99 Bonham : Boutique Hotel in the Happening Neighbourhood – ฮ่องกง

99 Bonham copy 17

99 Bonham ตั้งอยู่ใจกลางเซิงหว่าน ย่านที่พักอาศัยเก่าแก่ของฮ่องกง ซึ่งปัจจุบันราคาห้องพักขยับไปสูงลิบเพราะอยู่ใกล้กับย่านเซ็นทรัลที่เป็นศูนย์รวมทางธุรกิจของเมืองค่ะ

99 Bonham เป็นตึกสูงชลูดมีจำนวน 37 ชั้น เป็นทั้งโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในตัว ทุกห้องพักมีครัวขนาดเล็กพร้อมเครื่องไมโครเวฟสำหรับผู้ที่ต้องการพักในระยะยาวด้วย

จุดเด่นของ 99 Bonham อยู่ที่การออกแบบที่ชิค เท่ และกะทัดรัด ห้องนอนทาสีเทาให้อารมณ์ขรึม พื้นไม้ให้ความอบอุ่นยามเหยียบย่าง ส่วนห้องน้ำแต่งแต้มด้วยสีดำเพิ่มความเท่และทันสมัย ไฮไลท์หลักคือกระจกบานใหญ่และยาวเกือบรอบห้อง เผยวิวกว้างของฮ่องกง ซึ่งไม่ใช่อ่าววิกตอเรียที่เลื่องชื่อ แต่เป็นภาพคอนโดสูงตระหง่านหลายร้อยแห่งที่มีรูปทรงคล้ายฝักข้าวโพด อันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงที่ไม่เหมือนใครในโลก ยามยืนดูคุณจะรู้สึกเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางโลกคอนกรีตที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา

99 Bonham copy 8

99 Bonham copy 14

99 Bonham copy 13

99 Bonham copy 5

99 Bonham copy 3

99 Bonham copy 4

นอกจากนั้นในห้องยังมีโต๊ะอเนกประสงค์ โต๊ะกินข้าวสำหรับ 4 ที่นั่ง โต๊ะทำงาน และเก้าอี้ Love Seat 2 ที่นั่ง เช่นเดียวกับอ่างอาบน้ำที่แทรกตัวอยู่ในห้องน้ำขนาดเล็ก ทำให้ห้องพักของ 99 Bonham มีครบทุกอย่างในขนาดไม่กี่สิบตารางเมตร ซึ่งการออกแบบที่ชาญฉลาดนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับบริษัท Antonio Citterio Patricia Viel and Partners จากประเทศอิตาลี ซึ่งมีชื่อเสียงจากการออกแบบให้กับ Bulgari Hotel ในลอนดอน และมิลาน และ Bulgari Resort Hotel ในบาหลี

99 Bonham copy 6

99 Bonham copy 16

99 Bonham copy 12

99 Bonham copy 2

99 Bonham เหมาะกับผู้ที่มีบุคลิกเท่ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศท้องถิ่นในย่านเซิงหว่าน ย่านที่โลกเก่าและใหม่มาบรรจบกัน และเป็นย่านที่คนฮ่องกงอยู่รวมกับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน รอบข้างจึงมีทั้งร้านอาหารท้องถิ่น และผับ บาร์สมัยใหม่

การเข้าพักที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนใช้ชีวิตเป็นคนฮ่องกงชั่วขณะ และถ้าคุณได้เป็นแขกของที่นี่จริงๆ สิ่งสำคัญที่ห้ามพลาดเลยก็คือการขึ้นไปยืนอยู่บนดาดฟ้าของโรงแรมทำตัวเหินฟ้า ชมวิวงามทั้งช่วงเช้า สาย บ่าย และเย็น โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่แสงดาวบนฟ้าก็ยังไม่สุกสว่างเท่ากับแสงไฟประดิษฐ์ จากห้องพักของคอนโดฝักข้าวโพดที่เรียงรายอยู่ด้านหน้าของคุณ

ทางเข้าของโรงแรมและโถงล็อบบี้

99 Bonham copy 1

99 Bonham copy

ขอบคุณการบินไทย www.thaiairways.com 

ที่ตั้ง 99 Bonham, Sheung Wan, Hong Kong

สถานี Sheung Wan

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000 – 12,000 บาท

http://www.99bonham.com