Chinatown Food Street Review – Singapore

 OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังจากปิดปรับปรุงระยะใหญ่ Chinatown Food Street ศูนย์อาหารแห่งใหม่ของชุมชนชาวจีน ก็เผยโฉมใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ (กุมภาพันธ์ 2014)

ศูนย์อาหารแห่งนี้ สร้างบนพื้นที่ของ Smith Street ที่เคยเป็นถนนอาหารโต้รุ่ง

ร้านอาหารอร่อยจากทั่วทุกสารทิศผนึกกำลังมาเปิดกันถึง 24 ร้าน …. ไม่นับอีก 6 ร้านอาหารใหม่ ที่เปิดตาม ชั้นล่างของช้อปเฮ้าส์สองข้างทางค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Tiong Bahru Meng Kee Roast Duck

4

ข้าวหน้าหมูแดงของร้านนี้จัดว่าอร่อยทีเดียวค่ะ จานที่สั่งมาลองเป็นหมูสามชั้น มันเพียบ แต่เนื้อนิ่มกำลังดี สูตรเด็ดน่าจะอยู่ที่น้ำซอสลาด….พนักงานต้องเหยาะซีอิ้วดำลงบนข้าว ก่อนโปะด้วยหมูและตามด้วยซอสสูตร พิเศษของทางร้าน เมื่อคลุกทานพร้อมกัน จึงได้รสชาติที่กลมกล่อม หวานและมัน ถูกใจทั้งผู้ใหญ่และเด็กค่ะ น้ำซุปของร้านก็เป็นถ้วยที่ติดใจ หวาน คล่องคลอ ซดได้เรื่อยๆ …. ดูท่าแล้ว น่าจะกลายเป็นร้านโปรดอีกหนึ่ง ร้านของไชน่าทาวน์ค่ะ (ราคาจานละ 4-5 เหรียญ)

——————–

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Katong Keah Kee Fried Oysters

3

หอยนางรมทอดเป็นอีกเมนูประจำชาติของสิงคโปร์และมาเลเซียค่ะ คนที่นี่นิยมทอดแป้งให้นิ่มมากกว่า กรอบบาง น้ำจิ้มของร้านนี้แซ่บและเผ็ดกว่ามาตราฐาน โดยรวมแล้วถือว่าผ่าน แต่ไม่โดดเด่นนักค่ะ (ราคาจานละ 5, 8, 10 เหรียญ)

——————–

Geylang Lor 9

credit: danielfooddairy.com

Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge

3-5

การเปิดตัวของร้านนี้เป็นที่ฮือฮาพอสมควร Geylang Lor 9 มีชื่อเสียงเรื่องเมนูขากบมาเนิ่นนาน หลายคนชมเชย บริษัทที่บริหารงานศูนย์นี้ว่าเยี่ยมยอด ไปง้อจนเจ้าดังมายอมเปิดที่นี่ได้ ขากบน่องเล็กๆของร้านนั้นสด และนุ่ม อร่อยดีค่ะ ใครยังไม่เคยชิม ควรลองสักครั้งนะคะ (ราคาจานละ 8, 16, 22 เหรียญ)

——————–

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Joo Chiat Ang Moh Noodle House

3

ร้านนี้เคยติดอันดับเกี้ยวน้ำอร่อยของประเทศเชียวนะคะ หน้าซุ้มติดเกียรติบัตรไว้มากมาย คุณลุงที่ทำก็ใจเย็น เหลือหลาย จานง่ายๆ แต่คุณลุงละเมียดตัก ลาด และต้ม จนได้เป็นก๋วยเตี๋ยวและเกี้ยวน้ำถ้วยนี้ … ถามว่า รสชาติไหม? คำตอบ “ก็ใช้ได้ แต่ไม่เรียกเสียงฮือฮา” เกี้ยวที่ว่าอร่อยนักหนานั้น หากเทียบกับสไตล์ฮ่องกงแล้ว อาจต้องถอยไปตั้งหลักใหม่ แต่ด้วยความตั้งใจของคุณลุง เราให้ 3/5 เลยค่ะ (ราคาจานละ 4-5 เหรียญ)

——————-

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Ice Kachang @ Dessert Counter

2

สีสันที่สวยนี้บางทีก็หลอกตา …. น้ำแข็งไสของร้านนี้มีสาวๆไปต่อคิวไม่ขาดสาย พ่อหนุ่มที่ทำก็ไม่ได้หล่อเหลา เลยคิดเองว่าคงต้องยัมมี่แน่ๆ

Mango Ice Kachang เป็นเมนูที่เลือกมาคลายร้อน พ่อหนุ่มเริ่มด้วยการใส่ถั่วแดงและเจลลี่ที่ก้นถ้วย ก่อนจะ ต่อด้วยน้ำแข็งไส น้ำหวาน 3 สี เนื้อมะม่วง น้ำหวานกลิ่นมะม่วง และนมสดค่ะ ภาพถ่ายดูดีมากใช่ไหมค่ะ…. แต่รสชาติกลับตรงกันข้าม ไม่หวาน ไม่มัน ทานแล้วไม่รู้สึกถึงเนื้อมะม่วงเลยค่ะ ผิดหวัง คอตกกลับบ้านเลยค่ะ (ราคา 4-5 เหรียญ)

Tip

ถึงแม้ศูนย์นี้จะมีหลังคาสูง และระบบคลายร้อน ทว่าแสงอาทิตย์ก็ยังส่องผ่าน โดยเฉพาะยามเที่ยงวัน …. สาวใดที่ ขยาดกระและฝ้าจะถามหา จึงควรเลี่ยงมาตอนเย็นจะปลอดภัยกว่าค่ะ