Poulet – Singapore

DSCF3301_resizePoulet ♥♥♥♥♥

อาหารฝรั่งเศสมักมากับราคาที่แพงเวอร์ ยกเว้น “Poulet” ร้านอาหารฝรั่งเศสร้านนี้ที่ชาวสิงคโปร์ยกให้เป็นร้านอร่อยที่ไม่ทำให้กระเป๋าฉีก ชักหน้าไม่ถึงหลัง …

Poulet มีหลายสาขาตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ช่วงดินเนอร์มักมีลูกค้ามาต่อคิว จนหลายสาขาไม่รับจองก่อนล่วงหน้า!!!

ชื่อเสียงความอร่อยของ Poulet บินเข้ามากระทบหูเราบ่อยๆ ในวันนี้จึงตัดสินใจแวะไปชิมดูสักมื้อค่ะ

โชคดีที่เราจองที่นั่งได้ที่สาขา Bugis+ อีกสาขาที่รับจองเป็น Chinatown Point จึงเข้าร้านได้ทันทีเมื่อไปถึง^^

พนักงานของร้านดูงงๆ ต่างคนต่างยุ่งจนไม่มีเวลาอธิบายอะไรมากนัก (เริ่มไม่ปลื้ม ครั้งที่ 1) เมนูของร้านดูดี ภาพสวย แต่ไม่น่าเชื่อว่าร้านอาหารฝรั่งเศสจะไม่มีไวน์แดงเสริฟ์ (คุณป็อกกี้ ไม่ปลื้ม ครั้งที่ 2) เราเลือกสั่งกันหลายเมนู รวมถึง 3 เมนูหลักที่ทางร้านโปรโมตกันหนักหนา Poulet Roti, Tiramisu และ Salad de Paris

อาหารทุกจานมาเสริฟ์ถึงโต๊ะอย่างรวดเร็ว ซึ่งเดาว่าทางร้านคงต้องเร่งทำเวลา หมุนโต๊ะไวที่สุด

French Onion Soup หรือซุปหัวหอมชามนี้ ผิดหวังอย่างรุนแรงค่ะ กลิ่นไวน์ฉุนมาก ไม่หอมและมันดังที่คาดหวังเลยสักนิด Salad de Paris ก็จืดสนิท ผักนั้นสดดี แต่น้ำสลัดน้อยไปนิด ไม่รุ้พ่อครัวรีบไปหรือเปล่า ส่วน Duck Au Vin ก็ไม่กลมกล่อม เหมือนปรุงแยกกันแล้วนำน้ำซอสมาราดบนตัวไก่ ไม่ปลื้มเลยค่ะ สำหรับ 3 จานนี้

แต่จานที่ถือว่าใช้ได้ เกิดมาตราฐาน ก็คือจานไฮไลท์ Poulet Roti ที่เนื้อไก่ขาวนวล และอวบนุ่ม น้ำซอสหวานหอม แม้จะไม่เข้าเนื้อนักแต่ก็ทานเข้ากันได้อย่างเอร็ดอร่อยค่ะ

Escargot de Bourgogne หรือหอยทากฝรั่งเศสก็รสชาติดี แม้ของจริงจะดูเล็กต่างจากในเมนูมาก แต่ก็เข้าใจได้ ว่าภาพสวยๆมันมักลวงตากันทั้งนั้น …. และท้ายสุด เป็น Tiramisu โถนี้ที่ทำคะแนนมัดใจเราได้ทุกคนอยู่มัด อาจจะไม่เข้มข้นหนักแน่น แต่ก็กลมกล่อม ที่สำคัญมาในโถขนาดใหญ่กว่าที่คิด เลยแบ่งทานกันได้ถึง 3 คนค่ะ

โดยรวมแล้ว Poulet ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ใช้ได้ โดยเฉพาะถ้าเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าเยี่ยมยอดเลยค่ะ ที่สิงคโปร์ ร้านอาหารในห้าง ยิ่งเป็นอาหารฝรั่งแล้ว ราคามักสูงกว่านี้ แต่ Poulet ทำราคาได้ดี จานรองท้องประมาณ 6-10 เหรียญ จานหลัก 9-15 เหรียญ และ ขนมหวาน 6-8 เหรียญค่ะ

Must Try Dishes : Poulet Roti with Mashroom Chardonnay Sauce และ Tiramisu

Price : $$

Address : Raffles City Shopping Centre, Bugis+, Chinatown Point, VivoCity และอีกหลายสาขา

www.poulet.com.sg 

Poulet Roti (Must Try)

DSCF3321_resize

Tiramisu (Must Try)

OLYMPUS DIGITAL CAMERAFrench Onion Soup (Average)

DSCF3309_resize

Salad de Paris (Average)

DSCF3311_resizeDuck Au Vin (Average)

DSCF3318_resizeEscargot de Bourgogne (Average)

DSCF3325_resizePissaladiere de Poulet (Average)

DSCF3314_resize