Min Jiang – Singapore

OLYMPUS DIGITAL CAMERA“Min Jiang” เป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนที่โด่งดังของสิงคโปร์ค่ะ สาขาหลักตั้งอยู่ที่ Goodwood Park Hotel โรงแรมเก่าที่ยังคงความขลังบริเวณถนนออร์ชาร์ด โดยมีสาขาใหม่เปิดในชุมชนที่กำลังฮิปของสิงคโปร์ Rochester Park

Min Jiang ได้ชื่อมาจาก Min River ของประเทศจีน ในวันนี้เราเดินทางมาชิมจานเด็ดกันที่สาขา Rochester Park ซึ่งตั้งอยู่ในบ้านเก่าที่ปรับใหม่ให้กลายเป็นร้านอาหารเก๋ไก๋

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมนูอร่อยที่เก็บท้องมากินในวันนี้เป็น “Peking Duck” ที่โด่งดังของทางร้านค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เป็ดปักกิ่งของร้านนี้ใจดีเสียด้วย เพราะมีให้เลือกแบบทั้งตัว หรือครึ่งตัวสำหรับลูกค้าที่มาไม่กี่คน แน่นอนว่าเราสั่งแบบครึ่งตัว เพื่อจะได้เผื่อพื้นที่ในท้องไว้ชิมเมนูอื่นด้วยค่ะ

Style 1…

พนักงานจะแล่หนังเป็ดตรงส่วนที่กรอบที่สุด หรือช่วงคอ ออกมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ วิธีการทาน คือ จิ้มกับน้ำตาลทรายขาวแล้วอั้มเข้าปาก กรอบๆมันๆดีค่ะ … แต่อ้วนน่าดู

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Style 2…

หนังเป็ดที่ติดเนื้อนุ่มๆส่วนหนึ่งนั้น พนักงงานจะห่อในแป้งสีขาวนวล หยอดด้วยน้ำซอสหวาน ใส่แตงกวาและต้นหอม ให้พร้อมหยิบทาน … รสชาติใช้ได้ แต่ไม่คุ้นลิ้น เพราะซอสที่ทามานั้น ไม่หวานและหอม ดังซอสที่คุ้นเคย และที่สำคัญเนื้อเป็ดที่ติดกับหนังมาด้วย ทำให้ความกรอบและความมันของเป็ดปักกิ่งลดลงไปโขเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Style 3…

ทางร้านแจ้งว่าเป็นวิธีทานเป็ดปักกิ่งแบบโบราณอย่างแท้จริง เนื้อและหนังเป็ดจะห่อมาคล้ายกับ Style 2 แต่น้ำซอสที่ใช้จะมีรสเผ็ดนิดๆ ส่วนผสมมีกระเทียมเข้ามาแซมด้วย เลยรู้สึกเหมือนทานเป็ดพริกกระเทียม หวานๆเผ็ดๆติดปลายลิ้นค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บทสรุปของ “เป็ดปักกิ่ง” ร้าน Min Jiang เราให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ  ทว่ารสชาติยังไม่ถูกใจร้อยเปอร์เซนต์ สงสัยต้องพาเพื่อนฝูงไปลิ้มลอง เพื่อจะได้มี second opinion ให้กับคะแนนเสียงของร้านนี้ค่ะ

 

ที่ตั้ง Goodwood Park Hotel และ Rochester Park no.5

การเดินทาง สาขา Goodwood Park Hotel สถานี Orchard ทางออก Scott Road และเดินขึ้นมาอีกประมาณ 5-10 นาที

เปิด ปิด มื้อเที่ยง 11.30–14.30 น. วันจันทร์-วันเสาร์ และ 11.00-14.30 วันอาทิตย์/ มื้อเย็น 18.30-22.30 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 30-50 เหรียญ

โทรศัพท์ 65-6730-1704

www.goodwoodparkhotel.com/min-jiang