Chu Restaurant and Bar ✪✪✪✪ (อาหารจีน + ไทย) – กรุงเทพ

เช้าวันอาทิตย์ที่แล้ว ตื่นขึ้นมาก็อยากจะกินแต่อาหารจีนและต้องเป็นร้านใหม่ที่ไม่เคยกินเสียด้วยสิ กระบวนการเฟ้นหาเลยเกิดขึ้นและก็มาลงตัวที่ Chu Restaurant and Bar ร้านนี้นี่แหล่ะค่ะ

หลังจากจอดรถที่ลานจอดข้างๆ เสียค่าจอดไป 50 บาท เราก็เดินลัดเลาะมาที่ Chu Restaurant and Bar ผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวดังที่สามีถึงกลับเบรคดังเอี้ยด จนฉันต้องหันกลับไปกระชากแขนให้เดินต่อไปยังร้านใหม่ที่อยู่ใกล้ๆกัน

ด้านหน้าร้านของ Chu Restaurant and Bar ถูกแบ่งพื้นที่ให้เป็นคาเฟ่ส่วนหนึ่ง ประตูทางเข้าจึงอยู่ที่มุมซ้าย ภาพอาหารที่ติดอยู่ข้างกำแพง ช่างดูน่ากิน ช่วยให้ลูกค้าหน้าใหม่อย่างฉันมั่นใจในรสชาติมากขึ้น

แต่เมื่อเดินเข้ามาด้านใน กลับต้องประหลาดใจเพราะไม่มีคนเลยค่ะ เดินขึ้นบันไดวนมาที่ชั้น 2 ก็มีลูกค้านั่งอยู่เพียง 2 โต๊ะเท่านั้น ทั้งๆที่เป็นเวลาเที่ยงครึ่ง!!

ยอมรับเลยค่ะว่ากลัวจะผิดหวัง ปกติร้านฮิปสเตอร์ สไตล์คาเฟ่นี่ ฉันจะไม่เข้าไปกินอาหารเลย เพราะผิดหวังมาเยอะ แต่จะเปลี่ยนใจตอนนี้ก็จะทำให้พนักงานเสียกำลังใจกันเปล่าๆ ป้าผู้แสนดีเลยหย่อนก้นที่โซฟาติดผนังของร้าน และเลือกเมนูดังมา 3 จาน อย่างไม่คาดหวังอะไร

บักกุเต๋+ปาท่องโก๋ (280 บาท)

ตับทอดกระเทียม (140 บาท)

แขนงหมูกรอบ (170 บาท)

อาหารเสิร์ฟถูกอย่างรวดเร็วปานวิทยายุทธชั้นสูงของเชฟ ปริมาณอาหารพอดีสำหรับสองคน ส่วนรสชาติก็ผิดคาดค่ะ อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ !!! อร่อยเหมือนกับอาหารที่ทำจากพ่อครัวชาวจีนชื่อดัง ทุกจานหอมกลิ่น wok fried ผัดด้วยกะทะร้อนแบบจีนแท้ๆ

บักกุเต๋น้ำซุปเผ็ดแซ่บพริกไทยกำลังดี มีกลิ่นยาจีนแตะจมูก ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม ร่อนจากกระดูก ปาท่องโก๋จานจิ๋วในเซ็ตเดียวกันก็ทอดได้ดี กรอบ มันส์ อร่อย ไร้กลิ่นน้ำมันเก่า

แต่ที่ชอบยิ่งกว่าก็เป็นจานตับทอดกระเทียม รสชาติดีมาก ฟินกินไม่ยั้งเลยค่ะ เช่นเดียวกับแขนงหมูกรอบ มาช่วยเบรคความเลี่ยนด้วยรสเผ็ดของพริกแดง กรุบกรอบด้วยขแนงสดกับหมูกรอบชิ้นเบ้งที่ยอมเสียสละให้สามีทั้งจาน

บรรยากาศที่ชั้น 2 ของร้าน แต่งแบบเก๋ๆ ให้ความรู้สึกของจีนทันสมัยอย่างที่เจนเนอเรชั่นใหม่ๆเค้าชอบกัน

ห้องสี่เหลี่ยม ผนังสีแดงอิฐ ห้องครัวติดกระจกยาว เห็นควันอาหารและเปลวไฟจากกะทะร้อนฉ่าแดงวาบ ขึ้นมาเป็นระยะ

Chu Bar ก็ดูน่าจิบไม่เบา แต่ปิดตอนกลางวัน

บทสรุปของ Chu Restaurant and Bar บอกตรงๆว่า อร่อยเหนือความคาดหมาย อร่อยไร้คิว ในบรรยากาศสบายๆ ไม่ต้องเบียดเสียดกับใคร (แต่ไม่รู้ว่า หลังจากนี้คิวจะยาวมากขึ้นแล้วไหมนะคะ เพราะน้องๆที่ตามไปกิน ก็ชมไม่หยุดและโพสอวดเพื่อนทุกคน)

อาหารของ Chu Restaurant and Bar มีทั้งอาหารจีนและไทย เมนูมีให้เลือกพอประมาณ ราคาสูงกว่าร้านทั่วไป แต่ไม่ได้สูงปรี๊ด ถ้าจะมากินก็ทำใจเรื่องที่จอดรถกันหน่อย เดินมาจากรถไฟฟ้าก็พอไหว แต่จะไกลพอสมควร Grab หรือแท็กซี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

 

ที่ตั้ง ซอยสุขุมวิท 49 คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

จอดรถที่ลานด้านหน้า Pizza Missala ค่าจอด 50 บาท

โทรศัพท์ 02 120 4199

เปิด ปิด 11.00-23.00น. ทุกวัน