Artea ชาผลไม้สด ✪✪✪✪ – สิงคโปร์

ในห้วงเวลาที่กระแสชานมไข่มุกกำลังถล่มเมือง คนที่แพ้นมสดอย่างเราก็ต้องพ่ายต่อเกมส์นี้ไปโดยปริยาย

การตามหาเครื่องดื่มที่ถูกใจจึงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเสียทีเดียว และรอบนี้ฉันก็เจอกับร้านชาผลไม้สด หรือ Fruit Tea รสดีแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ค่ะ …

หลังจากมื้อเที่ยงที่เร่งด่วน ฉันก็ตรงดิ่งไปที่ Artea อย่างที่ตั้งใจ และ Fruit Tea หรือชาผลไม้สดก็เป็นเมนูที่สั่ง เพราะเป็นเมนูดังยกนิ้วของร้านอีกทั้งยังไร้นมสดอีกด้วย

ผลไม้ในแก้วชาของ Artea ถูกเตรียมไว้ต้อนรับลูกค้าในถ้วยพลาสติกทรงสูง ข้างในมีผลไม้สดหลากหลายชนิด มองเห็นได้ชัดเจนก็เช่น แตงโม เมล่อน สตอร์เบอร์รี่ มะม่วง และเสาวรส

หลังจากสั่งและชำระเงินแล้ว พนักงานจะหยิบถ้วยที่เตรียมไว้ เติมด้วยน้ำชาอู่หลงที่บางบล็อกบอกว่าใส่น้ำส้มเป็นส่วนผสมและน้ำแข็งเพิ่มความเย็น

รสชาติของชาผลไม้ถ้วยใหญ่นี้ หอมและหวานกำลังดีค่ะ (ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือไซรัปเพิ่ม) กลิ่นผลไม้คลุกเคล้ากับชาอู่หลงหอมหวลเข้ากันได้ดี  จิบได้เรื่อยๆจนถึงบ่ายแก่ๆก็ยังไม่หมด ให้ความรู้สึกสดชื่นและไม่เลี่ยน ไม่อ้วนด้วย

หันกลับมามองตลาดชานมไข่มุกที่เติบโตสุดขีดในแถบเอเชีย ฉันก็แอบคิดอยู่เหมือนกันว่า เมื่อไหร่นะที่กระแสจะตกลง และเทรนด์เครื่องดื่มอื่นๆจะผงาดมาแทนที่ และพื้นที่ของชาผลไม้สดจะเข้ามาแทรกได้บ้างไหม …

ยิ่งประเทศไทยเป็นเมืองร้อน อุดมไปด้วยผลไม้นานาชนิด เทรนด์สุขภาพก็มาแรงส์ พลังบวกเหล่านี้อาจจะส่งให้ชาผลไม้สดถือกำเนิดได้บ้างหรือไม่

บทสรุปของ Artea ฉันให้คะแนนรสชาติอยู่ที่ 4/5 ค่ะ นอกจากนั้นร้านยังตกแต่งสวยงาม feminine สุดๆ ด้วยธีมดอกไม้ น่าถ่ายรูป และนอกจากชาผลไม้แล้ว Artea ยังมีชานม และเมนูลาเต้อีกหลายเมนู รวมทั้งซูเฟร่ที่ขึ้นชื่อด้วยค่ะ

ที่ตั้ง Vivocity #01-100/101 1 Harbourfront Walk

สถานี Harbourfront MRT

เปิด ปิด 11.00-22.00 น. ทุกวัน  

ราคาเฉลี่ย 8-10 เหรียญ

https://www.facebook.com/arteasg