Sing Heung Yuen อร่อย หรือ ไม่อร่อย?

ความคิดเราแตกแยกกันที่ร้านริมถนนชื่อดังของฮ่องกง Sing Heung Yuen … คุณชายบอกว่าไม่อร่อย แต่ฉันบอกว่ากลมกล่อม คุณชายฉงนว่าทำไมคนเยอะ แต่ฉันกลับไม่แปลกใจว่าทำไมมีคิวยาว

Sing Heung Yuen เป็นร้านอาหารริมถนนที่คนฮ่องกงเรียกว่า Dai Pai Dong ที่ยังมีชีวิตอยู่ในขณะที่ร้านอื่นเริ่มปิดตัวไปบ้าง ร้านนี้เปิดมาหลายสิบปี และมีลูกค้าแน่นร้านตลอดเวลาโดยเฉพาะช่วงเช้าและเที่ยงค่ะ

เช้านั้นอุณหภูมิเย็นสบายประมาณสิบกว่าองศา ฉันซดซุปมะเขือเทศร้อนๆ คู่กับเส้นหมี่ (instant noodles) และแฮมชิ้นบางๆ รสชาติของน้ำซุปไม่จัดจ้าน ออกจะรสอ่อนไปเสียด้วยซ้ำ คุณชายจึงไม่ชอบ ฉันบอกว่าให้ลองกิน ดูอีกที ซดไปสัก 4-5 คำ และกินคู่กับขนมปังปิ้งราดนมข้นหวานแล้วจะอร่อยเลยนะ แต่คุณชายปฏิเสธ (555) มื้อนั้นฉันจึงจัดเรียบคนเดียวค่ะ (ส่วนคุณชายขอกลับไปกิน For Kee ข้าวหน้าหมูทอดใกล้ๆกันเหมือนเดิม)

Sing Heung Yuen ตั้งอยู่ในย่านเชิงหว่าน (Sheung Wan) และอยู่บน Gough Street ที่เต็มไปด้วยร้านขายของเก๋ๆ … บรรยากาศของร้านไม่มีอะไรน่าสนใจนัก แต่สภาพแบบนี้แหล่ะที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่นี่ มาชิม Dai Pai Dong ร้านริมทางชื่อดัง ท่ามกลางเสียงซื้ดซ้าดซดซุปของคนฮ่องกง ในราคาย่อมเยาว์ที่หาได้ยากขึ้นเรื่อยๆในเมืองใหญ่แห่งนี้

ใครยังไม่เคยมากิน ลองแวะมาสิค่ะ และบอกกันด้วยว่า ชอบ หรือ ไม่ชอบ (^^) และใครที่ไปแล้ว อร่อย หรือไม่อร่อยค่ะ?

ที่ตั้ง 2 Mei Lun Street, Central
การเดินทาง สถานี Sheung Wan ทางออก A2
พิกัด https://goo.gl/maps/3w1XMQmqPvA2
เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 8.00-17.00 น.
ราคาเฉลี่ยคนละ 20-30 เหรียญ