Park Hyatt – Saigon, Vietnam

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทริปไซง่อนครั้งนี้ เราเข้าพักกัน 2 โรงแรมค่ะ โรงแรมแรก Tajmasago เป็นบูติกโฮเทลหรูในย่านเมืองใหม่ ซึ่งเราได้รีวิวกันไปแล้ว และคราวนี้ก็ถึงคิวของโรงแรมที่สอง Park Hyatt ที่ตั้งอยู่ใจกลางไซง่อน ศูนย์กลางของความวุ่นวายขนานแท้

ถึงแม้จะเหนื่อยที่ต้องย้ายที่พัก แต่ก็คุ้มค่านัก เพราะเราได้สัมผัสบรรยากาศของไซง่อนในมุมมองที่ต่างกัน

Park Hyatt, Saigon

Rating ♥♥♥♥♥

Location Location & Location

จุดเด่นที่แข็งแรงของ Park Hyatt เป็นโลเคชั่นค่ะ ที่ตั้งของโรงแรมนี้ดีเลิศ มิมีใครเกินหน้า ดังจับวางให้อยู่ใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยสถาปัตยกรรมสวยๆ ถนนช็อปปิ้งสำคัญ และร้านอาหารเลิศรสมากมาย

แผนที่ของโรงแรมที่แจกตอนเข้าพักก็ชัดเจนและละเอียดยิบ เป็นลายแทงชั้นเลิศในการเดินท่องไซง่อนได้อย่างไม่มีหลง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Decoration

Park Hyatt ตกแต่งได้หรูหรา และคลาสสิกดังเช่นโรงแรม 5 ดาวทั่วไป เรียบแต่ดูดีด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม พนักงานสุภาพ อัธยาศัยดี และสาวๆรีเซ็ปชั่นยังใส่ชุดอ่าวหญ่าย (Ao dai) ชุดประจำชาติเวียดนามให้บริการอีกด้วยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Room

ห้องพักมีขนาดใหญ่ ประมาณ 45 ตารางเมตร เตียงนอนคิงส์ไซส์นุ่มสบาย มีมุมนั่งอ่านหนังสือ และทำงานริมหน้าต่าง … ในวันที่อากาศแจ่มใส เราสามารถเปิดหน้าต่าง ชะโงกหน้าไปดูความวุ่นวายบนท้องถนนได้ โดยมีสายลมเย็นของพัดลมที่ติดอยู่บนเพดานกลางห้องช่วยคลายร้อนให้อีกทาง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Facility

น่าเสียดายที่เราไม่ได้ถ่ายรูปสิ่งอำนวยความสะดวกสบายของโรงแรมนี้มามากนัก แต่ก็จำภาพสระน้ำน่าว่าย ความยาวประมาณ 20 เมตร ได้ติดตา สระน้ำสีฟ้าใส ท่ามกลางแมกไม้ของชั้นดาดฟ้า ดูน่าว่ายคลายร้อนได้ชมัด หรือจะเป็น Xuan Spa สปาชื่อดังของไซง่อนที่มีโปรแกรมนวดให้เลือกมากมาย เราได้ลองใช้บริการนวดศรีษะและคอ เพียง 45 นาที ก็รู้สึกผ่อนคลายดังได้นอนเต็มอิ่มมาทั้งคืน

Room Service ของโรงแรมนี้ก็เยี่ยมยอดเช่นกัน บริการรวดเร็ว สุภาพ และอาหารอร่อย ไม่ว่าจะเป็นชามเบสิก เช่น เฝอ, Bun Cha หรือ Baguette ล้วนรสชาติดีมัดใจเราได้ทุกจาน

Downside

ต้องยอมรับว่า เราแทบจะหาข้อติของโรงแรมนี้ไม่เจอ เปิดตะเข็บค้น ก็ยังหาแทบไม่ได้ จึงสรุปให้เป็นหนึ่งในโรงแรมห้าดาวที่สมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติจริงๆค่ะ

ที่ตั้ง 2 Lam Son Square, District 1

โทรศัพท์ 84-8-3824-1234

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-10,000 บาท

www.saigon.park.hyatt.com