“The Pinnacle @ Duxton” โอ้ … ว้าว แฟลตรัฐบาลของสิงคโปร์!!!

DSCF3726

ใครเห็นตึกสูงมีดีไซน์นี้ (ตึกตรงกลาง) ก็ต้องคิดว่าเป็นโปรเจ็คเอกชนเจ้าใหญ่ ใครเล่าจะนึกว่าแท้ที่จริงแล้วที่นี่คือแฟลตปลาทอง!!!โอ้ ล้อเล่นค่ะ … นี่เป็นแฟลตของรัฐบาลที่สร้างและขายให้กับคนรายได้ต่ำของสิงคโปร์ต่างหาก

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 สิบปีก่อนตอนสร้างประเทศ สิงคโปร์ก็ไม่ต่างจากประเทศด้อยพัฒนาทั่วไป สลัมหรือชุมชน แออัดเยอะจนติดอันดันต้นๆของโลก จนเมื่อพรรคการเมืองของนายลีกวนยูได้รับการเลือกตั้ง เค้าเร่งพัฒนาที่ พักอาศัย สร้างแฟลตรัฐบาลภายใต้โครงการ HBD (Housing & Building Development) ซึ่งช่วงแรกๆก็ไม่ ประสบความสำเร็จหรอกค่ะ จนหลังๆ สลัมไฟไหม้บ้าง มีปัญหาต่างๆบ้าง คนก็เริ่มย้ายเข้ามาอยู่ในห้อง สี่เหลี่ยมแทนอยู่สลัม และรู้ไหมค่ะว่า ปัจจุบันคนสิงคโปร์กว่า 80% ก็อาศัยใน HBD แฟลตของรัฐบาลนี่แหล่ะ

ตอนแรกที่ฉันและสามีย้ายมาอยู่ที่สิงคโปร์ นายหน้าหาห้องเช่ายังแนะนำเราให้อยู่ที่ HBD เลย เพราะราคา ดีมาก และก็คุณภาพดีด้วย แต่เพราะเราเลือกโลเคชั่นให้ที่พักอยู่ใกล้ที่ทำงานของคุณสามี วิถีชีวิตแบบ สิงค์กาโปเรียนแท้ๆเลยอดค่ะ อดอยู่ HBD ไปค่ะ

กลับมาที่ตึกนี้ The Pinnacle @ Duxton แฟลตรัฐบาลที่ทันสมัยและกวาดรางวัลการออกแบบมากมาย เปิด โครงการไปเมื่อปี 2009 มีห้องให้อยู่อาศัยกว่า 1,800 ห้อง และราคาขายที่แพงที่สุดในปัจจุบันนี้อยู่ที่เกือบ ห้องละ 900,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือ 23,400,000 บาท … และนี่เป็นราคาสำหรับคนฐานะปานกลาง เป็นแฟลตรัฐบาลที่สร้างให้คนรายได้น้อย จริงๆนะ !!!

แต่ถ้าใครไม่มีเงินซื้อ อยากมาอยู่ เค้าก็มีให้เช่าค่ะ ห้องเดียวประมาณ 33,800 บาท (30 ตรม) สามห้องนอน ประมาณ 85,000 บาท (90 ตรม)

ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสประสบการณ์แฟลตปลาทองของสิงคโปร์ก็แวะไปชมได้ เค้าเปิดให้นักท่องเที่ยว ขึ้นชมวิวที่ชั้นดาดฟ้า 50 ค่ะ ราคาค่าเข้า 6 เหรียญต่อคน โดยวิวตอนพลบค่ำและตอนกลางคืนน่าจะสวยค่ะ

ครั้งหน้ามาเที่ยวสิงคโปร์ ก็ไม่ต้องขึ้น Marina Bay Sands แล้วนะคะ ไปขึ้น The Pinnacle @ Duxton กันดีกว่า Authentic กว่าเยอะเลย ^^

ที่ตั้ง 1 Cantonment Rd

พิกัด https://goo.gl/maps/UC2GQ7zeuJJ2

สถานีรถไฟ Tanjong Pagar

เปิด ปิด 9.00-21.00 น.

ค่าตั๋ว คนละ 6 เหรียญ

http://www.pinnacleduxton.com.sg