียวที่ขายแต่ “ซีเรียล” ของลอนดอน

P1150203

มันต้องเป็นลูกบ้าผสมด้วยความรักแน่ๆ ถึงได้ทำให้แฝดพี่และน้องคู่นี้ ตัดสินใจเปิดร้านที่ขายแต่ “ซีเรียล” หรือคอนเฟล็กที่คนไทยเรียกกันเป็นอาชีพ!!! … ใครจะคิดว่าร้านนี้จะอยู่รอด จนได้เปิดสาขาที่สอง? ร้านที่ขายแต่ซีเรียลเนี่ยนะ?

ฉันรู้จักร้านนี้จากน้องโบว์ น้องสาวที่ย้ายมาทำงานในกรุงลอนดอนได้สองปีกว่าๆ เธอเป็นสาวผู้หลงรักขนมหวานหัวปักหัวปำ และเมื่อเธอรู้ว่า ฉันมาเก็บข้อมูลร้านอร่อยในลอนดอน เธอจึงยินดีพามาชิม “Cereal Killer” นักฆ่าหน้าซีเรียล ร้านคอนเฟล็กที่เธอหลงรัก

DSCF2533

Cereal Killer ก่อตั้งโดยแฝดพี่และน้อง Gary & Alan Keery และเปิดสาขาแรกที่ลอนดอนในปลายปี 2014 ค่ะ

the-beautiful-alan-and-gary-or-is-that-gary-and-alan

รูปจากอินเตอร์เน็ต

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Brick Lane ถนนช็อปปิ้งชื่อดังในย่านชอร์ดิชท์ค่ะ …

DSCF2544

ห้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก ผนังทั้งสามด้านเรียงรายไปด้วยซีเรียลจากหลากหลายประเทศ … เดินเข้าไปแล้วเหมือนอยู่ในโลกที่รายล้อมไปด้วยกล่องซีเรียล!!!

ด้านซ้ายเป็นกล่องซีเรียลรุ่นลิมิเต็ด หายาก มีทั้ง Star Wars, Monopoly, Pokemon, Flintstone, Batman, Hello Kitty หรือแม้กระทั้ง Bart Simpson

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

DSCF2538

คลิปรายการ So City พาไปสอดส่อง Cereal Killer อย่างใกล้ชิด –>

ก่อนจะสั่งซีเรียลถ้วยอร่อยที่เคาน์เตอร์ ฉันแนะนำให้ตั้งสติศึกษาเมนูก่อนให้ดีค่ะ งานนี้สมาธิต้องสูงมาก เพราะซีเรียลที่ร้านมีให้เลือก ถึง 120 ชนิด ยังไม่รวมประเภทของนมอีก 30 รส และท็อปปิ้งอีก 20 อย่าง … โอ้แม่เจ้า

DSCF2526

ถ้วยซีเรียลมีชามเล็ก (S) กลาง (M) และ ใหญ่ (L) ราคาเปลี่ยนไปตามขนาดและแหล่งนำเข้า เช่นซีเรียลที่ผลิตในอังกฤษจะราคาถูกกว่าซีเรียลที่นำเข้ามาจากอเมริกาหรือทั่วโลกค่ะ … ราคาโดยประมาณเริ่มตั้งแต่ 2.5-4.4 ปอนด์ ยังไม่รวมนม และท็อปปิ้งซึ่งเพิ่มเงินอีกประมาณ 0.4-1 ปอนด์ค่ะ

และเมื่อรู้ใจตัวเองว่าจะสั่งอะไร ก็มุ่งหน้าเดินไปต่อคิวที่เคาน์เตอร์ได้เลยค่ะ (ป.ล. ถ้าไปแบบงงๆ ฝรั่งที่รอคิวจะค้อนใส่ เพราะใช้เวลาเลือกนาน เช่นเดียวกับพนักงานขายที่จะหงุดหงิดใส่ได้เช่นกันถ้าช่วงนั้นคนแน่นร้านค่ะ)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สายๆวันนั้นพวกเราไปที่ร้านนี้ในขณะที่ท้องยังอิ่มจากแฮมเบอร์เกอร์ข้างทางอยู่ จึงสั่งมากินเพียง 2 ถ้วยเล็กๆ ถ้วยแรกเป็น Froot Loops ใส่นมธรรมดาตามด้วยท็อปปิ้งสตอร์เบอร์รี่สด และถ้วยที่สองเป็น Reese’s Puff ผสมกับ Hershey’s Chocolate ใส่วิปครีมและกล้วยหอมค่ะ … ยัมๆ

P1150223

จะว่ากันตามตรง … รสชาติของซีเรียลก็ไม่ต่างจากที่เรากินกันในบ้านค่ะ แต่ความสนุกอยู่ที่ได้กิน “ซีเรียล” หลากหลายแบบจากทั่วทุกมุมโลก ยิ่งกินในบรรยากาศสนุกๆ แบบเรโทรจึงทำให้ชามซีเรียลธรรมดาๆนี้อร่อยขึ้นมามากโข

P1150226

P1150237

P1150229

P1150233

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ร้านนี้มีโต๊ะเก้าอี้ไว้บริการไม่มาก ที่ชั้นใต้ดินมีโต๊ะใหญ่ให้นั่งเป็นกลุ่มเพื่อนได้ 4-5 โต๊ะ หรือถ้าไปคนเดียวก็นั่งที่เคาน์เตอร์สูง ด้านหน้าร้านติดกระจกชมวิว Brick Lane ได้ค่ะ … ภายในร้านยังมีภาพติดผนังประดิษฐ์จากซีเรียล และสินค้าที่ระลึกของร้าน เช่นถ้วยกาแฟวางขายอีกด้วยค่ะ

DSCF2524

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

P1150207

P1150208

การที่ได้มาเห็นร้านนี้ ได้เห็นความบ้าระห่ำของแฝดทั้งสองนี้ ก็เหมือนได้เติมเชื้อเพลิงให้กับความฝันที่เริ่มอ่อนแรงลงของฉัน …  Cereal Killer คงไม่ได้ดาวมิชลินอะไรทั้งสิ้น แต่ได้ดาวจากใจฉันไปเต็มๆค่ะ …

ว่าแล้วก็ลุกขึ้นลงมือเดินตามความฝันอีกครั้ง แล้วเจอกันในบทบาทใหม่ของชีวิตที่ขออุบส์ไว้นิดนึงนะคะ ^^

ที่ตั้ง

สาขา Brick Lane

139 Brick Lane, E1 65B

เปิด ปิด 8.00-20.00 น. ทุกวัน

สถานี Shoreditch High Street และ Aldgate East

 

สาขา Camden

Mezz 2 Stables Market, Camden, NW1 8AH

เปิด ปิด 9.30-19.00 น. ทุกวัน

สถานี Camden Town

เว็บไซต์ www.cerealkillercafe.co.uk