Arteastiq – Singapore

Cover

“Oasis” in the heart of Orchard

ท่ามกลางพายุที่โหมแรง มักมีความนิ่งสงบที่จุดศูนย์กลาง เฉกเช่นความวุ่นวายบนถนนออร์ชาร์ต ที่ยังมีโอเอซิส – Arteastiq ร้านชาบูติกเปิดให้บริการอยู่

Arteastiq คล้ายหญิงสาวที่มีความสามารถพิเศษ เธอมีโหมด Multi-Function ทำหน้าที่หลายอย่างได้ในคราเดียว

เธอเป็นทั้งร้านน้ำชาบูติก ร้านอาหารอร่อย afternoon tea น่ารัก และห้องศิลปะเก๋ๆสำหรับผู้ที่สนใจ ที่สำคัญที่สุด เธอปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างได้ดีในทุกด้านเสียด้วยสิ

Ambience

Arteastiq ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของ Mandarin Gallery ใจกลางถนนออร์ชารต์ เปิดตัวเมื่อปี 2010 ภายใต้การดูแลและ ตกแต่งของนักออกแบบชาวสิงคโปร์ชื่อดัง Mr.Ivan Teo

พื้นที่ทรงสี่เหลี่ยงผืนผ้าของร้าน มีหน้ากว้างเผยเห็นเคาน์เตอร์ชาและเบเกอร์รี่ขนาดใญ่ พร้อมขนาบข้างด้วย ห้องอาหารและห้องศิลปะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Arteastiq ตกแต่งอย่างทันสมัยทว่าหรูหรา จับโทนสีขาวเป็นตัวเด่น ตัดกับสีเฟอร์นิเจอร์ลูกกวาด และคลาสสิก สร้างความสบายตาและสบายใจ

IMG_6199

มุมดีที่สุดของร้าน ต้องเป็น Glasshouse ด้านใน กระจกใสแนวยาว เปิดให้เห็นยอดไม้สีเขียวขจีที่เรียงรายอยู่ด้านนอก แสงธรรมชาติที่ส่องผ่าน สร้างให้การทานอาหารมีเสน่ห์ขึ้นมาอีกโข

IMG_5029

Tips

“Two Good a Meal” โปรโมชั่นเซ็ตอาหารขนาด bite-size ในราคาเพียง 7.90 เหรียญ ชุดนี้ต้องสั่งคู่กับเครื่องดื่ม ราคาประมาณ 11-13 เหรียญของร้าน รวมทั้งหมด 20 เหรียญต่อคน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Must Try Tea

Lychee Tea

ชาลิ้นจี่เป็นหนึ่งในเมนูชาผลไม้ของร้าน เป็นชาแบบเย็น ใส่น้ำแข็งในโถแก้วใส ลูกลิ้นจี่กระป๋องหวานฉ่ำ 2 ลูก เป็นผลไม้ตกแต่งที่ทานได้จริง

ถาดไม้พร้อมหูจับสองด้านทำให้ชาชุดนี้ดูอลังการและหรูหรา คุ๊กกี้รสมะนาว 2 ชิ้นเล็ก เพิ่มมาเพื่อเบรครสชาติ ที่หวานหอมของชาลิ้นจี่ สรุปแล้วดิฉันขอยกให้ชาลิ้นจี่นี้เป็น A Must ของที่นี่ ทั้งกลิ่นและรสชาติ ละมุนชื่นใจ เป็นที่สุดค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Pear Tea

อีกชาผลไม้ที่ขึ้นชื่อของร้านนี้ “ชาลูกแพร์”  บริการแบบร้อน ไอควันจึงพวยพุ่งเมื่อเสริฟ์ ลูกแพร์หนึ่งชิ้นถูกปอก ใส่ลงในถ้วยน้ำชาเพิ่มกลิ่นและรสชาติให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อจิบทานกับคุ๊กกี้ขิงเผ็ดร้อนจึงเข้ากันได้ดี คุณสามีออก ปากว่าอร่อย ส่วนดิฉันเทใจให้ชาลิ้นจี่มากกว่าค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Whisky Cioccolata

อ้า … ช็อกโกแล็ตร้อนแก้วนี้มาแปลก เป็นกลุ่ม Alcohol เพราะผสมวิสกี้เข้าไปด้วย ตอนเสริฟ์ก็มาพร้อมเปลวเพลิง ร้อนแรงตั้งแต่ฉากแรกเลยค่ะ ขั้นตอนในการทาน ต้องเทเพลิงนี้ลงไปในถ้วยช้อกโกแล็ต ความร้อนที่แผดเผา แอลกอฮอลล์และก้อนน้ำตาลทำให้รวมกันกลายเป็นน้ำเชื่อมกลิ่นวิสกี้ ผสมลงไปเพื่อเพิ่มความหวานและกลิ่นวิสกี้ ให้กับแก้วนี้

จิบทานแล้วก็แปลกดี ทั้งหวานและหอมค่ะ อ้อ…คุ้กกี้ที่แจกมาพร้อมกัน มีลักษณะคล้ายทองม้วนไฮโซ หวานบาดลิ้น แต่อร่อยดีเหลือเกิน^^

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Tea Menu

นอกจากชาและช้อกโกแล็ตร้อน ที่ลองสั่งมาชิมแล้ว Arteastiq ยังมีอีกหลากหลายชนิดชาให้เลือก ทั้งชาดอกไม้ ชาจีน ชาญี่ปุ่น ชาแอลกอฮอลล์ และชาอังกฤษอีกด้วยค่ะ ดูจากเมนูแล้วน่าจะเป็นอีกร้านที่มีเมนูชามากที่สุดแห่ง หนึ่งเลยเชียว

Must Try Food

Prime Dawn

ภายหลังจากที่เปิดตัว หลายเสียงเรียกร้องให้ Arteastiq เพิ่มเมนูอาหารเช้า แต่เพราะร้านเปิดตอน 11.00 น. เมนู อาหารเช้าของที่นี่จึงถือว่าเป็น Brunch เสียมากกว่า และยังสั่งได้เกือบทั้งวันอีกด้วยค่ะ จานที่สั่งมานี้พนักงาน แนะนำว่าเด็ดสุด มีอาหารครบทั้ง 5 หมู เหมาะกับมื้อเช้าของคนตื่นสาย ทั้งไข่ออมเล็ต มันฝรั่งอบ ไส้กรอกไก่รสเค็ม มะเขือเทศอบ และผักร็อกเก็ตโรยหน้า ถึงแม้รสชาติจะยังไม่โดนใจเรานัก แต่เมนูหนักๆนี้ก็ช่วยให้อิ่มท้องได้ดีเวลาหิว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Viva La Fiesta Quesadilla

แซนด์วิชแป้งพิต้านี้ ห่อหุ้มแฮมไก่งวง มอสเซลเลล่าชีสและซอสรสจัดไว้ด้วยกัน จานนี้เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เพราะรสชาติจัดจ้านกว่ามาตราฐานอาหารสิงคโปร์ พอหันไปอ่านส่วนผสมก็ถึงบังอ้อ เพราะซอสที่ใช้ทางร้านระบุ ว่าเป็น Thai Mayo Sauce

ดิฉันไม่รู้ว่าเป็นซอสอะไร แต่รสชาติออกหวานเหมือนมายองเนสและมีรสเผ็ดเจือจางดังซอสพริก จึงคิดเดาไปเองว่า  น่าจะเป็นการผสมมายองเนสเข้ากับซอสพริก ที่ผลลัพธุ์ออกมาอร่อยเลยเชียวค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Afternoon Tea Set

Afternoon Treats Special for 2

แล้วสุดท้ายก็มาถึงไฮไลต์ของร้าน Afternoon Tea ที่มาพร้อมน้ำชา 2 เช็ต และอาหารชิ้นเล็กๆอีกหลายชิ้น น้ำชายาม บ่ายของร้านเน้นไปทางอาหารคาวมากกว่าขนมหวาน smoke salmon, crab meat wrap และอีกหลายชิ้นเล็กๆ เสริม ความชื่นใจของน้ำชา

เค้กรสส้มที่ใส่ลงมาเพื่อล้างปาก ก็อร่อย หวานจางๆ เนื้อนุ่มและแน่นกำลังดี มาถึงจุดนี้ดิฉันจึงเข้าใจแล้วว่าทำไม Arteastiq จึงไม่รับจองที่นั่งในวันหยุด

เซ็ตนี้ราคารวม 48 เหรียญสำหรับ 2 คน ซึ่งถือว่าไม่แพงนักหากเทียบกับมาตราฐาน ของค่าครองชีพที่สิงคโปร์ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Price

ราคาเฉลี่ยคนละ 20-40 เหรียญ

 

Address

#04-14/15 Mandarin Gallery, 333 Orchard Road

เปิด ปิด 11.00-22.30 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 65-6235-8370

www.arteastiq.com