BACHA COFFEE – สิงคโปร์

ใครไปสิงคโปร์ช่วงนี้ คงได้เห็นคิวยาวเหยียดของร้านอะไรนะ … สีทองอร่าม อารมณ์แขกมัวร์ อ้อ … ชื่อ Bacha Coffee นั่นเอง (บาชา คอฟฟี่)

คิวหน้าร้านที่ยาวเหยียดนั้น เป็นเหล่าคอกาแฟที่มารอรับแก้ว Take Away หรือไม่ก็รอที่นั่งด้านในของร้านอาหาร สาขา ION Orchard ค่ะ


แต่ใครที่มาซื้อกาแฟกลับไปชงที่บ้าน หรืออุปกรณ์กาแฟ ไม่ต้องต่อคิวนะ เดินตัวปลิวเข้าไปในส่วนของร้านขายของ Retail ได้เลย สาขาใหญ่ๆ เช่น The Shoppes at Marina Bay Sands หรือ ION Orchard จะมีพนักงานคอยอธิบายที่มาที่ไปของเมล็ดกาแฟ และแนะนำรสชาติและกลิ่นที่ตรงกับความชอบของเรา

Bacha Coffee มีกาแฟให้เลือกกว่า 30 ชนิด เมล็ดกาแฟถูกคัดสรรอย่างดีจากทั่วโลก เป็นกาแฟ Arabica 100% มีขายทั้งแบบ Coffee Bean เมล็ดกาแฟแล้วมาบดเอง (หรือจะให้ทางร้านบดให้ก็ได้) และแบบซองมา drip ในแก้ว ความเข้มมีให้เลือก 5 ระดับ พลิกดูได้หลังซอง หรือถ้าใครเลือกไม่ถูก มึนงงเพราะความมลังเมลืองของร้าน ก็ซื้อกล่อง Explorer หรือ Navigator ได้ กล่องละ 50 – 60 เหรียญ มีรสขายดีรวมตัวกันอยู่ในกล่อง

Bacha Coffee เป็นแบรนด์น้องสาวของ TWG จึงไม่แปลกใจในคอนเซ็ปต์การแต่งร้านที่สะดุดตา และโอราฬ ต้นแบบของ Bacha Coffee มาจากประเทศโมร็อคโค อารมณ์จึงเหมือนหลุดไปอยู่ในตลาดหรือซุกของอาหรับ

ใครชอบสะสมถุงสวยๆ ต้องถูกใจแพ็กเก็จจิ้งของ Bacha Coffee แน่นอน ถุงสีส้มปั้มนูนตัวหนังสือสีทองใบนี้ เดินถือไปไหนก็มีแต่คนชมคนชอบค่ะ

ป.ล. เราชอบ Singapore Morning ความเข้มระดับ 3 กลิ่นหอมเหมือนช็อกโกแล็ต แต่จิบแล้วเหมือนชาค่ะ

 

ที่ตั้ง ION Orchard, Takashimaya Orchard (สถานี Orchard), The Shoppes at Marina Bay Sands (สถานี Bayfront) และ Changi Airport Terminal 1 และ 3

เปิด ปิด ประมาณ 10.00 – 22.00 น. (ดูรายละเอียดในเว็บไซต์)

ราคาของ Bacha Coffee กาแฟดริป กล่องละ 28 – 35 เหรียญ หรือประมาณ 728 – 910 บาท

https://bachacoffee.com