Neon Pigeon ✪✪✪ Izakaya ยุคใหม่ หัวใจนีออน – สิงคโปร์

ตอนที่ติดตามสามีมาทำงานที่สิงคโปร์เกือบสี่ปี เราก็มักจะคิดว่า ยังมีเวลาน่า เดี๋ยวค่อยไปกินร้านที่อยากไป ไปดูที่เที่ยวใหม่ๆก็ได้ ใช้เวลาในแต่ละวันอย่างไม่เร่งรัดตัวเอง จนมารู้ตัวอีกที ก็ต้องแพ็คของปิ๊กบ้าน ลิสต์ร้านอาหารเลยยาวเป็นหางว่าว แต่โชคก็ยังเข้าข้างอยู่บ้าง เพราะที่ทำงานใหม่ของสามี มีออฟฟิสประจำภูมิภาคอยู่ที่สิงคโปร์ ป้าเลยได้กลับมาเก็บลิสต์ปีละหลายครั้ง และรอบนี้ก็เป็นคราวของ Modern Izakaya หัวใจนีออนค่ะ

Neon Pigeon ตั้งอยู่ที่ปากซอย Keong Saik Road ในย่านไชน่าทาวน์ ดูจากภายนอก คงนึกว่าเป็นบาร์ แต่ข้างในมีร้านอาหารด้วย และอาหารของ Neon Pigeon ก็มีลีลาเฉพาะตัว นิยามตัวเองว่าเป็น Modern Izakaya อาหารปิ้ง ย่างจานเล็ก กินคู่กับเครื่องดื่ม เป็นส่วนผสมของ Izakaya ญี่ปุ่น เมืองแห่งแสงนีออน เข้ากับความทันสมัยสิงคโปร์

เมนูอาหารเขียนไว้ว่า ถ้ามากันสองคน ควรสั่งสัก 7-8 จานเล็ก ห้ามพลาดคือ เครื่องดื่ม เพราะ Motto หรือ ประกาศิตของร้านนี้คือ Eat& Drink ค่ะ !!!

Tokyo Hummus ทำจากถั่ว edamame กินคู่กับขนมปังกรอบ จานนี้อร่อยมากค่ะ (10 SGD)

Hamachi Tartare ปลาดิบคลุกเคล้ากับน้ำสลัดเต้าหู้ ไข่นกกระทา และหัวไชเท้า (16 SGD)

Japanese Crab Cakes ทำจากอะโวคาโด้ และ Wasabi red surrel (18 SGD)

Fried Chicken Wings – Burnt miso garlic dressing + carrot ดอง รสเค็มไปมาก (18 SGD)

Golden Curry Rice – deep roasted cauliflower, egg yolk (17 SGD)

ค็อกเทล Citrus (21 SGD)

ค๊อกเทล Ciao Cello (19 SGD)

บรรยากาศของ Neon Pigeon แบ่งเป็นสองโซน บาร์ และร้านอาหาร

บทสรุปของ Neon Pigeon ให้คะแนนความอร่อยอยู่ระดับกลางๆ บางจานอร่อย บางจานธรรมดา แต่ทุกเมนูที่นำเสนอ มีความน่าสนใจ เก่งที่สามารถเอาส่วนผสมของครัวญี่ปุ่นมาดัดแปลงได้ดี ออกแบบและแต่งอาหารสวย ผิดหวังค๊อกเทลนิดหน่อย อยากให้รสชัดเจนและผสมแอกอฮอลล์มากกว่านี้อีกนิด ดื่มแล้วรู้สึกเหมือนดื่มม๊อกเทลมากกว่าค๊อกเทล และถึงแม้จะให้คะแนน 3/5 แต่ร้านนี้แนะนำให้มานะคะ โดยเฉพาะคนที่ชอบอาหารไม่ธรรมดา ชอบเมนูที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ น่าจะถูกใจ Neon Pigeon …

 

ที่ตั้ง 1A Keong Saik Road, #01-03, Singapore 089109.

​โทรศัพท์ +65 6222 3623

อีเมล์ info@neonpigeonsg.com

เปิด ปิด จันทร์ – เสาร์ 18.00 – 24.00 น. ปิดวันอาทิตย์

ราคาเฉลี่ยคนละ 50 – 70 SGD

www.neonpigeonsg.com