Maisen Tonkatsu – Bangkok

Maisen Bangkok Suvannaphume copy 1

Maisen Tonkatsu ♥♥♥♥ (4/5)

แค่เมนูพื้นบ้าน หมูชุดแป้งทอด (Tonkatsu) ชาวญี่ปุ่นยังใส่ใจในทุกรายละเอียด ฟอนเฟ้นหาสูตรลับและขั้นตอนการผลิตที่จะเนรมิตให้หมูชุบแป้งทอดของตนมีรสชาติเป็นเอก ที่หนึ่งในปฐพี

Maisen เป็นหนึ่งในสามร้านหมูชุปแป้งทอดที่ดิฉันโปรดปราน เมนูของทอด deep fried ที่ควรทานน้อยๆ และนานๆทานทีนี้ ถ้าจะเลือกตามใจปากสักครั้งก็คงต้องเลือกร้านเด็ดๆกันหน่อย ใช่ไหมค่ะ

Maisen (ไมเซน) ร้านหมูชุปแป้งทอดเก่าแก่กว่าครึ่งศตวรรษของกรุงโตเกียว พิชิตใจลูกค้าได้ยาวนาน ด้วยสูตรเฉพาะของร้าน กฏเหล็กหมูชุปแป้งของ Maisen นั้น ต้องเริ่มจากเนื้อหมูพันธุ์เลิศ เกล็ดขนมปังอบพิเศษ และน้ำซอสปรุงรสสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร

สามปัจจัยนี้รวมกันส่งให้หมูชุปแป้งทอดของ Maisen ครองความเป็นเลิศมาถึง 50 ปี และยังแตกสาขาไปหลายที่รวมทั้งกรุงเทพของเราอีกด้วยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Maisen ตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย ทันสมัย ผสมกลิ่นอายของญี่ปุ่นกับอารมณ์ร้านฟาสต์ฟู้ตของตะวันตก ไม่ดูเคร่งขรึมดังร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป หากสดใสและน่านั่งไปอีกแบบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แน่นอนว่าหมูชุปแป้งทอด หรือ Tonkatsu เป็นจานเอกอุของร้าน ใครชอบเนื้อติดมันให้เลือก “หมูสันนอก” แต่ ถ้าอยากลดดีกรีไขมันลงนิดก็ให้เลือก “หมูชั้นใน”

ทงคัตสึสันใน (285 บาท)

หมูชุปแป้งทอดเกล็ดขนมปังสีทองอร่ามถูกเสริฟ์หลังจากสั่งไป 10 นาที ทุกชิ้นใช้กำลังกัดคำเดียวขาด ไม่ต้องกัดซ้ำ ตอกย้ำให้เห็นถึงความนุ่มของเนื้อหมูที่ยากจะหาใครเหมือน

น้ำซอสจิ้มยังยัมมี่ไม่แพ้กัน ผลิตขึ้นเป็นพิเศษและมีสองสูตรให้เลือก ซอสอะมาคุจิแบบหวานหอม และซอสคาระคูจิแบบเปรี้ยวและหวานน้อย มัสตาร์ดเครื่องเทศตะวันตกที่ติดมาในเครื่องพวงก็ยังช่วยเบรคความมันของหมูได้เป็นอย่างดี … บอกได้คำเดียวว่า จานนี้ฟินที่สุดค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Kurobuta Ontama Sukiyaki Set (465 บาท)

สุกี้หมูดำ (คุโรบุตะ) กับไข่ออนเซน เป็นเมนูใหม่ของร้าน คุโรบุตะคือหมูดำ นิยมบริโภคในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1800 เมื่อชาวต่างชาตินำหมูดำเบิร์กเชียร์มาถวายแก่จักรพรรดิ์ หมูดำนี้มีความพิเศษที่ชั้นไขมัน 30% ของทุกมัดกล้ามจะมีชั้นไขมันแทรกอยู่ ทำให้เนื้อหมูนั้นนุ่มและอร่อยล้ำกว่าพันธุ์อื่นใด

สุกี้เซ็ตมาพร้อมข้าวสวยที่เติมได้ ไข่ลวกสุกๆดิบๆตอกลงมาบนชามสุกี้ ให้อารมณ์คล้ายไข่ไก่กำลังแช่ออนเซนร้อนๆ ส่วนผสมอื่นคล้ายสุกียากี้ทั่วไป รสชาติดี ไม่หวานจัด แถมในเซ็ตนี้ยังมีจานเอกอุ หมูชุปแป้งทอด ชิ้นกลมมาให้อีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้กินทั้งสองเมนูเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แซลมอนย่างเกลือ (265 บาท)

เมนูธรรมดาๆที่ Maisen รังสรรค์ได้พิเศษอีกเช่นกัน ก่อนสั่งดิฉันไม่ได้คาดหวังอะไรกับจานนี้ เพราะไม่ใช่ A Must ที่ลือเลื่อง หากเนื้อปลาแซลมอนที่อัดแน่น แสดงถึงความสด เมล็ดเกลือที่ฉาบบนหนังปลา ทำให้ดูดีไม่แพ้เมนูอื่น สั่งมาทานแชร์กัน ลดความมัน และเสริมสุขภาพบ้าง ก็น่าจะดีอยู่ไม่น้อย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ตั้ง

Maisen Silom Complex ชั้น B  โทรศัพท์ 02-231-3121

Maisen J Avenue ซอยทองหล่อ โทรศัพท์ 02-712-9066

Maisen Siam Paragon ชั้น G โทรศัพท์ 02-610-7760

Maisen สุวรรณภูมิ ชั้น 3 โทรศัพท์ 02-134-8033

ราคาเฉลี่ยคนละ 300-400 บาท