Yummy Fast Food – Seoul

Cover

ขึ้นชื่อว่า “ฟาส์ตฟู๊ด” ก็อย่าพาลนึกว่าจะสุขภาพแย่ไปเสียทุกร้าน ที่เกาหลีมีร้านอาหารฟาส์ตฟู้ดมากมาย ให้เลือกทาน ตั้งแต่ตะวันตกเต็มอัตรา เช่น Lotteria (แฮมเบอร์เกอร์ และมันฝรั่งทอด) ไปจนถึงตะวันออกจ๋า เช่นร้านข้าวต้ม หรือข้าวผัด

5 ร้านที่เลือกมานี้ เป็นร้านที่ต้องขอแวะทานทุกครั้งเมื่อไปเที่ยวกรุงโซล อร่อย จัดจ้าน และน่าหม่ำไปทุกอย่างเลยค่ะ ….

{ Yoogane }

ขอนิยามร้านนี้ว่าเป็น “ร้านข้าวผัดพริกไก่” ที่ชาวเกาหลีเรียกว่า ดัคคัลบี (Dak Galbi) แซ้บทั้งรส และกลิ่น จึงเป็นร้านไฮไลต์ของคุณสามีเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

{ Bonjuk }

ร้านข้าวต้มเพื่อสุขภาพ ที่มีเมนูภาษาอังกฤษพร้อมรูปภาพเป็นตัวช่วย มีข้าวต้มหลายชนิด ตั่งแตพรีเมียมแบบใส่เป๋าฮื้อ ไปจนถึงกลุ่มรักสุขภาพ

จานที่ติดใจ ถอนตัวแทบไม่ขึ้นเป็นข้าวต้มปู (Crab Meat Porridge) ยิ่งผสมกับพริกและน้ำซุปที่ทางร้านเสิร์ฟมายิ่งอร่อยเด็ดค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

{ Hobong }

ด้วยความบังเอิญจึงทำให้เรามาพบกัน Hobong มักมีคุณลุงหน้าตาใจดีเป็นผู้เตรียมแซนด์วิชเพื่อสุขภาพนี้ ขนมปังโฮลวีตแผ่นใหญ่ ไส้กะหล่ำปลีสดกรอบ และน้ำซอสหวานสูตรเด็ดของทางร้าน ยังติดอยู่ในใจไม่รู้ลืมเลยค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

{ Potato Avenue }

มันทอดเหลืองกรอบเคลือบด้วยน้ำผึ้งหวานชิ้นเล็กๆนี้ อานุภาพแรงกล้า ให้ความอบอุ่นยามหนาวติดลบ และเพิ่มพลังงานในบัดดล

Potato Ave 1

{ Waffle Bant }

วอฟเฟิลก็เป็นอีกหนึ่งของหวานยอดฮิตติดดาวของที่นี่ Waffle Bant คือร้านเบลเยียมวอฟเฟิลโดยชาวเกาหลี อร่อยเลิศ เหนียวนุ่ม หอมหวาน มีให้เลือก 3 ชนิด Plain Waffle รสดั้งเดิมยอดนิยม Walnut Waffle และ Blueberry Waffle ค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ข้อมูลจาก เซียนโซล

Print