Surface ♥♥♥♥ Bangkok

photo 2

Surface ♥♥♥♥

ซอยทองหล่อ เรียกได้ว่าเป็น “เบเวอร์รี่ฮิล” ของกรุงเทพ เมื่อคอนโดหรู และร้านอาหารชั้นเลิศเปิดตัวขึ้นมากมาย ไลฟ์สไตล์ของชาวทองหล่อจึงเป็นวัฒนธรรมของบริโภคนิยม กิน เที่ยวและดื่มอย่างแท้จริงค่ะ

ในวันนี้เราจะพาไปทานร้านอาหารฝรั่งเศส ร้านหนึ่ง ที่ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณซอยทองหล่อ ร้านนี้จะมีอะไรอร่อย และเยี่ยมยอดบ้าง เรามาตามไปชมกันนะคะ

Surface ตั้งอยู่ด้านหลังของลานจอดรถกว้าง ที่หลายร้านอาหารใช้ร่วมกัน Surface ตกแต่งได้สบายตา มีรายละเอียดให้มองมากมาย แต่กลับไม่ดูรก เพราะโทนสีขาวครีมที่ใช้เป็นหลักนั่นเอง

ที่นั่งด้านนอก ไม่ใช่เอ้าดอร์ เพราะมีหลังคาปิด เป็นที่นั่งสูบบุหรี่ได้ จึงต้องระวังหากคุณไม่ชอบกลิ่นควันบุหรี่ ส่วนที่นั่งด้านในห้องกระจก เป็นห้องแอร์เย็นสบาย โต๊ะอาหารจัดเรียงกันดูเรียบร้อย ตกแต่งได้กลิ่นอายของฝรั่งเศสนิดๆ

DSCF4374จานเรียกน้ำย่อยที่อร่อยเด็ดเป็น Salmon Tartare with Ponzu and Cucumber, Jellied Egg (65 C Degree) Truffle with Spicy Chorizo และ Duck Confit Salad ค่ะ … รสชาติอาหารของ Surface ค่อนข้างจัด และชัดเจนสูงกว่ามาตราฐานของอาหารฝรั่งทั่วไป

ส่วนจานหลักที่ติดใจนั้นเป็นพาสต้าครีมกุ้ง ที่ครีมมี่และอร่อยมาก เช่นเดียวกับปลาแซลมอนย่างเสริฟ์พร้อมฟรัวกราส์ชิ้นนี้ค่ะ

แต่จานที่ผิดหวังกลับเป็นจานที่ราคาแพงสุด Seared Scallops, Truffle Risotto and Sauce Lobster   850 บาท จานนี้ รสชาติจืดสนิท ข้าวริสอตโต้แข็งไปนิด และปรุงไม่เข้าเนื้อกับซอสล็อบสเตอร์เลยค่ะ

เช่นเดียวกับขนมหวาน ช็อกโกแล็ตลาวา ที่ตกแต่งสวยงาม ทว่าหวานจนเลี่ยน ไอศกรีมอร่อยใช้ได้ สอบถามพนักงานบอกว่าเป็นไอศกรีมโฮมเมดของทางร้านเอง

โดยรวม เราให้คะแนนร้านนี้ 4/5 เลยค่ะ อาหารเกือบทุกจานอร่อย ติแค่ไม่กี่จานเท่านั้น แถมบรรยากาศก็ดี แต่ถ้าจะให้ดียิ่งกว่านี้ พนักงาน และการบริการควรปรับปรุงเป็นอย่างแรกค่ะ เพราะขาดความเอาใจใส่ และไม่มีความรู้เรื่องอาหารมากนัก

DSCF4383

ขนมปังบาเก็ต เสริฟ์กับเนย และน้ำซอส

DSCF4387

Salmon Tartare with Pozu and Cucumber …. Yummy Yummy

DSCF4389

Jellied Egg Truffle…Yummy Yummy

DSCF4392

Duck Confit Salad…Yummy Yummy

DSCF4398

ปลาแซลมอลย่างและฟรัวกราส์…Yummy Yummy

DSCF4399

พาสต้าครีมกุ้ง…Yummy Yummy

 

DSCF4407 Seared Scallop & Truffle Risotto…