Le Dalat มื้อเวียดนามตามใจคุณแม่ – กรุงเทพ

ในวันที่แม่อยากกินแหนมเนือง เราก็หาแหนมเนืองให้แม่กิน การทดแทนบุญคุณง่ายๆที่หลายคนก็ทำได้ และร้านอาหารเวียดนามใกล้บ้าน อยู่ที่ Emporium แต่ร้านนั้นเป็นเคานเตอร์บาร์ แม่อยากนั่งกินในร้านสบายๆ เราเลยย้ายไปที่ Emquartier ชั้น 7 ที่ตั้งของห้องอาหาร Le Dalat มื้อเวียดนามตามใจแม่ของวันนี้

ร้านตกแต่งสวยมากค่ะ หน้าร้านมีความเป็น Blue & White ทันสมัย&คลาสสิก เดินเข้ามาเจอบานประตูไม้ไผ่ กลิ่นอายของจีนผสมกับเวียดนาม สองข้างเป็นโซฟาเซ็ตให้นั่งจิบชาและกาแฟ ถัดไปด้านในสุดเป็นโถงห้องอาหาร มุมซ้ายมีห้อง private ประมาณ 6-8 คนด้วย

Le Dalat เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 30 ปี มีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่ฉันยังเด็ก เรียกได้ว่าเป็น Vietnamese Fine Dining ร้านแรกๆของกรุงเทพ มี Madame Hoa Ly สาวเวียดนามผู้ลงหลักปักฐานในกรุงเทพฟ้าอมร เป็นผู้ก่อตั้ง สาขาหลักอยู่ที่สุขุมวิท 23 ปัจจุบันเปิดสาขาเพิ่มทั้งที่ Emporium (เคาน์เตอร์บาร์) และ Emquariter (ร้านอาหาร)

Lunch Set มีขายเฉพาะวันธรรมดาในราคาย่อมเยาว์ เริ่มต้นด้วยราคา 299, 399 และ 499 บาท แต่ละเซ็ตจะมีไฮไลท์เมนูของ Le Dalat เข้าไปด้วย

Set B2 ปอเปี๊ยะกุ้งทอด ขนมจีนหมู่ย่าง (หมักเครื่องเทศเข้าเนื้อ หมูนุ่ม อร่อยมาก) ขนมเผือกแปะก๊วย (อร่อยมากเช่นกัน เนื้อเผือกกวนเนียน ไม่หวานจนแสบคอ) ราคา 399 บาท


Set C1 ยำไหลบัว แหนมเนือง และเฉาก๊วยเวียดนาม (เมนูขนมหวานเปลี่ยนกับเซ็ตอื่นๆได้) ราคา 499 บาท 

บะหมี่ผัดหอยลาย หอยลายพูนจาน แต่จืดไปหน่อย หรือเพราะกินรสจัดในจานอื่นๆมาก่อน เลยทำให้รู้สึกอย่างนั้น ก็เป็นไปได้ค่ะ ราคา 220 บาท

บทสรุปของ Le Dalat เราถูกใจการตกแต่งของร้านมาก นั่งสบาย พนักงานบริการดี Set Lunch มีให้เลือกหลากหลาย ราคาก็ดีงามพระรามเก้า เหมาะกับพนักงานออฟฟิส สั่งง่าย ได้ชิมหลายเมนู อาหารไว และราคาสบายกระเป๋า (มาตรฐาน Emquariter บะหมี่หมูแดงยัง 80 บาท) ส่วนความอร่อยเราให้ 3/5 ยำไหลบัวอร่อย ขนมจีนหมูย่างดี ขนมเผือกแปะก๊วยอร่อยมาก ส่วนจานที่ไม่ได้กล่าวถึงความเด็ดให้คะแนนปานกลางค่ะ

ที่ตั้ง ชั้น 7 The Helix Emquartier 695 ถนนสุขุมวิท แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เปิด ปิด 10.00 – 22.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 02 003 6267

ราคาเฉลี่ยคนละ 300 – 500 บาท

http://www.ledalatbkk.com