อร่อยจริงไหม? เกี๊ยวซ่ามือรางวัล Teraoka Gyoza

Teraika Gyoza_Emquartier copy 1

Teraoka Gyoza ♥♥♥♥ 

เราหมายตาร้านนี้มาตั้งแต่ The Emquartier เปิดใหม่ๆค่ะ ตอนนั้น คิวแถวที่หนาตาของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในละแวกสุขุมวิท ทำให้เราถอดใจทิ้งลงทันที … จนเมื่อวานนี้สบโอกาศเหมาะ ได้ที่นั่งโดยไม่ต้องรอคิว เลยรีบเดินตัวปลิว เข้าไปจองโต๊ะเก้าอี้ของเกี๊ยวซ่ามือรางวัลร้านนี้

Teraoka Gyoza ได้รางวัลชนะเลิศเจ็ดปีซ้อนจาก Gyoza Statidum ของญี่ปุ่น สถาบันชื่อดังที่เปรียบเหมือนเวที ออสการ์ของวงการเกี๊ยวซ่า

ด้วยความหิวขั้นหน้ามืด เราจึงสั่งกันไม่ยั้งมือ Sudachi Gyoza (149 บาท) Mentai-Cheese Gyoza (209 บาท) Original Sanuki Udon (189 บาท) Chicken Curry Rice (169 บาท) Rice Teriyaki Gyoza Set (269 บาท) และ Wafu Salad with Wasabi Shoya Dressing (155 บาท)

ก่อนอาหารจะเสริฟ์ แก้วน้ำรูปตี๋ใหญ่ อุ๊ยไม่ใช่ค่ะ … หน้าของท่านเทไรก่าคุง ก็ถูกวางลงตรงหน้า ท่านสร้าง ตัวเองเป็นแบรนด์ของร้าน ดังนั้นไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน ก็จะเห็นเงาดำๆรูปหน้าของเขาซุกซ่อนอยู่ทั่วไป

 

Teraika Gyoza_Emquartier copy

Teraika Gyoza_Emquartier copy 3

Teraika Gyoza_Emquartier copy 2

Teraika Gyoza_Emquartier copy 1

จานแรกประเดิมกันด้วย Wafu Salad (155 บาท) ใช้ผักมิสึนะสดๆ ราดด้วยน้ำสลัดวาซาบิ ที่เผ็ดจี๊ดขึ้นสมอง แผ่นเกี๊ยวกรอบที่โปรยมาให้ในจาน คลุกเคล้ากัน ทำให้จานนี้อร่อยกรุบกรอบจนหยุดไม่ได้เลยค่ะ

Wafu Salad_Teraika Gyoza

ตามมาด้วย Mentai-Cheese Gyoza เกี๊ยวซ่าราดด้วยซอสไข่ปลาและชีส รสชาติเค็มๆมันๆ จานนี้จึงเป็นฟิวชั่น เกี๊ยวซ่าน่าลองอีกจานค่ะ (ป.ล. สีซอสปลา และเกี๊ยวซ่า ของจริง จืดกว่าในรูปโขเลย)

Mentai-Cheese Gyoza_Teraika Gyoza

Mentai-Cheese Gyoza_Teraika Gyoza copy

ก่อนจะมาเป็น Sudachi Gyoza จานซิกเนเจอร์ของร้าน รูปทรงของเกี๊ยวห่อเป็นสามเหลี่ยม แปลกตากว่าร้านอื่น ที่สำคัญทอดกรอบแค่ด้านเดียว ส่วนด้านอื่นๆเนื้อแป้งนุ่มเหมือนลวกก่อนแล้วมานำทอดอีกที ไส้เกี๊ยวก็หวานฉ่ำ ทางร้านบอกว่าใช้เนื้อน่องไก่เท่านั้น จิ้มกินกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ทำจากพริกไทยดำและน้ำมะนาวก็อร่อยดี แต่จริงๆ แล้ว เราว่าจิ้มกับซอสธรรมดาๆอร่อยกว่าคะ

Sudachi Gyoza_Teraika Gyoza copy

Sudachi Gyoza_Teraika Gyoza

Rice Teriyaki Gyoza เซ็ตนี้ ผิดหวังกับข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอนค่ะ จืดและไม่หอมมัน แต่เกี๊ยวที่สั่งมาในเซ็ต Spicy Kurobuta Gyoza ที่ราดด้วยซอสกุ๋ยซ่าย ทำให้จานนี้ดูดีขึ้นมาเป็นกอง เจ้าเกี๊ยวหมูคุโรบุตะจานนี้ รสจัดถูกใจ ไปครั้งหน้าจะสั่งมากินกันสักจานใหญ่ๆ อร่อยเด็ดไม่ควรพลาดเลยจานนี้

Rice Teriyaki Gyoza_Spicy Pork Kurobuta_Salmon Ikura Don_Teraika Gyoza copy 1

Rice Teriyaki Gyoza_Spicy Pork Kurobuta_Salmon Ikura Don_Teraika Gyoza

Rice Teriyaki Gyoza_Spicy Pork Kurobuta_Salmon Ikura Don_Teraika Gyoza copy

Original Sanuki Udon ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน อร่อยใช้ได้เลยค่ะ น้ำซุปหวานกำลังดี ถูกใจหลานชายตัวน้อย เป็นที่สุด เส้นอุด้งเหนียวนุ่ม ทางร้านบอกว่านำสูตรมาจากเมืองต้นกำเนิดของอุด้ง เมืองมารุกาเมะค่ะ

Original Sanuki Udon_Teraika Gyoza

ท้ายสุดเป็นจานที่อร่อยน้อยที่สุด หรือบอกตรงๆว่า ไม่ปลื้มเลยค่ะ Chicken Curry Rice (169 บาท) แกงกะหรี่จืด สนิท ไม่เผ็ดและจัดจ้าน ส่วนไก่ทอดคาราเกะ ก็ไม่กรอบ กินคู่กับข้าวและแกงกะหรี่ มันไม่ฟินเลยค่ะ

Chicken Curry Rice_Teraika Gyoza

บทสรุปของร้านนี้ ครอบครัวเราให้ 4/5 ดาวค่ะ อาหารรสชาติดี เกี๊ยวอร่อย ใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพ และรายละเอียดของอาหารทำให้ราคาสูงกว่าเกี๊ยวซ่าหน้าไดมารูตอนเด็กๆ ^^ ส่วนการบริการ ค่อนข้างกระด้าง แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากจากร้านญี่ปุ่นแบบเร่งด่วนเช่นนี้อยู่แล้วค่ะ

ที่ตั้ง B2 The Emquartier

เปิด ปิด 10.00-22.00 น. ทุกวัน