“Crab and Claw” พิชิตสามผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเล

Crab and Claw copy 26

Crab and Claw ♥♥♥

เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ ที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญถึง เพราะดึงคอนเซ็ปต์อาหารทะเลราคาสูง ล็อปสเตอร์ ปูยักษ์และหอยนางรมสด สามผู้ยิ่งใหญ่แห่งท้องทะเลมาให้เราได้กินกันสดๆ

บรรยากาศของร้านดูเป็นมิตร น่านั่ง พนักงานแต่งตัวด้วยผ้ากันเปื้อน ดูทะมัดทะแม่ง และเป็นกันเอง โต๊ะที่นั่ง จัดวางได้ดี ไม่หลวมและแน่นจนเกินไป ทางเข้าร้านมีเคาน์เตอร์บาร์จัดวางอาหารทะเลสดๆให้เห็น จุดดึงสายตาภายในร้านเป็นกำแพงปูนที่มีรูปวาดของปู และก้ามล็อปสเตอร์ซึ่งเป็นเมนูเด่นของทางร้านค่ะ

Crab and Claw copy 24 Crab and Claw copy 25

ราคาอาหารแต่ละจาน เฉลี่ยอยู่ที่ 250-300 บาท หากบางเมนูจะเหวี่ยงขึ้นไปแตะหลักพัน ก็เป็นจำพวกล็อปสเตอร์ 1,600-2,000 บาท หอยนางรม 140-1,200 บาท หรือเมนูฟิวชั่นที่ผสมคาร์เวียร์ประมาณ 1,500 บาท

Crab and Claw copy 9

Crab and Claw copy 27

Crab and Claw copy 16

Crab and Claw copy 15

Clam Chowder Soup (220 บาท) หรือซุปครีมหอยลาย ซึ่งเป็นเมนูเด่นของร้าน ลักษณะซุปของที่นี่จะเป็น การผสมเนื้อหอยลาย เข้ากับน้ำซุป ใส่เครื่องต่างๆ พร้อมนำมาปั่นรวมกัน ทำให้ลักษณะของน้ำซุปเป็นเนื้อร่วน ต่างจากซุปครีมหอยลายที่บอสตัน ซึ่งน้ำซุปจะเข้มข้น และใส่เนื้อหอยลายเป็นชิ้นๆ เคี้ยวแล้วหนึบหนับ … รสชาติจานนี้ให้ 3/5 ดาวค่ะ ความเข้มข้นของครีมซุปยังเพิ่มได้อีก

Crab and Claw copy 17

Caesar Salad (190 บาท) จานนี้ให้ผักคอสมาเกือบเต็มจาน คลุกน้ำซอสซีซาร์ที่รสชาติจางไปหน่อย ผักสดกรอบ แต่กินแล้วยังไม่ฉ่ำใจ ขนมปังสีดำคาดว่าทำจากหมึกปลาหมึก ทำให้สีของสลัดดูตัดกันดี …. รสชาติให้ 3/5 ทานได้ แต่ไม่ว้าวค่ะ

Crab and Claw copy 11

Traditional Lobster Roll (950 บาท) เมนูนี้เป็นไฮไลท์ของที่นี่ และของตัวฉัน เนื่องจากเป็นคนขี้เกียจแกะปู และล็อปสเตอร์ จึงมักสั่ง Lobster Roll มาทานในทุกร้านที่เค้าบอกว่าดัง … Lobster Roll ของที่นี่ขนมปังอบเนย ยังไม่เข้าเนื้อ ไม่ได้กลิ่นเนยเมื่อกัดกินในครั้งแรก ส่วนเนื้อล็อปสเตอร์ให้มาเต็มที่ หากที่นี่คลุกด้วยสมุนไพร และเครื่องเทศ ต่างจากที่อื่นที่ใส่มายองเนสเพิ่มรส จึงทำให้รสชาติเป็นธรรมชาติ แต่อาจไม่ถูกปากหลายๆคน สำหรับเราให้คะแนน 3/5 ค่ะ แนะนำว่ารสชาติควรชัดเจนกว่านี้ เพราะที่ชิม เรียกว่าจืดไปนิดค่ะ

Crab and Claw copy 21

Crab and Claw copy 23

Tiger Prawn Fettuccine (450 บาท) เฟตตุชินี่กุ้งใหญ่จานนี้ ดูน่าทานมากค่ะ ถ่ายรูปออกมาสวยวิ้ง แต่รสชาติกลับเค็มไปหน่อย มันกุ้งที่คลุกมาในพาสต้า ทำให้เส้นเหนียวติดกัน จานนี้ให้ 2/5 ทานกันไม่หมดค่ะ

Crab and Claw copy 14

Crab and Claw เรียกได้ว่าเป็นร้านแรกๆที่ดึงคอนเซ็ปต์ Lobster แบบเท่ห์ๆมาเปิดที่บ้านเรา มีความพยายามที่จะสร้างสรรค์อาหารให้คล้ายต้นตำรับที่นิวอิงแลนด์ หรือ รัฐทั้ง 6 ของสหรัฐ ที่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารทะเลที่สดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หากรสชาติของอาหารยังไม่กลมกล่อมนัก แต่คอนเซ็ปต์และการบริการดี เชื่อว่า หากพัฒนาอีกสักนิด ฟังเสียงลูกค้าอีกสักหน่อย Crab and Claw ก็น่าจะผลิตอาหารที่ถูกปากเราได้มากขึ้นค่ะ

 

ที่ตั้ง ชั้น 7 ตึก The Helix, Emquartier

ราคาเฉลี่ย 500-1,200 บาท

โทรศัพท์  0955645422