4 ร้านอาหารและคาเฟ่แนะนำใน BGC

BGC หรือ Bonifacio Global City เป็นย่านทันสมัยของมะนิลา มีร้านอาหารและคาเฟ่นับร้อยให้เลือกชิม ร้านส่วนใหญ่อยู่ตามศูนย์การค้า พลาซ่าและถนนช้อปปิ้งที่เดินถึงกันได้ภายใน 10-15 นาที เราเจอ Greyhound Café ใน SM Aura แล้วก็ llaolloa โยเกิรต์ไอศกรีมบน Bonifacio High Street ส่วน Food Court ก็มีอยู่หลายแห่ง เช่นเดียวกับ Street Food ที่เปิดใน Market Market … ย่าน BGC นี่เรียกว่าครบครันจริงๆ แต่วันนี้มีแนะนำเพียง 4 ร้านเท่านั้น เพราะซูเปอร์ไต้ฝุ่นบุกเมือง น่าเสียดายที่อดสำรวจไปหนึ่งวันเต็มๆเลยค่ะ

M Bakery หรือ Magnolia Bakery

หนึ่งในเบเกอร์รี่ดังจากนิวยอรค์ที่มาเปิดถึง 2 สาขาใน BGC เราแวะไปซื้อ Banana Pudding ถ้วยเด็ดที่เคานเตอร์ take away ชั้นใต้ดินห้าง Mitsukoshi ไซส์ M ในราคากระปุกละ 305 เปโซหรือ 190 บาท แค่เปิดฝากลิ่นกล้วยหอมก็โชยออกมายั่วน้ำลาย ตักคำแรกก็หักห้ามใจให้หยุดยากมาก เนื้อพุดดิ้งคล้ายไอศรีมเหลวแต่มีขนมปังและกล้วยหอมใส่เข้ามาด้วย ใครอยากกินถ้วยเล็กก็สั่งไซส์ S หรือถ้าเอาไปแบ่งกันทั้งครอบครัวก็ถ้วยใหญ่ไปเลยค่ะ ถ้วยนี้เก็บในตู้เย็นอยู่ได้ถึง 3 วัน ซึ่งเรากินทุกวันเลย วันละคำสองคำจนเกลี้ยงกระปุกในวันสุดท้ายพอดี และนอกจาก Banana Pudding ก็ยังมีเบเกอร์รี่อื่นๆอีก แต่แนะนำกระปุกนี้ที่สุด มาแล้วอย่าพลาด ต้องลอง (ที่ตั้ง ชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้า Mitsugoshi www.magnoliabakery.com/blogs/stores/philippines-m-bakery-bonifacio

Wildflour Café & Bakery

หนึ่งในคาเฟ่และเบเกอร์รี่สัญชาติฟิลิปปินส์ที่ได้รับความนิยมจากทั้ง Expats และชาวมะนิลา เช้านี้เราแวะมาจิบลาเต้ร้อนๆคู่กับ Bombolini ไส้ครีม และ Croissant Doughnuts ไส้นุเทลล่า ซื้อเสร็จก็ออกไปเดินชมความเจริญของ BGC กันอีกสักรอบก่อนบินกลับ

Wildflour Café & Bakery สาขานี้ ตั้งอยู่ที่ Uptown Mall ใกล้ๆกับโรงแรมที่เราพัก นอกจากคาเฟ่ ก็ยังมีร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ลูกค้าแน่นตั้งแต่เช้า … รอบหน้ามีเวลา รับรองจะไม่พลาดแน่นอน

(ที่ตั้ง  G/F, Uptown Ritz Residences, 9th Ave Corner, 36th Street, Taguig City เปิด ปิด อาทิตย์ พฤหัสบดี 7.00 – 22.00 . ศุกร์ และเสาร์ 7.00 – 24.00 . ราคาเฉลี่ยคนละ 200 – 300 บาท https://wildflour.com.ph/wildflour/)

La Picara Manila

เย็นนี้เรามาฉลองอำลาไต้ฝุ่นกันที่ร้านอาหารสแปนิชชื่อดังใน BGC ที่ทีมงานฟิลิปปินส์แนะนำลุงมา La Picara ตั้งอยู่ที่ชั้นสองของ One Bonifacio High Street ถนนช้อปปิ้งที่พลุกพล่านและสนุกสนานของ BGC ร้านตกแต่งในสไตล์ทรอปปิคอล ด้วยโทนสีเขียว เก้าอี้หวาย โต๊ะกินข้าวประดับด้วยจานเท่ๆรูปหน้าสัตว์จากแบรนด์ Swanky และ Vibe ของร้านอาหารดีมาก ทั้งเพลง และลูกค้าดูเอนจอยกันถ้วนหน้า เราสั่งทาปาสมา 2-3 จาน คู่กับสลัดและจานหลัก ตอนแรกตั้งใจจะสั่ง Paella แต่พนักงานแจ้งว่าต้องรอ 45 นาทีเลยยกเลิกออร์เดอร์ทันที อาหารของร้านนี้อร่อย รสชาติดี และยังได้เห็นชีวิต Nightlife ของฟิลิปปิโนอีกด้วยค่ะ  (ที่ตั้ง 2nd Floor, One Bonifacio High Street Mall High Street เปิด ปิด 11.00 – 24.00 น. ทุกวัน ราคาเฉลี่ยคนละ 1,500 – 2,000 บาท) https://www.facebook.com/lapicaraph)

 

The Peak Grill

หากใครกำลังมองหาบาร์เท่ๆ ที่มาพร้อมการตกแต่งแบบคลาสสิกมีระดับ เราแนะนำ The Peak Grill บนชั้น 60 ของ Grand Hyatt Manila ค่ะ ที่นี่เป็นทั้งบาร์และรูฟท๊อปให้ชมวิวเมืองมะนิลาบนตึกสูงที่สุดของประเทศ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และผับยามค่ำคืนพร้อมกับ Live Music อีกด้วย … (ที่ตั้ง ชั้น 60th Floor Grand Hyatt Manila เปิด 17.00 – 24.00 น. ทุกวัน)