Silks Palace Restaurant อาหารจีนหรู คู่สมบัติแห่งชาติ – Taipei, Taiwan

Silks Palace Restaurant copy 2_Fotor

Silks Palace Restaurant ♥♥

จะน่าปรารถหนาขนาดไหน ถ้าเราได้ลิ้มรสอาหารที่ตั้งอยู่เคียงข้างพิพิธภัณฑ์เอกของโลก National Palace Museum และความปรารถหนานี้จะอิ่มเอมสักปานใด หากอาหารที่เราทาน ถูกประดิษฐ์ให้ละม้ายคล้ายสมบัติแห่งชาติที่หลายคนยอมลัดฟ้ามาชมกัน … หยกผักกาดขาว และหยกหมูสามชั้น ไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ค่ะ

ก่อนเดินทางมาไทเป เราให้โรงแรมที่เราพัก จองโต๊ะที่ Silks Palace Restaurant ไว้ก่อน เพราะเกรงว่าจะคิวแน่น และผิดหวังไม่ได้ชิม …

Silks Palace Restaurant ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับ National Palace Museum (พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ) มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น

ชั้นล่างเป็นศูนย์อาหาร ชั้นหนึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่เราจองโต๊ะมื้อเที่ยงไว้ และสามกับสี่เป็นห้อง VIP และจัดเลี้ยงค่ะ

Silks Palace Restaurant copy 4

ภายในร้านตกแต่งสวยงามตามมาตราฐานร้านอาหารจีนชั้นเลิศ ได้ดีไซน์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นมาออกแบบให้

Silks Palace Restaurant copy 9

Silks Palace Restaurant copy 3

Silks Palace Restaurant copy 10

ติ่มซำของร้านมีชื่อเสียงเกรียงไกร เพราะนำเสนอติ่มซำจำลองหยกผักกาดขาว และหยกหมูสามชั้น ซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าของจีนที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

หมู หยก

เมนูติ่มซำมีให้เลือกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า … เราสั่งหยกผักกาดขาว (Jadeite Cabbage with Scallop Sauce) ราคา 180 เหรียญ หรือ 180 บาท (เงินไต้หวัน เทียบเท่ากับเงินบาทค่ะ ประมาณ 1.10 ต่อ 1 บาท) และ หยกหมูสามชั้น Stewed Dongpo Pork ราคา 160 บาท เป็นสองจานแรกค่ะ

หยกผักกาดขาว
Silks Palace Restaurant copy 2

หยกหมูสามชั้น

Silks Palace Restaurant copy 1

เมนูอื่นๆเราเลือกกันตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งก็หนีไม่พ้น ขนมจีบ ฮะเก๋า ซาลาเปาไส้หมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอด และก็มีจาน Barbecue Meat Combination รวม 3 เนื้อดังของร้าน หมูแดง เป็ดย่าง และไก่อบซอยซอสมาให้หนักท้องกันสักหนึ่งจาน

Silks Palace Restaurant copy 8

Silks Palace Restaurant copy

Silks Palace Restaurant

Silks Palace Restaurant copy 6

 

Silks Palace Restaurant copy 7

บทสรุป ….

ทั้งรสชาติ และการบริการสอบตกอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ หยกผักกาดขาวจืดสนิท แถมเย็นชืด อาจเพราะทางร้านทำทิ้งไว้ก่อน เพราะเป็นเมนูดัง (เหลือบตาเห็นหยกผักกาดขาววางเป็นจานๆ เหมือนอาหารอุตสาหกรรมเลยค่ะ ><

เช่นเดียวกับหมูสามชั้น ที่พรรณาว่าต้องนิ่ม แต่กับเหนียว และไขมันหนาเตอะ จนไม่กล้ากลืนลงท้องแบนราบของเราเลยค่ะ (555)

Silks Palace Restaurant copy 5

ติ่มซำเข่งอื่นๆ ก็รสชาติสุดจะธรรมดา ทานได้ แต่ไม่ได้ยินเสียง “ว้าว” จากสมาชิกในโต๊ะสักคน … การบริการของร้าน ก็ดูรีบเร่ง พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้เพียงคนเดียว ต้องคอยวิ่งไปมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับร้านอาหารจีนระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นแขกคนสำคัญ จึงจำใจให้คะแนนร้านนี้เพียง 2/5 เท่านั้นค่ะ

ที่ตั้ง National Palace Museum, 221 Chishan Road, Shilin
เปิด ปิด 11.30-14.00 น. และ 17.30-21.30 น.
ราคาเฉลี่ยคนละ 800-1,400 บาท
www.silkspalace.com.tw

— The End —