Wild Honey – Singapore

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Around the world in One Brunch

Wild Honey หนึ่งในร้านอร่อยของสิงคโปร์ที่เคยติดโผ 1 ใน 5 ร้านแนะนำของ Trip Advisor

แม้รีวิวมากมายจะมีทั้งบวกและลบ แต่ข้อความเหล่านั้นกลับไม่เคยสั่นคลอนความเชื่อของชายผู้บุกเบิกร้านคนนี้ ผู้ซึ่งไม่ปราถหนาจะเอ่ยนาม

ดิฉันและคุณสามีดีใจยิ่งนัก ที่มีโอกาศพบและพูดคุยกับชายผู้นี้ ยิ่งได้รู้ว่าเค้าเองก็เคยใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ยิ่งทำให้การสนทนาของเราออกรสมากยิ่งขึ้น

All Day Breakfast ของ “Wild Honey” ที่เกิดจากความตั้งใจในการรังสรรค์ของชายผู้นี้ จะอร่อยและพาเราเที่ยวรอบโลกได้อย่างไร เดี๋ยวเราคงได้รู้กันค่ะ

Background

จากการพูดคุยกับเจ้าของร้าน เราได้รู้ว่า ครอบครัวของเค้าเคยเปิดร้านอาหารในอเมริกา เมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว และประสบความล้มเหลวแบบสิ้นเนื้อประดาตัว

ความคิดในการมีร้านอาหารของตนเอง จึงไม่เคยอยู่ในสาระบบของเค้าอีกเลย จวบจนเมื่อเวลาผ่านไป สายเลือดคงเข้มข้นกว่าความทรงจำในอดีต เค้าและภรรยา จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหาร Wild Honey ในประเทศสิงคโปร์ บ้านเมืองใหม่ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ โดยใช้คอนเซ็ปต์ All Day Breakfast หรืออาหารเช้าที่เสริฟ์ทั้งวันมาเป็นจุดขาย

และทันทีที่ประตูร้านเปิดในวันแรก เสียงตอบรับถาโถมเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว และในวันนี้  Wild Honey ได้กลายเป็นตำนานของ All Day Breakfast และ Brunch ที่เลิศที่สุดของสิงคโปร์อย่างไม่ต้องสงสัย

Menu

English, European, Tunisian, Santa Fe, Aussie หรือ Scandinavian ล้วนเป็นชื่อเมนูอาหารของ Wild Honey

ส่วนผสมในแต่ละจานจะแตกต่างและสะท้อนภาพของเมืองหรือประเทศที่กล่าวถึง เช่น เมนู English จะมีถั่วอบซอส หรือ baked bean แสดงความเป็นชาติอังกฤษ Europe จะมีแฮมนำเข้าจากอิตาลี และซอสแบบฮอลแลนด์ และ Scandinavian แน่นอนว่าต้องมีปลาแซลมอลย่างเป็นส่วนผสมหลัก

ทุกวันของการทานอาหารที่ Wild Honey เราเหมือนจะได้ไปเยือนและลิ้มชิมกลิ่นอายของประเทศต่างๆทั่วโลก ดังเช่นคำกล่าวที่ว่า Around the World in One Brunch

photo 2 photo 3

Ambience

Wild Honey ตกแต่งให้ความรู้สึกโฮมมี่ อบอุ่น และน่านั่ง

โต๊ะเก้าอี้ต่างรูปแบบ มุมอ่านหนังสือแม็กกาซีน หรือแม้กระทั้งโต๊ะทานข้าวแบบรวม ที่ลูกค้านั่งแชร์กันได้

จาน ชาม หรือแม้แต่กระดาษเช็ดปาก ล้วนดูน่าใช้ พิถีพิถันกับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัว

บรรยากาศภายในร้านคึกคัก และอาจอีกทึกไปบ้างในยามที่มีลูกค้าแน่นร้านค่ะ

Wild Honey copy 2_Fotor_Collage

Tips

  • หากต้องการทานอาหารที่ Wild Honey ในวันหยุดช่วงเช้าหรือบรัชน์ ควรจองก่อนล่วงหน้าสัก 1 อาทิตย์ และทางร้านมีกำหนดเวลาให้ประมาณ 2 ชั่วโมงต่อหนึ่งโต๊ะ
  • ช่วงเย็นเป็นเวลาที่คนน้อย ไม่ต้องจองล่วงหน้า
  • สาขา Mandarin Gallery ไม่มีบริการับจอง จองได้แต่เฉพาะที่สาขา Scotts Square เท่านั้น

Food & Beverages

European

Egg Benedict หรือไข่ดาวน้ำวางบนขนมปัง ล้อมด้วยแฮมนำเข้าจากอิตาลี สอดแทรกด้วยเห็ดอบลาดซอสโฮมเมดแบบฮอลแลนด์ … เป็น 1 ใน 3 Signature และจานแนะนำของทางร้านค่ะ

รสชาติของซอสที่ครีมมี คลุกกับเห็ดและไข่ ส่งให้ European เป็นจานโปรดของเราทั้งสอง และไม่เคยลืมสั่งเมื่อแวะไปทานที่ Wild Honey

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

English

อีกเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่เมื่อเห็นขนาดแล้ว คงต้องอุทานถึงความมโหราฬของจานนี้ เบคอนเค็มๆ ไส้กรอกอร่อย กับไข่คน เป็นส่วนผสมที่เข้ากันอย่างไม่ต้องสงสัย ถึงแม้จานนี้จะใกล้เคียงกับอาหารเช้าทั่วไป หากการตกแต่ง และรสชาติกลับแตกต่าง และเป็นที่โปรดปรานของครอบครัวอีกเช่นกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

B&B

เมนูพิเศษนี้มีเฉพาะวันพฤหัส-วันอาทิตย์

ขนมปัง Leek bread ปาดด้วยเนย และ Cheddar Chesse ทำให้จานนี้ครีมมี่ที่สุด ยังดีทีมีแฮมนำเข้าจากเวอร์จิเนีย และซอสโฮมเมดแบบฮอลแลนด์มาช่วยเบรคความมันส์ จึงทำให้รสชาติกลมกล่อมขึ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Boulevard St.Michel

ขนมปังชุปไข่ราดน้ำผึ้งแบบ French Toast เป็นขนมปังหลักของจานนี้ Wild Honey แต่งเติมด้วยชีสอบผักโขม (อร่อยมากค่ะ) และไข่ดาวน้ำที่ทอดเปลือกจนกรอบ และเบคอนชิ้นเขื่อง กับมะเขือเทศสดอีก 2 ลูก

วิธีการทาน ต้องหั่นขนมปังเป็นชิ้นพอดีคำ แต้มด้วยชีสอบผักโขม และไข่ดาวน้ำทอด เคล้ากับมะเขือเทศและเบคอน อ้ำเข้าปากทีไร ก็ฟินได้ทุกที

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Banoffee Brulee

มิลค์เชคแก้วนี้ ปั่นขึ้นจากกล้วยหอม คาราเมลและน้ำผึ้ง ก่อนจะแต้มด้วยเมอแรงส์ขาวที่อบจนเกรียม ดูน่าทานตั้งแต่แรกเห็น รสชาติไม่หวานดังที่คิด จึงเหมาะกับการดื่มคู่กับมื้อเช้า และบรันช์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Boulevard St. Germain

ค็อกเทลแก้วนี้ได้จินของ Hendrick’s เป็นตัวชูโรง ก่อนจะผสมให้เข้ากับน้ำทับทิมที่ให้รสชาติหวาน และแรงส์ใช่ย่อย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Price

ราคาเฉลี่ยคนละ 30-40 เหรียญ

Address

Mandarin Gallery ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้า Mandarin Gallery

โทรศัพท์ 65-6235-3900 (ไม่มีบริการรับจองโต๊ะ)

เปิด ปิด 9.00-21.00 น. อาทิตย์-พฤหัส และ 9.00-22.00 น. ศุกร์และเสาร์

Scotts Square ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้า Scotts Square

โทรศัพท์ 65-6636-1816

เปิด ปิด 9.00-21.00 น. อาทิตย์-พฤหัส และ 9.00-22.00 น. ศุกร์และเสาร์

www.wildhoney.com.sg