Fashion Walk @ Causeway Bay – ฮ่องกง

ถ้าให้เลือกเดิน Window shopping สักแห่งในฮ่องกง คำตอบของฉันไม่ใช่ชื่อศูนย์การค้าแน่ค่ะเพราะฉันชอบ เดินตามตรอกซอกซอย สำรวจไปเรื่อยๆมากกว่า และเฉลยก็คือ Fashion Walk ในย่านคอสเวย์เบย์แห่งนี้ …

หลายคนที่มาย่านคอสเวย์เบย์ ต่างมุ่งหน้าไปที่ Times Squares และรัศมีรอบๆศูนย์ ต่างจากฉันที่มักหันหน้า มาทางซ้าย เลือกมา Window Shopping และซื้อของติดไม้ติดมือในถนนทั้ง 4 ที่มีนิยามว่า Fashion Walk ของฮ่องกง

Fashion Walk ประกอบไปด้วยถนน Great George, Paterson, Kingston และ Cleveland + อีกหนึ่ง อาคารขนาด 2 ชั้นค่ะ

แบรนด์ที่เปิดร้านใน Fashion Walk นี้ เป็นแนวผสม มีทั้งแบรนด์หลุดโลก เช่น Comme des Garcon, APC หรือ Vivienne Westwood และแบรนด์เกาะกระแสพวก H&M หรือ COS หรือจะเป็นมัลติแบรนด์ชื่อดัง D-Mop และเสื้อผ้าของกลุ่ม I.T. ทั้งเล็กและใหญ่ที่มารวมตัวกันบน Fashion Walk (ตอนนี้มีแบรนด์รองเท้าสปอรต์ แล้วด้วยค่ะ)

นอกจากนั้นที่นี่ยังมี Welcome ซูเปอร์มาร์เก็ตเปิดบริการ 24 ชั่วโมง IKEA อยู่ที่ชั้นใต้ดินของโรงแรม The Park Lane Hong Kong ที่เข้าพักเป็นประจำ (บล็อก http://thaifootprint.com/2016/07/21/the-park-lane-hong-kong/ ) และ Log-on สาขาใหญ่เลยค่ะ อยู่ที่ชั้นสองของอาคาร Fashion Walk ที่ฉันชอบใช้เวลาดูของ กระจุกกระจิก และถ้าหิวที่นี่ก็ยังมีโซนร้านอาหารค่ะ ซึ่งคุณชายไม่เคยพลาด Delicious Kitchen (บล็อก http://thaifootprint.com/2015/12/11/ข้าวหน้าหมูทอดสูตรเด็ด/) เลย

บล็อกนี้มีภาพวิดีโอสั้นๆให้ชมค่ะ ดูบรรยกาศของ Fashion Walk ตอนเช้าตรู่ที่คนยังน้อย ถนนทั้งสี่มีทางเท้า ให้ช้อปปิ้งสบายค่ะ เดินสนุกมากเวลาอากาศเย็นๆ

และบอกไว้อีกนิดค่ะ ว่าที่นี่ไม่มีแบรนด์หรูและแบรนด์เนมพวก Gucci, Prada หรือ LV ค่ะ แต่มีสวนวิคทอเรีย ปอดแห่งใหญ่ของฮ่องกงมาทดแทน ถ้าเหนื่อยจากการช้อปปิ้ง ก็เดินข้ามถนนไปพักขาได้ค่ะ ใกล้นิดเดียวเอง ^^

 

ที่ตั้ง Causeway Bay

การเดินทาง สถานี Causeway Bay ทางออก E แล้วเลี้ยวซ้าย ก็จะเจอ Fashion Walk ที่เป็นอาคาร 2 ชั้น ถัดไปก็เป็นถนนช้อปปิ้งทั้ง 4 สาย

พิกัด https://goo.gl/maps/wPzFiHzJjBK2

http://fashionwalk.com.hk/en