Singapore Best Dessert & Sweet ^^

DSCF4979

หนึ่งปีกว่าที่ย้ายสำมะโนครัวมาเป็น Singaporean ทำให้เราได้รู้ว่า คนสิงคโปร์นิยมชมชอบขนมปัง ขนมเค้กและเบเกอร์รี่ไม่น้อยหน้าชาวตะวันตก

ทุกๆเช้า หนุ่มสาวออฟฟิสจะต่อคิวยาว รอซื้อเบเกอร์รี่หอมกรุ่นของร้านดัง ไม่น้อยไปกว่าร้านชากาแฟท้องถิ่น นับวันลิสต์ความอร่อยก็จะยิ่งทวีมากขึ้น จาก 4 ร้านโปรด อาจจะเพิ่มเป็น 8, 10 หรือ 20 เราคงไม่รู้ได้ แต่มั่นใจได้ว่าเมนูหวานที่เลือกมาให้ชิมกัน คงทำให้สาวๆหนุ่มๆยิ้มกว้างกันได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

Tiong Bahru Bakery

เบเกอร์รี่ท้องถิ่นที่กำลังดังรั้งไม่อยู่ บริหารงานโดยบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ Spa Esprit ที่คราวนี้ร่วมมือกับเชฟฝรั่ง Gontran Cherrier เปิดร้านเบเกอร์รี่ที่ให้อารมณ์สบายๆ

สาขาแรกเปิดตัวในย่านที่พักอาศัยของคนท้องถิ่ม นามว่า Tiong Bahur (ทีออง บาร์หรู) จนกลายมาเป็นชื่อของร้าน

จนเมื่อมีลูกค้ามากมายติดใจ จึงแผ่สยายสาขาเข้ามาในเมืองทั้งออร์ชาร์ด และซิตี้ฮอลล์ และชิ้นอร่อยที่ขอยกนิ้วให้เป็น Kouing Amann เบเกอร์รี่ตำหรับฝรั่งเศสที่นวดแป้งอย่างละเมียดแล้วนำมาชุปเนยกับน้ำตาล ก่อนจะเหยาะด้วยนมข้นหวาน ตามด้วยการอบร้อนทีละนิดๆ ผลลัพธ์จึงเป็นขนมปังเกลียวกลมที่เหนียวนุ่ม หวานหอม และอร่อยเป็นที่สุดค่ะ

ที่ตั้ง TANGS ออร์ชาร์ต L1-16B และ Raffle City ช้อปปิ้งมอลล์ ชั้น B1

ราคาชิ้นละ 4 เหรียญ แต่ถ้าซื้อ 3 ชิ้นเหลือ 10 เหรียญ

www.tiongbahrubakery.com

Tiong Bahrucredit superfinefeline.com

Paul

จากยุโรปสู่เอเชีย Paul เลือกสิงคโปร์เป็นประเทศแรกของภูมิภาคนี้ ที่จะเปิดประตูให้ตี๋หมวยให้ได้ลิ้มลองความอร่อยของเบเกอร์รี่และขนมปังจากฝรั่งเศส

ย้อนกลับไปเมื่อ 125 ปีที่แล้ว Paul เป็นเพียงร้านเบเกอร์รี่เล็กๆในภาคเหนือของฝรั่งเศส ต่างกับปัจจุบัน ที่ชื่อของ “Paul” นั้นดังติดหูและกลายเป็นเบเกอร์รี่ฟาสต์ฟู้ตที่พบเห็นได้ทั่วไปในประเทศฝรั่งเศส และอังกฤษ

ชิ้นอร่อยที่โปรดปราน คงหนีไม่พ้นเจ้าผี้เสื้อตัวใหญ่ หรือ Palmier (พาลมิเย่ร์) ช้ินนี้

หากออกเสียงไม่เป็น “เศษฝรั่ง” พอ เรียกเพียง Butterfly พนักงานขายก็เข้าใจค่ะ^^

Palmier ชิ้นใหญ่ กรอบอร่อย และหวานชื่นใจ หนึ่งชิ้นให้พลังานล้นปรี่ หรือเท่ากับข้าวขาหมูหนึ่งจาน ประมาณ 500 แคลลอลี่ค่ะ …. Oh my godness !!!

ที่ตั้ง Takashimaya (Ngee Ann City) ชั้น 3, Ocean Financial Center (ย่านมารีน่าเบย์) 2 สาขา ที่ชั้น #01-01 และ B1-01 และที่ Tangling Shopping Center ชั้น 1

ราคาเฉลี่ย 4-5 เหรียญ

www.paul-singapore.com 

pual palmier

credit foodspotting.com

7-11 Kaya Waffle

เดินผ่านหน้าร้าน 7-11 สาขาสถานี Raffles City นี้ทีไร กลิ่นหอมของวาฟเฟิลจะโชยมาแตะจมูกร่ำไป วาฟเฟิลของ 7-11 หอมและอร่อยไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะ Kaya Waffle หรือวาฟเฟิลสังขยา ที่พนักงานจะบรรจงเติมไส้สังขยาให้ล้นปรี่ ก่อนจะพับแป้งวาฟเฟิลหนาๆ และยื่นให้กับเรา … ยัมมี่สุดๆค่ะ

ที่ตั้ง 7-11 บางสาขาเท่านั้น สาขาที่ซื้อทานประจำอยู่ที่สถานี Raffle City ตรงทางออกของสถานีเลยค่ะ

ราคาชิ้นละ 1.20 เหรียญ

Kaya Waffle_Resize copy 1Kaya Waffle_Resize copy 2Kaya Waffle_Resize

LadyM New York

“เลดี้เอ็ม” ชื่อนี้ไม่มีที่มาลึกลับดังที่คิดไว้ พนักงานขายบอกว่าเจ้าของร้านเป็นสาวญี่ปุ่นที่ใช้ชีวิตในนิวยอรค์ ตอนที่คิดชื่อร้านเธอก็นั่งไล่ตัวอักษร A-Z แล้วหยุดลงที่ตัว M เพราะฟังแล้วคล้องเสียงมากที่สุด เธอจึงเลือกชื่อนี้

LadyM มี 2 สาขาที่สิงคโปร์ โดยสาขาที่สองเปิดที่ Merlion Plaza ตรงด้านข้างของเมอร์ไลอ้อน จุดท่องเที่ยวชื่อดังที่นักท่องเที่ยวมักแวะเวียนมาถ่ายรูปเป็นประจำ

การตกแต่งร้านเรียบง่ายสไตล์เซน เค้กในตู้มีให้เลือกเพียงไม่กี่ชนิด ดูแล้วเหมือนตู้ร้างนิดๆ หากทุกชิ้นอร่อยล้ำปฐพีค่ะ

เมนูแนะนำเป็น Mille Crepes เค้กเครปแผ่นบางดังกระดาษ 20 ชั้นแทรกด้วยครีมมันและหวานนิดๆ ส่วน Strawberry Mille Feuille ก็อร่อยไม่น้อยหน้ากัน กลมกล่อม และละมุนทุกคำ หวานติดลิ้น อร่อยจริง อร่อยจัง

เราแช่เก็บค้างคืนในตู้เย็น เอาออกมาทานต่อวันรุ่งขึ้นก็ยังอร่อยเช่นเดิมค่ะ

ที่ตั้ง #01-10 One Fullerton (ข้างๆ Merlion Square)

ราคาเฉลี่ยคนละ 8-12 เหรียญ

LadyM New York_Merlion Plaza copy 9_Fotor_CollageLadyM New York_Merlion Plaza copy 6

Smoulder Softcore Bakery

เราเดินไปเจอร้านนี้โดยบังเอิญค่ะ เตะตาเพราะค็อนเซปต์ของร้านที่ขายเฉพาะช้อกโกแล็ตลาวา ขนาดเล็กพอดีคำ

ชิ้นนึ่งเท่ากับ 3×5 เซ็นติเมตร พอดิบพอดี ทานก้อนเดียวก็หายอยากขนมหวาน ไม่ต้องกลั้นใจกินทั้งก้อนให้หมด แล้วมารู้สึกผิดภายหลัง

จาก 10 รสที่มี เราสั่งมาชิม 3 รสดัง และชอบใจอยู่ 2 รส คือ Signature Dark Chocolate และ Milk Chocolate Hazelnut … ทุกก้อนหวาน (เจี๊ยบ) และหอม (จัด) ใครไม่ชอบหวานจัดๆอาจไม่หลงรักร้านนี้

ช็อกโกแล็ตลาวาของร้านนี้เก็บไว้ได้ 2-3 วัน ในตู้เย็น ก่อนทานให้นำมาอุ่นร้อนในไมโครเวฟ 3-4 วินาที ก้อนช็อกโกแล็ตลาวาก็จะกลับมานุ่มหนึบ และอร่อยดังเดิมค่ะ

ที่ตั้ง Raffles City ชั้น B1-68

ราคาเฉลี่ยก้อนละ 2-3 เหรียญ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA