London Fat Duck โฉมหน้าเป็ดย่างสไตล์ลอนดอนแห่งแรกของสิงคโปร์

DSCF3518

London Fat Duck ✪✪✪

ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อของร้านนี้ หูตั้งขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ความคิดแรกนึกไปถึงร้าน Fat Duck สามดาวมิชลินของเชฟ Heston Blumenthal ที่ประเทศอังกฤษ แต่เมื่อเข้าไปดูหน้าตาของอาหารจึงรู้ว่า อ๋อ!!! ร้านนี้ขายเป็ดย่างสไตล์ลอนดอนนั่นเอง

แหม … เข้าใจตั้งชื่อให้หลงเข้าใจผิดไปไกลเลยนะเนี่ย

London Fat Duck ประกาศกร้าวว่า เป็ดทุกตัวของร้านใช้วิธีย่างเหมือน Four Seasons และ Gold Mine สองร้านดังแห่งกรุงลอนดอนค่ะ เชฟใหญ่ยังอิมพอร์ตมาจาก Yung Kee ร้านดังแห่งฮ่องกงอีกด้วย

เป็ดทุกตัวส่งตรงมาจากประเทศไอร์แลนด์ แถมยังเป็นเป็ด Clean Food เพราะกินแต่อาหารธรรมชาติและธัญพืชเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจถ้าจะเชิดชูให้เป็น “Wagyu of Duck” หรือสุดยอดของเป็ดกันเลยเชียว (โฆษณาของร้านค่ะ)

DSCF3521

London Fat Duck ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของ Scotts Square ศูนย์การค้าในย่านออร์ชาร์ด หน้าร้านตกแต่งได้สะดุดตาด้วยไม้แกะสลักลวดลายจีนสีแดงที่ห้อยลงมาจากฝ้าเพดาน เป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดงที่ห้อยแขวนอยู่ในตู้กระจก ทำให้ท้องร้องออกมาทันทีเลยค่ะ

DSCF3519

นอกจากเป็ดย่างจานเด็ด ที่นี่ยังมีติ่มซำ หมูกรอบ หมูแดง และบะหมี่อีกด้วย ฉันจองโต๊ะไว้ในเที่ยงวันเสาร์ จึงไม่ต้องรอคิวอย่างลูกค้าคนอื่น

วันนั้น พวกเราสั่งกัน 5 จาน ผ่านเมนูบน IPAD เทคโนโลยี่สั่งอาหารที่เริ่มใช้กันแพร่หลายมากขึ้น

DSCF3524

DSCF3525

DSCF3523

ฮะเก๋าเข่งนี้ (5.80 เหรียญ) รสชาติดีค่ะ ฉ่ำและกลมกล่อม เสียดายว่าสั่งมาแค่เข่งเดียวเพราะอยากเก็บท้องไว้รอเป็ดย่างจานเด็ด

DSCF3530

Barbeque Pork with Honey Sauce (14.80 เหรียญ) หน้าตาน่ากลัวมากกว่าน่ากิน ซอสสีดำปี๋เหมือนหมึกปลาหมึก เนื้อหมูนิ่ม แต่ไม่ละลายในปาก จานนี้ให้ปานกลางค่ะ

DSCF3538

Signature Black Pepper London Duck (4.80 เหรียญ) หรือซาลาเปาไส้เป็ดพริกไทยดำ ทำโดยคลุกพริกไทยดำเคล้ากับน้ำตาลและเคลือบลงบนหน้าซาลาเปา สีสันจึงดูประหลาดสะดุดตา ไส้ด้านในทำเหมือนไส้หมูแดงแต่เปลี่ยนเป็นเนื้อเป็ด ปริมาณไส้เยิ่มฉ่ำแต่ไม่ล้นทะลัก รสชาติหวานกลมกล่อม จานนี้ให้ 3.5/5 ค่ะ

DSCF3540

DSCF3541

Seasonal Vegetable with Oyster Sauce (6.80 เหรียญ) ผักลาดน้ำมันหอย รสชาติมาตราฐาน สั่งมาเพราะ need ไฟเบอร์บ้างในวันที่กินแต่เนื้อสัตว์ล้วนๆ ^^

DSCF3535

Signature London Roast Duck ครึ่งตัว (26.00 เหรียญ) … และแล้วก็มาถึงจานชื่อดัง Wagyu of Duck ที่เราสั่งกันครึ่งตัว รสชาติของเป็ด และน้ำซอสเรียกได้ว่ากลมกล่อมและเป็นธรรมชาติ ต่างจากบางร้านที่นำ้ซอสหวานจนเลี่ยนคอ แต่สิ่งที่ทำให้ผิดหวังเป็นเนื้อของเป็ดที่น้อยและติดกระดูก เป็ดตัวนี้น่าจะเรียกว่าเป็น Skinny Duck เป็ดผอมแห้งแรงน้อยเพราะไร้ไขมันและเนื้อพูนๆอย่างเป็ดอวบอ้วนทั่วไป

DSCF3532

DSCF3536

บทสรุปของร้านนี้ London Fat Duck พวกเราลงมติให้ 3/5 ค่ะ ถ้าเนื้อเป็ดหนั่นแน่นมากกว่านี้ กินแล้วเต็มปากเต็มคำ จะเพิ่มหัวใจให้อีกดวงเลย และติ่มซำเป็นอีกเมนูที่น่าลอง เสียดายแค่เราสั่งมาเข่งเดียวเท่านั้น

ที่ตั้ง 6 Scotts Road #B1-16/17 Scotts Square

สถานี Orchard

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 11.00-22.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 10.00-22.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 20 – 30 เหรียญ