กาแฟข้างบ้าน – Pet Friendly – หัวหิน

อาทิตย์ก่อนเราไปพักผ่อนที่บ้านหัวหินกันเพียง 2 คน กับเจ้าเลม่อนอีก 1 ตัว เราไม่อยากทิ้งเลม่อนที่บ้านตัวเดียว กลัวจะทะเลาะกับหมาเจ้าถิ่น จึงต้องพานั่งรถเข็นตะลอนๆไปข้างนอกกับเราด้วย

หัวหินมีทั้งโรงแรม ศูนย์การค้า และคาเฟ่ให้หมาเข้าอยู่หลายแห่ง และคราวนี้ก็จะมาแนะนำร้าน “กาแฟข้างบ้าน” หรือ “Coffee Next Door” ที่ตั้งอยู่ข้างบ้านของเราจริงๆ


ร้าน “กาแฟข้างบ้าน” เปิดมาแล้วหลายสิบปี เจ้าของเป็นลูกพี่ลูกน้องของเรา ซึ่งบ้านของพี่สาวก็อยู่ข้างๆร้านกาแฟ จึงเป็นที่มาของชื่อง่ายๆที่ฟังแล้วติดหู

เช้านี้เราสั่ง Breakfast Set กับ Waffle Maple Syrup มากิน คู่กับกาแฟดำ และลาเต้อีกหนึ่งแก้ว มุมที่นั่งเป็นลานไม้ข้างๆร้าน มีพื้นที่ให้จอดรถเข็นเลม่อน นั่งกินอาหารเช้าไปด้วยกัน … หัวหินช่วงนี้ ฝนเริ่มซาแล้ว อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย แต่น้ำทะเลจะมีสีเขียวขุ่นและคลื่นลมแรง เลม่อนเลยอดเล่นน้ำทะเล

นอกจากอาหารเช้า เมนูเด็ดอื่นๆของร้าน “กาแฟข้างบ้าน” ที่เราเคยแนะนำไปก็ยังอร่อยเหมือนเดิม เช่น แยมโรลรสสตอร์เบอร์รี่ แยมโรลรสช้อกโกแล็ต เค้กบาน็อฟฟี่ ตับบด และ ทูน่าสเปรด์ ก็ล้วนน่าซื้อกลับไปกินหรือฝากคนที่บ้านอีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง 31 23 Hua Hin 83 Alley, Nong Kae, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan 77110 (ที่จอดรถในซอยหัวหิน 31 เดินเพียง 50 เมตรเท่านั้น)

เปิด ปิด 8.00 – 17.30 น. ทุกวัน ปิดวันพุธ

https://www.facebook.com/coffeenextdoor.huahin83/