Pagoda Chinese Restaurant ✪✪✪✪

ดีใจดังได้แก้วที่เจอร้านอาหารจีนอร่อยในกรุงเทพอีกหนึ่งร้าน …

เพื่อนฝูงมักคิดว่า ฉันเชี่ยวชาญอาหารจีนในกรุงเทพเหมือนที่ฮ่องกง แต่เปล่าเลยค่ะ อยู่เมืองไทยก็ชอบกินอาหารไทยรสจัดจ้านของชาติเรามากกว่าเมนูของชาติอื่น

แต่วันนี้มีร้านอาหารจีนกวางตุ้งร้านเด็ดมาแนะนำ เพิ่งไปลิ้มชิมฝีมือบู้ลิ้มมาเมื่อสามอาทิตย์ก่อนและก็ไม่ผิดหวังเลย รสตะหลิวของเชฟมิชลิน Chef Oscar Pun ผู้เคยเป็นพ่อครัวที่ Lei Garden ของฮ่องกง อร่อยจริงสมคำร่ำลือค่ะ

Pagoda Chinese Restaurant ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของโรงแรม Marriott Marquis Queen’s Park ที่เพิ่งปรับโฉมใหม่ไปไม่นานมานี้ ร้านตกแต่งสวยงาม หรูหราและคลาสสิก ด้วยโทนไม้สีเข้ม บวกกับเอกลักษณ์ของชาติจีนเช่น โถลายคราม ประตูจีน โต๊ะเก้าอี้ไม้แกะสลัก

จุดหมายของวันนั้นคือติ่มซำและเป็ดปักกิ่ง เราจึงสั่งเมนูเบสิกมาท้าประลอง ซาลาเปาไส้หมูแดง ฮะเก๋า ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ปลาเงินทอด และหมูกรอบให้เด็กๆ ส่วนกระเพาะปลาและเป็ดปักกิ่งตัวใหญ่ก็ไว้ให้ผู้ใหญ่ได้อิ่มเอมกัน

อาหารเสิร์ฟรวดเร็วทันใจ รสชาติติ่มซำดีค่ะ กลมกล่อม ไม่ต้องง้อน้ำจิ้ม

ซาลาเปาแป้งฟูนุ่ม ไส้ฉ่ำ

ฮะเก๋าแป้งสีขาวใส จับจีบสวยงาม เนื้อกุ้งเต็มปากเต็มคำ

ปลาเงินทอดก็กรอบอร่อย

ก๋วยเตี๋ยวหลอดก็ใช้ได้เลยค่ะ

เซี่ยวหลงเปาก็เยี่ยม

เด็ดที่สุดก็คือหมูกรอบ จานดังของร้าน หนังกรุบกรอบ ชั้นไขมันหนากำลังดี เคี้ยวกับเนื้อนุ่มๆหนังกรอบๆ

อืม …. เกือบสั่งสองจานเลยค่ะ

และในขณะที่กำลังเอนจอยติ่มซำอยู่ พนักงานก็เข็นรถเป็ดปักกิ่งมาจอดข้างๆ และเริ่มพิธีการแล่หนัง เสิร์ฟคู่กับ แป้งบางแต่เหนียว และน้ำจิ้มหวานอร่อย

ส่วนเนื้อเป็ดเราให้ไปผัดค่ะ เนื้อสีดำๆดูไม่น่ากินจานนี้อร่อยมากๆ แพ็กกลับบ้านมากินต่อตอนเย็นก็ยังเด็ดอยู่

ส่วนหวานใจปิดท้ายมื้อก็คือพุทธาทอด เราสั่ง 10 นาทีก่อนจะอิ่มอาหารคาว เลยได้กินเกือบจะทันทีหลังมื้ออร่อย ถึงแม้พุทธาทอดจะดูฟีบไปนิด เหมือนให้ไส้น้อยจนดูผอมแบน แต่รสชาติใช้ได้ค่ะ กรอบและหวาน เด็กๆชอบกันมากเลย

บทสรุปของ Pagoda Chinese Restaurant ครอบครัวเราให้คะแนนกัน 4/5 ค่ะ อร่อย คุ้มค่า และบริการดีมาก บรรยากาศดี นั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำ และที่สำคัญเรามีบัตร Club Marriott ลดราคาได้อีก 20-30% มื้อนี้เลยจ่ายแค่ 3,000-4,000 บาท หรือต่อหัว 600-800 บาทเท่านั้นค่ะ

 

ที่ตั้ง Marriott Marquis Queen’s Park 199 ชั้น 4 สุขุมวิท ซอย 22 คลองตัน คลองเตย 10110

โทรศัพท์ 02-059-5999

เปิด ปิด 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.00 น.