Nam Kee Pau – ข้าวหน้าแกงกะหรี่ไก่ชุปแป้งทอด สิงคโปร์ (สาขา Plaza Singapura)

Nam Kee Pau มีชื่อเสียงว่าซาลาเปาอร่อย ลูกใหญ่บิ๊ก และไส้อัดแน่นเต็มทุกอณู แต่วันนี้เราไม่ได้มาบล็อกถึงซาลาเปาค่ะ เราจะมาแนะนำอีก 2 เมนูที่คนสิงคโปร์ต่อคิวสั่งกันยาวในช่วงเที่ยง นั่นก็คือ “ข้าวหน้าแกงกะหรี่ไก่ชุปแป้งทอด” และ “บะหมี่น้ำ”


Ban Mian หรือขอเรียกง่ายๆว่าบะหมี่น้ำ เป็นอีกเมนูดังของ Nam Kee Pau เส้นบะหมี่หนาและหนึบ เห็นความยักงอของเส้นก็พอเดาได้ว่าเป็นบะหมี่แบบทำด้วยมือ หรือ Hand Made Noodle น้ำซุปกลมกล่อมดี ซดคู่กับข้าวหน้าแกงกะหรี่ก็คล่องคอ

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ไก่ชุปแป้งทอด เป็นเมนูรองของร้าน แต่กลับเป็นเมนูโปรดของเราที่สิงคโปร์ ร้านเจ้าประจำที่ไปกินบ่อยเมื่อก่อน จะอยู่ที่ Maxwell Food Center แต่ทริปนี้ไม่ได้แวะไป เลยลองสั่งเมนูนี้ที่ Nam Kee Pau มาให้คลายคิดถึง

ซอสแกงกะหรี่ของที่นี่รสจัดดีค่ะ เผ็ดกว่าหลายร้านที่เคยกินในสิงคโปร์ ก็เลยถูกปากเรา ไก่ทอดกรอบดี เมนูนี้ที่สิงคโปร์เค้าจะมีกะหล่ำปลีผัดมาให้ด้วย เวลาใส่มาด้วยกันในจานเดียว จะดูเลอะเทอะ ไม่ค่อยน่ากิน แต่ยืนยันว่าอร่อยค่ะ … นั่งกินคนเดียวด้วยความดีใจ สุดท้ายข้าวหน้าแกงกะหรี่หมดเกลี้ยงจาน แต่บะหมี่เหลือบานเพราะซดแต่น้ำซุป

บรรยากาศของ Nam Kee Pau สาขา Plaza Singapura จะคล้ายๆกับ Hawker Center หรือศูนย์อาหารขนาดจิ๋ว ใครจะกินอะไร ก็เดินไปสั่งที่เคานเตอร์นั้น เช่นกินซาลาเปา ก็ไปที่เคานเตอร์ด้านหน้า อยากสั่งบะหมี่ก็มาสั่งที่เคานเตอร์ด้านใน และข้าวหน้าแกงกะหรี่ก็อยู่ถัดมาอีกหน่อย ตอนแรกเราก็งุนงงเล็กน้อย เพราะคิดว่าสั่งเคานเตอร์เดียวจบ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้

Nam Kee Pau มีหลายสาขาในสิงคโปร์ แต่บางแห่งจะเป็นเพียงเคานเตอร์เล็กๆขายซาลาเปาเท่านั้น เลยแนะนำเฉพาะสาขา Plaza Singapura ที่อยู่บนเส้นออร์ชารต์ (Orchard Road) จุดเปลี่ยนของสถานี Dhoby Ghaut มาที่นี่ได้ชิมทั้ง 3 เมนูเด็ด ซาลาเปา บะหมี่ และข้าวหน้าแกงกะหรี่พร้อมๆกัน

 

ที่ตั้ง Plaza Singapura 68 Orchard Road #B2-25

เปิด ปิด ประมาณ 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย 5 – 7 เหรียญต่อคน

www.namkeepau.com.sg (ดูรายละเอียดของสาขาอื่นๆ)