10 ตลาดนัดชื่อดังในตำนานของฮ่องกง

Market01-Catst
ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้ว แฟนเพจเซียนฮ่องกงหลายๆคนคงวางแผนไปเที่ยวฮ่องกงกันใช่ไหมค่ะ วันก่อน Time Out นิตยสารไลฟ์สไตล์ชื่อดังของฮ่องกงรวบรวมตลาดน่าเดินมาให้ 10 ตลาด อ่านแล้วเห็นว่าน่าช้อปจริงๆ เลยถือโอกาสแปลข้อมูลมาให้อ่านกันนะคะ ^^


1. Cat Street Antique Market เมื่อก่อนเคยเป็นตลาดโจร จนมีคนเรียกว่าเป็น “rat goods” ที่มีความหมายว่าของโจรในภาษาจีน และเมื่อมีการกวาดล้าง จึงได้ชื่อว่า Cat Street เหมือนกับแมวไล่จับหนู ปัจจุบันขายของเก่า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องลายคราม
ที่ตั้ง Hollywood Rd and Upper Lascar Rd, Sheung Wan
2. Kowloon City Wet Market ตลาดสดขายหมู ผักและเนื้อ ร้านดังประกอบด้วย Siu Tin Tin (stall M22), Tao Kee (stall V14) และ Lee Fai Kee (stall M14) ดาราดังๆไปเดินเยอะ แม้กระทั้งโจวเหวินฟะ
ที่ตั้ง 102 Nga Tsin Wai Rd, Kowloon City

3. Ap Liu Street Electronics Market ตลาดขายของมือสอง และของราคาถูก โดยเฉพาะพวกอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือสื่อสาร และมือถือ
ที่ตั้ง Ap Liu St, Sham Shui Po

4. Flower Market ตลาดดอกไม้ ที่สีสันสดใส มีดอกไม้นานาพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้หาซื้อ
ที่ตั้ง Flower Market Rd, Prince Edward

5. Ladies’ Market ตลาดนัดที่ขายสินค้าเกือบทุกชนิด เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของเล่น และของก๊อปปี้
ที่ตั้ง Tung Choi St, Mong Kok

6. Temple Street Night Market ตลาดนัดตอนกลางคืนที่โด่งดัง ขายสินค้าหลากหลาย ความสนุกอยู่ที่การเดินชมและเลือกซื้อของราคาถูก
ที่ตั้ง Temple St, Yau Ma Tei

7. Tai Yuen Street Toy Market ตลาดขายของเล่นที่มีตั้งแต่ iPad ไปจนถึง PS4s รวมถึงของเล่นยุคเก่าๆที่ยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง
ที่ตั้ง Tai Yuen St, Wan Chai

8. Dried Seafood Market ถนนขายของแห้งในตำนานที่เปิดมากว่า 50 ปีแล้ว เน้นอาหารทะเล กระเพาะปลา เห็ดหอม หอยเชลล์ และเป๋าฮื้อ
ที่ตั้ง Des Voeux Rd W, Sheung Wan

9. Tung Choi Street Goldfish Market ตลาดปลาทอง สัตว์สัญลักษณ์แห่งความโชคดีของคนจีน แต่นอกจากปลาทองยังมีขายปลาชนิดอื่น รวมถึงอุปกรณ์ตู้ปลา และอื่นๆอีกด้วย
ที่ตั้ง Tung Choi St N, Mong Kok

10. Chop Alley ตลาดที่มีความยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่ Cannaught Road ไปจนถึง Bonham Strand เป็นเพิงขายอุปกรณ์เครื่องเขียนของจีนโบราณ เช่น ตราประทับ กระดาษและตัวหนังสือจีน ที่หายากขึ้นทุกวัน
ที่ตั้ง Man Wah Lane, Sheung Wan

เครดิต : Time Out Hong Kong
http://www.timeout.com.hk/…/hong-kongs-top-10-iconic-market…