Chatterbox ข้าวมันไก่อร่อย ✪✪✪✪ – สิงคโปร์

เพิ่งรู้ความหมายของ Chatterbox ก็ตอนจะเขียนบล็อกเนี่ยแหล่ะค่ะ ร้านที่มีความหมายว่า “เจ้าคนพูดมาก พูดน้ำไหลไฟดับ” นี้เป็นหนึ่งในร้านข้าวมันไก่ดังของสิงคโปร์มากว่า 40 ปี ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมห้าดาวบนถนนออร์ชาร์ด

ทริปสิงคโปร์ที่ผ่านมา คุณแม่ดำริว่าอยากกินข้าวมันไก่อร่อยในบรรยากาศสบายๆ แล้วจะเป็น Tian Tian Chicken Rice ในศูนย์อาหารไหม? ก็คงไม่ใช่ …

ฉันจึงเลือก Chatterbox และก็แวะไปกินกันตอนบ่ายโมงนิดๆ รอให้ผ่านช่วงเที่ยงที่คนแน่นเอี๊ยด แล้วเราก็โชคดีได้โต๊ะโซฟายาวอย่างในรูป ที่มาพร้อมแอร์เย็นสบาย

Mandarin Chicken Rice (27 SGD) เสิร์ฟมาเป็นเซ็ต ประกอบด้วย ไก่ต้ม เนื้อเนียนนุ่มและแน่น ข้าวมันหุงเรียงเมล็ดสวยงามหนึ่งถ้วย น้ำซุปซดร้อนๆ และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ที่คลุกเค้ากินคำแรกก็ทำเอาคุณแม่ปลื้มอกปลื้มใจ บอกอิ่มอร่อยอย่างที่หวังไว้จริงๆ

Iceberg Lettuce with Soya Sauce (9 SGD) ผักกาดแก้วร้อนๆ ราดด้วยน้ำซีอิ้วหวานๆเค็มๆ จานนี้เอาไว้เพิ่มไฟเบอร์ และแกล้มคู่กับข้าวมันไก่ ชอบกันมากทั้งครอบครัวค่ะ

Herbal Bak Kut The (27 SGD) เซ็ตบักกุเต๋ ซี่โครงหมูตุ๋น ที่ของ Chatterbox จะเน้นเครื่องเทศ และเป็นบักกุเต๋น้ำดำ บอกตรงๆว่าไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ แต่พี่เขยบอกว่าพอใช้ได้ค่ะ

Salted Egg Chicken Wing (28 SGD) ไก่ทอดดีปฟราย์ หนังกรอบกริบ เคลือบด้วยไข่แดงเค็มคลุกเคล้ากับ พริก Chilli Padi นิดๆ อีกจานเด็ดของร้านที่บอกไว้ตรงนี้เลยว่า พลาดไม่ได้เลยเชียว !!!

Fried Hokkien Noodle (28 SGD) หมี่ฮกเกี้ยนผัดสำหรับหลานทั้งสอง ใส่ทั้งกุ้งและหอยเป๋าฮื้อ แต่รสชาติ ไม่เข้มข้นถูกลิ้นครอบครัวเรา … เอาเป็นว่าจานนี้รูปผ่านแต่ที่บ้านทำอร่อยกว่า (จริงๆค่ะ)

บทสรุปของ Chatterbox ให้ข้าวมันไก่ติดอวอรด์ คุณแม่และหลานสาวให้ 5 ดาวเช่นกัน ผักกาดแก้ว อร่อยมาก ไก่ทอดก็เด็ดจริง บริการดี นั่งสบาย เหมาะกับครอบครัวใหญ่ และสูงวัยเที่ยวสิงคโปร์ ^^

ที่ตั้ง โรงแรม Mandarin Orchard Singapore ชั้น 5

สถานี Somerset (ใกล้ร้านอาหารกว่า) Orchard Station

เปิด ปิด 11.00-23.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย 30-50 เหรียญ

http://www.meritushotels.com/mandarin-orchard-singapore/dining/chatterbox.html