Cheung Chau Ping Kee ✪✪✪✪ โมจิชื่อดังของเกาะเชิงเชา

หลังจากฟาดงวงฟาดงา อารมณ์เสียกับ Jenny Bakery ที่ปิดสาขาเชิงหว่านชั่วคราว (แต่ตอนนี้เปิดแล้วค่ะ) ฉันก็ยืนหงุดหงิดอยู่ในถนนเส้นนั้นสักพัก และระหว่างที่ยืนอยู่นั้นสายตาก็เหลือบไปเห็นร้านนี้ค่ะ

ฉันสะดุดตาร้านนี้มาก เห็นความพิเศษบางอย่างที่อธิบายไม่ถูก …

หน้าร้านเป็นตู้ใส่ขนมสีขาวๆวางเรียงกันในถาด ฉันแหงนมองดูป้ายชื่อร้านก็มีแต่ภาษาจีน ด้านหลังตู้ขนมมีพนักงานยืนทำขนมกัน 3-4 คนเลยค่ะ และนั่นจึงทำให้ฉันมั่นใจว่า ร้านนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าลองจ้างคนงานได้หลายคนและทำสดๆนี่ หาไม่ง่ายในเมืองใหญ่ที่ค่าครองชีพและแรงงานแพงอย่างฮ่องกง

ฉันเดินเข้าไปถามชื่อร้าน พนักงานพูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคน แต่ยื่นนามบัตรมาให้ ฉันจึงรู้ว่าร้านนี้ชื่อ Cheung Chau Ping Kee และเป็นร้านดังเสียด้วยของเกาะเชิงเชา (ฉันหาข้อมูลของร้านในอินเตอร์เน็ตทันทีค่ะ)

หลานสาวเริ่มหิวในช่วงสายๆของวันนั้น เราเลยซื้อโมจิของร้านนี้มากินกัน 3 ชิ้นค่ะ

ไส้มะม่วงที่โด่งดัง ไส้ถั่ว และไส้ทุเรียน …

กัดคำแรก ก็ถูกใจกับเนื้อแป้งโมจิเลยค่ะ แป้งนุ่มสุดๆ เบาดุจสำลี เนื้อมีความเหนียวนิดๆแต่ไม่หนึบดังโมจิญี่ปุ่น และไส้ ที่ให้มาก็เยอะล้นทะลักค่ะ และระหว่าง 3 ไส้นี้ เราโหวตให้ทุเรียนอันดับ 1 ตามมาด้วยมะม่วง และถั่ว … ซึ่งไส้ถั่วนี่ถูกใจพี่เขยมากค่ะ ไส้ล้นทะลักจนต้องรีบกินให้หมดในสองสามคำ

ไส้ถั่ว

ไส้ทุเรียน

ไส้มะม่วง

Cheung Chau Ping Kee เป็นร้านดังของเกาะเชิงเชาค่ะ มีชื่อเสียงด้านโมจิเนื้อละเมียด ตอนนี้มีสาขาเปิดในตัวเมืองฮ่องกง ไม่ต้องไปไกลถึงเกาะเชิงเชาแล้ว และเราก็โชคดีมากจริงๆที่มาเจอกับร้านนี้ ทดแทนความหงุดหงิดจาก Jenny Bakery ไปได้ทันทีค่ะ

แนะนำค่ะ แนะนำจริงๆ … ใครแวะมาซื้อคุ๊กกี้เจนนี้ ก็มากินโมจิของร้านนี้ด้วยนะคะ มาทีเดียวได้สองร้านเลย คุ้มมากๆ

ที่ตั้ง G/F, 23-29 Wing Wo Street, Sheung Wan
การเดินทาง สถานี Sheung Wan ทางออก E1 ร้านอยู่ซอยเดียวกับ Jenny’s Bakery
พิกัด https://goo.gl/maps/mLtgtKznAUL2
ราคา 12-13 เหรียญต่อชิ้น
เปิด ปิด วันจันทร์ – วันเสาร์ 11.00-19.30 น. ปิดวันอาทิตย์