Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle หนึ่งดาวมิชลินกับบะหมี่ไก่ซีอิ๊วถูกที่สุดของโลก – สิงคโปร์

Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle ✪✪✪✪

ในวันที่มิชลินมอบมงให้กับร้านนี้ Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle (ของเรียกสั้นๆว่า HK Soya Sauce) ก็กลายเป็นร้านอร่อยติดดาวที่ถูกที่สุดของโลกไปโดยปริยาย

ฉันไม่เคยเชื่อว่าร้านนี้อร่อย และความพยายามที่จะต้องรอคิว 1-2 ชั่วโมง ก็ไม่อยู่ในสมองเลยค่ะ ผ่านมาหลาย เดือนจนจะต้องย้ายกลับกรุงเทพ ฉันจึงปลุกจิตนักท่องเที่ยวของตัวเองให้กลับมาอีกครั้ง และสาวเท้าออกไป สรรหาเรื่องราวต่างๆเก็บมาเขียนเป็นไดอารี่ให้ตัวเองและคนอื่นๆ

และ 11.00 ตรงของสายวันนั้น ฉันก็เป็นหนึ่งในลูกค้าที่รอคิวของ HK Soya Sauce ค่ะ … ผ่านไป 45 นาที พนักงานก็กวักมือเรียกฉันให้เดินไปสั่งอาหารที่เคาน์เตอร์ … แน่นอน ฉันจัดเต็มค่ะ กินคนเดียวแต่สั่งไปเลย 3 จาน โทษฐานที่รอนานเกือบชั่วโมง!!!

Pork Ribs Rice (3 เหรียญ) Char Siew Noodle (3 เหรียญ) และจานเด็ด Soy Sauce Chicken Noodle (2.5 เหรียญ)

Pork Ribs Rice (3 เหรียญ)

Char Siew Noodle (3 เหรียญ)

Soy Sauce Chicken Noodle (2.5 เหรียญ)

บทสรุป ด้วยความสัตย์จริง … มันอร่อยมากๆค่ะ 555 โดยเฉพาะจานเด็ด Soy Sauce Chicken Noodle เนื้อไก่หนาและนุ่มมาก เหมือนเวอร์ชั่น Tian Tian แต่เป็นไก่ซีอิ้วแทน เส้นบะหมี่ก็เยี่ยม กรุบเหนียว เคี้ยวอร่อย และซีอิ้วก็หวานนำ คือ ถูกใจฉันมากค่ะ ลบความคิดสบประมาทก่อนหน้านี้ไปเลย

แต่ Pork Ribs Rice ข้าวหน้าซี่โครงหมู รสชาติกลางๆค่ะ คือ กินได้แต่ไม่หวือหวา ส่วน Char Siew Noodle บะหมี่หมูแดง ก็ไม่เลวค่ะ แต่เด็ดสู้ Soy Sauce Chicken Noodle ไม่ได้


ในขณะที่นั่งเขียนบล็อกก็ดูภาพอาหารวนไป ท้องก็เริ่มร้องอีกแล้วค่ะ อยากกลับไปกินอีก แต่ตอนนี้บ่ายแล้ว กว่าจะได้กินคงเย็นพอดี … ไว้วันหลังก่อนกลับกรุงเทพจะไปรอตั้งแต่ร้านเปิด กินเป็น Brunch ไปเลยก็น่าจะดีนะคะ

ที่ตั้ง Blk 335, Smith Street #02-126, Chinatown Food Complex, Singapore 050335

สถานี Chinatown exit C

พิกัด https://goo.gl/maps/zj13YFeXnQN2

เปิด ปิด 10.30 – 19.00 วันธรรมดา และ 8.30 – 19.00 วันเสาร์ อาทิตย์ ปิดวันพุธ

ราคาเฉลี่ยคนละ 3-5 เหรียญ