Atlas Bar ✪✪✪✪ – ตระการตาที่สุดในสิงคโปร์

Atlas Bar ตั้งอยู่ที่ชั้นล็อบบี้ของอาคาร Parkview Square ที่หลายคนรู้จักกันในนามตึก Batman (แบทแมน) แห่งเมือง Gotham City

ก่อนจะมาเป็น Atlas Bar อย่างในปัจจุบัน ล็อบบี้แห่งนี้ก็เคยเป็นบาร์มาก่อน (จำชื่อไม่ได้) แต่ไม่โด่งดังเท่ากับตอนนี้ค่ะ แม่เหล็กที่ดึงดูดทุกคนมาที่ Atlas Bar อยู่ที่การตกแต่ง ศิลปะแบบ Art Deco ที่ล้อกับสถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร การใช้ลายเส้นเข้ามาผสมกับงานปั้น เหล็กดัด ภาพวาด fresco ทำให้นอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังตระการตาอย่างต้องมองตาค้างกันเลย

ฉันตั้งใจมาจิบค๊อกเทลที่ Atlas Bar อยู่หลายครั้งแต่ก็พลาดไป ง่วงนอนก่อนจะก้าวเท้าออกจากบ้านทุ้กกกที มนุษย์ป้าก็เป็นอย่างงี้แหล่ะค่ะ จนเมื่อคืนสามีคะยั้นคะยอว่าไปดริงส์กันเถอะ เราถึงขึ้นแท็กซี่ตรงไปที่ย่าน Bugis และรอคิวเข้าบาร์ประมาณ 10 นาทีค่ะ (จะไปด้วยรถไฟใต้ดินก็ได้ สถานี Bugis และเดินอีก 5 นาทีเท่านั้น)

เมนูเครื่องดื่มของ Atlas Bar มีหลากหลายมาก หนายังกับหนังสือหนึ่งเล่ม บอกตรงๆว่าทำเอาป้าตาลาย จนต้องปิดเมนูและถามบาร์เทนเดอร์ว่า “ถ้าจะสั่งค๊อกเทลรสชาติหวานอมเปรี้ยว ฉันต้องสั่งแก้วไหน?”

Atlast Gimlet (22 Sgd) แก้วนี้คือคำตอบค่ะ

เมนูเครื่องดื่ม หนายังกับหนังสือหนึ่งเล่ม มีคำอธิบายยาวเหยียด แสงน้อยๆอย่างงี้ ป้าอ่านไม่เห็นหรอกค่ะ … แก่

สามีรู้ใจตัวเองอยู่แล้ว สั่งแบบแมนๆไป สไตล์ Old Fashion คือ Buffalo Trace Bourbon (22 Sgd) เบอร์เบิ้ลผสมในก้อนน้ำแข็งแก้วนี้ และแกล้มคู่กับมันม่วงอบกรอบที่เสิร์ฟเป็นสแน็คบาร์

แก้วที่สองของป้า ต้องลองแชมเปญค่ะ Charles Heidsieck (22 Sgd) และคุณสามีคือไวน์แดง 16 Marques de Tomares Rioja (18 Sgd) เพราะที่นี่โด่งดังด้านแชมเปญและไวน์เช่นกัน

ระหว่างที่นั่งจิบเครื่องดื่ม เราก็คุยกันสัพเพเหระ Dialogue ของป้าและลุงก็ไม่มีอะไรมาก ถามเรื่องงานระหว่างวันและก็ตามมาด้วยความเงียบที่คุ้นเคย

บรรยากาศของ Atlas Bar

ทาวเวอร์สูงที่มีขวดเหล้าวางเรียงหน้ากระดานเหมือนห้องสมุดนี้ บาร์เทนเดอร์บอกว่าคือ Gin ที่โด่งดังจากทั่วทุกมุมโลก ถ้ายูว์ต้องการขึ้นไปเลือก Gin ดื่มเอง ก็บอกชื่อกับพนักงาน ถึงคิวพนักงานก็จะมาเรียก (บายค่ะ ป้าไม่ชอบ Gin)

บทสรุปของ Atlas Bar ฉันให้คะแนนความสวย 5/5 เต็ม เครื่องดื่ม ค๊อกเทล ดีแต่ให้ปริมาณน้อยกว่าบาร์อื่น ลดเหลือ 4/5 สนนราคาใกล้เคียงกับบาร์ทั่วไป ตามมาตราฐานของสิงคโปร์ เฉลี่ย 18 – 22 Sgd บริการใช้ได้ค่ะ ส่วนอาหาร ไม่ได้สั่ง แต่ดูแล้วน่าจะอร่อยอยู่ เพราะเต็มเกือบทุกโต๊ะค่ะ …

 

ที่ตั้ง Parkview Square 600 North Bridge Road, Singapore, 188778

สถานี Bugis เดินประมาณ 5 นาที

เปิด ปิด จันทร์ – พฤหัสบดี 10.00 – 01.00 น. ศุกร์ 10.00 – 02.00 น. เสาร์ 12.00 – 02.00 น. ปิดวันอาทิตย์

แต่งกายสุภาพ ไม่ใส่รองเท้าแตะ และขาสั้น

โทรศัพท์ +65 6396 4466

ราคาเฉลี่ยคนละ 50 – 100 Sgd

http://atlasbar.sg