ดื่มด่ำกับเส้นขอบฟ้าของสิงคโปร์ที่ ION Sky

วิวของสิงคโปร์จากมุมนี้ดูแปลกตากว่าที่เคยเห็นค่ะ

สุดสายตาตรงนั้น ฉันเห็นภูเขา Mount Faber และกระเช้าลอยฟ้าอยู่ลิบๆ นั่นเป็นที่ตั้งของเกาะเซ็นโตซ่าด้วย และจากกระจกด้านนี้ฉันก็เห็นเงาดำๆของมารีน่าเบย์แซนด์ด้วยค่ะ

วิวจากชั้น 56 ของ ION Sky เป็นมุม 360 องศาของสิงคโปร์อย่างแท้จริง … ION Sky ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ION Orchard และด้วยความสูงกว่า 218 เมตร ตึกนี้จึงน่าจะเป็นตึกสูงที่สุดของถนนช้อปปิ้งเส้นนี้แล้วค่ะ

ลิฟท์ความเร็วสูงที่พุ่งขึ้นจากชั้น 4 ตรงมาที่ชั้น 56 พาเรามายืนชมและดื่มด่ำกับวิวของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา ทางเดินเวียนที่ลาดตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ พาเราเดินผ่านวิวของสิงคโปร์แทบจะทั่วทุกสารทิศ และที่กระจกใสบาน ใหญ่ ก็จะมีสติกเกอร์ชื่อของย่านสำคัญติดเอาไว้ เพื่อชี้ทางให้เรารู้ว่านี่นะ Dempsey Hill หรือนี่นะ Novena

เช่นเดียวกับความรู้เรื่องเมฆ ธรรมชาติที่อยู่ในระดับสายตาเดียวกัน ณ ความสูงตอนนี้ … เมฆรูปร่างนี้ เป็นแบบไหน และครึ้มฟ้าครึ้มฝนอย่างไร อีกความรู้ที่ ION Sky มอบให้กับผู้มาเยือน

ฉันแวะไปที่ ION Sky ในวันอาทิตย์เย็นค่ะ มีคนขึ้นไปชมวิวสิงคโปร์กันมากมาย โดยเฉพาะสาวๆฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาทำงานในสิงคโปร์ และเมื่อยิ่งใกล้กับเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน จำนวนคนก็ต่อคิวขึ้นมาชมวิวก็ มากขึ้นตามตัวจนทำให้พื้นที่ดูคับแคบลงทันใด … ฉันใช้เวลาเดินอยู่ไม่นานค่ะ เพราะมุมโปร่งถ่ายรูป ชมวิว เริ่มน้อยลงทุกที ฉันจึงตัดสินใจเดินลงมา พร้อมกับสัญญาว่าจะกลับมาใหม่ในวันธรรมดาแทน


ที่ตั้ง 2 Orchard Turn Singapore 238801

สถานี Orchard

พิกัด https://goo.gl/maps/39MrdANjuyA2

เปิด ปิด 15.00-18.00 น. ทุกวัน เปิดให้เข้ารอบสุดท้ายเวลา 17.30 น.

ค่าเข้า ฟรี

http://www.ionorchard.com/en/ion-sky.html

http://www.ionorchard.com/en/