The Halia at Raffles Hotel

The Halia at Raffles Hotel's Bar

The Most Memorable Singapore Sling

The Halia ♥♥♥♥ (4/5)

ต้นกำเนิดของ Singapore Sling มันธรรมดาไปแล้วค่ะ ใครๆก็รู้ว่าบาร์ใดเป็นผู้ให้กำเนิดค็อกเทลประจำชาติแก้วนี้ (เฉลย Long Bar)  หาก Singapore Sling ที่น่าจดจำนั้นอยู่ที่ใด … นี่สิเป็นสิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้

The Halia หรือ “ขิง” ในภาษามาเลย์ ออกเสียงว่า “ฮาเลียห์” เป็นทั้งร้านอาหารและบาร์ในช้อปปิ้งมอล์ของ Raffles Hotel ค่ะ … ค็อกเทลประจำชาติของที่นี่มีกิมมิกที่แตกต่างจากร้านอื่น แต่จะน่าจดจำขนาดไหน เรามาตามไปดูกันนะคะ

The Halia at Raffles Hotel เปิดให้บริการได้เพียง 2-3 ปี เป็น Home Grown Brand หรือร้านอาหารที่คนสิงคโปร์เป็นผู้บริหาร

สาขาแรกอยู่ที่ Singapore Botanic Garden ได้สร้างชื่อเสียงและความประทับใจอย่างล้นหลาม จึงมาเปิดสาขาที่สองใน Raffles Hotel ให้ลูกค้าได้สัมผัสคุณภาพอาหารและบริการที่ใกล้เมืองเข้ามาอีกนิด

The Halia Raffles Hotel

บาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของ Raffles Hotel Arcade เปิดให้บริการบนพื้นที่ว่างกลางลานโปร่งของศูนย์ … เคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ และผนังสูงถูกจับวางอยู่ตรงกลาง การตกแต่งสวยงามสไตล์คลาสสิก ไม้สีเข้มเป็นรายละเอียดหลัก รายล้อมด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ และโคมไฟนับสิบห้อยลงมาจากบนเพดาน สร้างให้พื้นที่ว่างผืนนี้กลายเป็นอาณาเขตของบาร์ ที่คึกคักและน่านั่ง … สายลมที่โกรกเข้าออกเป็นระยะและสวนขนาดเล็กใกล้ๆกัน เสริมให้ The Halia at Raffles Hotel นั่งสบายและเป็นกันเองอย่างที่สุดThe Halia Raffles Hotel copy 2

Singapore Sling by Hendrick’s

The Halia ผสมเครื่องดื่มแก้วนี้ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะตน ใช้จินระดับพรีเมียม์ของ Hendrick สร้างรสหวานและหอมให้ต่างจากที่อื่น

จิบแรกก็สัมผัสได้ถึงความเข้มข้นของแอลกอฮอลล์ ทว่าความหวานของ Hendrick กลับช่วยลดดีกรีความแรง คงเหลือไว้แต่ความหอมที่ยังกรุ่นอยู่ในปาก

ค็อกเทลแก้วนี้เสริฟ์มาในแก้วทรงสูงเอวคอดบาง น้ำสีแดงแสดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Singapore Sling

Singapore Sling by Hendrick's

หลังจากที่บริกรเสริฟ์ค๊อกเทลประจำชาติแก้วนี้ … ความลับก็ถูกเฉลย เจ้าหน้าจะเดินเข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมกับ Singapore Sling ถ้วยนี้เพื่อนำไปติดลงบนโปสการ์ต์ที่ The Halia จัดเตรียมไว้ให้อย่างสวยงาม ให้ลูกค้านำกลับไปพร้อมกับความทรงจำ

The Halia Raffles Hotel copy 9

เช่นเดียวกับ Guest Book เล่มใหญ่พร้อมรูปถ่ายและข้อความส่วนตัว ก็เป็นอีกกิมมิก ที่ทางร้านขอเก็บไว้ให้เป็นความทรงจำของร้าน และผู้ผ่านไปมาได้พบเห็น

และนี้จึงทำให้การดื่ม Singapore Sling ที่ The Halia กลายเป็น “The Most Memorable Singapore Sling” อย่างไม่ต้องสงสัยเลยใช่ไหมค่ะ

The Halia Raffles Hotel copy

OLYMPUS DIGITAL CAMERA 

Heavenly Halia

สวรรค์ของฮาเลียห์” เป็นอีกแก้วที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ค็อกเทลสีเขียวมรกตแต้มด้วยเชอร์รี่สีแดงลูกเล็กนี้ ให้รสหวานชื่นใจ ไร้กลิ่นแอลกอฮอลล์

ดื่มง่าย ดื่มคล่อง แต่ก็มึนเร็วเช่นกัน สาวสวยแอ็บหวานแนะนำให้สั่งแก้วนี้ ดูเผินๆแล้วละม้ายคล้ายนางเอกทว่าซ่อนเปรี้ยวไว้ภายในค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Halia Chilli Crab

Chilli Crab ของ The Halia เสริฟ์พร้อมขนมปังอบร้อนๆ รสเข้มข้นกรุ่นกลิ่นเนยของ Chilli Crab ถ้วยนี้เสริมให้ Singapore Sling ครบสมบูรณ์และลงตัวยิ่งขึ้น

The Halia มีคำแนะนำจับคู่อาหารและเครื่องดื่มไว้ให้ในเมนู และเซ็ตประจำชาตินี้รวม Singapore Sling + Chilli Crab อยู่ที่ 54 เหรียญต่อคนค่ะ

The Halia Raffles Hotel copy 6

Deepfried Squid

ปลาหมึกชุปแป้งทอดจานนี้ เสริฟ์มาในเข่งติ่มซำพร้อมกับซอสพริก และน้ำจิ้มไก่ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าปลาหมึกทอดหอมเนยและคลุกเกลือนี้ จะอร่อยควบคู่กับซอสของเอเชียได้

The Halia โดดเด่นมากจริงๆในเรื่องของการผสมความเป็นตะวันตกเข้ากับตะวันออก Mix & Match จนได้ออกมาเป็นลูกผสมที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Potato Fries, Truffle Aioli & Piquant Mayo

จานท้ายสุดซึ่งเป็นจานที่เด็ดสุดอีกเช่นกัน มันฝรั่งทอดกรอบที่มาพร้อม ซอสทรัฟเฟิลที่หอมมันส์ … ชาวสิงคโปร์หลงใหลเห็ดทรัฟเฟิลที่แพงระยับ และมักจับคู่กับเฟรน์ฟราย์กับน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล

แต่ที่ The Halia นำเสนอได้แหวกแนวกว่า เพราะมาในรูปแบบน้ำซอส ให้จิ้มกินกันอย่างจุใจ แคลลอรี่คืนนั้นจะสูงขนาดไหน เราไม่ขอคิดและค้นหาดีกว่าค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

ที่ตั้ง #01-22/23, Raffles Hotel Arcade

การเดินทาง สถานี City Hall และเดินมาที่ Raffles Hotel Arcade ร้านจะตั้งอยู่ที่มุมด้านหลังติดกับ Seah Street

โทรศัพท์ 65-9639-1148

เปิด ปิด 11.30-22.00 น. จันทร์-ศุกร์ 10.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์และวันหยุด

หากดื่มเฉพาะค็อกเทลและกับแกล้ม ราคาเฉลี่ยคนละ 40-50 เหรียญ แต่ถ้าเป็นมื้ออาหารเย็น ราคาเฉลี่ยคนละ 40-70 เหรียญ พิเศษ Set Lunch ราคาประมาณคนละ 25 เหรียญ และควรต้องจองก่อนล่วงหน้า

Happy Hour หรือชั่วโมงแห่งความสุข เริ่มตั้งแต่ 14.00-22.00 น. จันทร-ศุกร์ และ 12.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เบียร์ที่ร้านจะจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ เช่นเดียวกับ Set Lunch สุดคุ้มราคาเริ่มต้นคนละ 25 เหรียญ มีอาหารอร่อยและขนมหวานให้เลือก จึงเป็นที่นิยมและควรต้องจองก่อนล่วงหน้า

www.thehalia.com