Dim Sum Square ✪✪✪  จุดนัดพบของคนรักติ่มซำ

Dim Sum Square มีชื่อเสียงอยู่พอตัวในย่านเชิงหว่าน ย่านที่ฉันเลือกพักในทริปนี้ค่ะ …

จากรีวิวของร้าน บางคนบอกว่า ที่นี่เป็นจุดนัดพบของคนรักติ่มซำ และหลายคนยังย้ำอีกว่า ซาลาเปาไส้หมูแดงของร้านนี้เด็ดสะระตี่กว่า Tim Ho Wan และนั่นจึงทำให้คิวของ Dim Sum Square แน่นขนัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเกือบทุกวันค่ะ

เมนูภาษาอังกฤษและจีนถูกวางแปะไว้ให้บนโต๊ะ … ฉันประเดิมการสั่งด้วย Crispy BBQ Pork Buns (18 HKD) ที่เล่าลือว่าเด็ดกว่า Tim Ho Wan ถัดมาเป็น Shrimps Dumplings (24 HKD) หรือ Sui Mai ขนมจีบกุ้งนั่นเอง ก่อนจะปิดท้ายด้วยก๋วยเตี๋ยวหลอด Shrimp Rice Rolls (28 HKD) และ ผักลวก Poached Vegetable (20 HKD) ค่ะ

พนักงานเสิรฟ์เข่งแรกด้วยก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ซึ่งทั้งแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดและน้ำซอสอร่อยมากๆค่ะ แป้งเนื้อหนาจริง ทว่านุ่มถูกใจ

ถัดมาเป็นขนมจีบกุ้งก็รสชาติดี ลูกใหญ่เต็มปากเต็มคำ

ส่วนผักลวกที่หน้ตาดูเหี่ยวไม่น่ากิน แต่รสชาติใช้ได้ค่ะ

และสุดท้าย เป็นเจ้าซาลาเปาอบไส้หมูแดงที่อยากท้าพิสูจน์แต่กลับถูกเสิรฟ์มาเป็นจานสุดท้าย … และเมื่อเข่งนี้ลอยมา อยู่ตรงหน้า เราก็เริ่มพิธีกรรมบิและแบะเจ้าซาลาเปาลูกนี้ให้เป็นสองส่วน

ด้วยความที่แป้งซาลาเปา นิ่มและร่วนมาก ทำให้ก้อนแรกบิไม่สำเร็จถ่ายรูปออกมาไม่สวย เราจึงบิลูกที่สองซึ่งหน้าตาใช้ได้ … ส่วนรสชาติหรือค่ะ? ทั้งฉันและคุณสามีลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า Tim Ho Wan ยังครองแชมป์อยู่ เพราะไส้หมูแดง Dim Sum Square เนื้อหนืดเและหนียวเหมือนแยมไปหน่อย รสชาติจัดจ้านเกินไป รวมๆแล้วเจ้าซาลาเปาลูกนี้ไม่กลมกล่มเหมือนเจ้าพ่อ Tim Ho Wan ค่ะ

บทสรุป Dim Sum Square เราให้คะแนนความอร่อยที่ 3/5 ดาว เป็นร้านติ่มซำที่รสชาติโอเคค่ะ ผ่าน อร่อยเกินมาตราฐานร้านติ่มซำทั่วไป กินแล้วรู้สึกคุ้มค่า ไม่เสียดายสตางค์ และที่สำคัญราคาของ Dim Sum Square ก็ไม่แพงเลย และนี่อาจจะเป็นเหตุผลทำให้คนในท้องถิ่น แวะมากินติ่มซำกันที่นี่เพราะถือคติว่า “ของดีราคาถูก” ค่ะ

ที่ตั้ง G/F., Fu Fai Commercial Centre, 27 Hillier Street, Sheung Wan
สถานี Sheung Wan ทางออก A2
พิกัด https://goo.gl/maps/aiteDrGayVF2
ราคาเฉลี่ยคนละ 60-80 เหรียญ
เปิด ปิด วันจันทร์ – วันเสาร์ 10.00 – 22.00 วันอาทิตย์ 8.00 – 22.00 น.