Mandarin Oriental Hong Kong สัมผัสทั้งอดีตและอนาคตในที่เดียว – ฮ่องกง

คุณภาพและการบริการของโรงแรมนี้เป็นที่ประจักษ์แก่ I am a Fan ดี …. แต่ฉันกลับไม่เคยอยากเข้าพักที่โรงแรมนี้เลย จนทริปฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วค่ะ

เหตุผลหลักๆ แน่นอนว่าคือราคา แต่เหตุผลที่สำคัญกว่าก็คือโลเคชั่น … ฉันฝังใจมาเสมอว่า “มาฮ่องกงก็ต้องพักในย่านที่สะท้อนชีวิตคนฮ่องกงบ้าง” ย่านเซ็นทรัล ย่านธุรกิจที่มีแต่ความใหม่จึงถูกตัดออกไปตั้งแต่ตัวเลือกแรกๆแล้ว

แต่ 2 คืน 3 วันในโรงแรม Mandarin Oriental Hong Kong ทำให้ความคิดฉันเปลี่ยนไปค่ะ โดยเฉพาะความเชื่อเรื่องโลเคชั่น เพราะโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเส้นแบ่งของอนาคตและอดีตของฮ่องกงได้อย่างเหมาะเจาะ เป็นความพลิกล็อกจากที่คิดไว้จริงๆ

รอบๆโรงแรมเป็นตึกสูง ที่ดินแพงติดอันดับโลกก็จริง แต่กลับมีสวนสัตว์เก่าแก่และสวนหย่อนใจให้นั่งเล่น (บล็อก http://wp.me/p8na7J-3g0) ด้านหน้าของโรงแรมเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ifc Mall แต่ก็ใกล้กับท่าเรือเฟอร์รี่ อดีตที่หอมหวานของฮ่องกง เช่นเดียวกับชิงช้าสวรรค์ ดวงตาของฮ่องกง และทางเดินเลียบอ่าววิคทอเรีย ความรุ่งเรืองของเมืองที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

ท่าเรือเฟอร์รี่ และท่าเรือไปยังจุดหมายต่างของฮ่องกง

และอย่างที่เกรินไว้ Mandarin Oriental Hong Kong ก็อยู่ใกล้กับอดีตของเมืองเช่นกัน เพราะเพียงแค่เดินลงชั้นใต้ดินของทางเชื่อมรถไฟฟ้าที่อยู่ด้านหลังของโรงแรมไปสัก 10-15 นาที เราก็จะไปโผล่ที่เส้นแบ่งของเซ็นทรัลและเชิงหว่าน พื้นที่ที่แออัดของฮ่องกง ที่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ทั้งทาร์ตไข่ชื่อดัง ชานมฮ่องกงรสเลิศ หรือจะเป็น Street Arts เก๋ๆมากมายก็มีพร้อมในย่านนี้

บล็อกนี้คงแค่ส่งภาพของห้องพักและล็อบบี้ให้ชม และไม่สาธยายคุณงามความดีของโรงแรมมากนัก เพราะการบริการที่เป็นเลิศเป็นสิ่งที่คาดหวังได้อยู่แล้ว และ Never Say “No” ก็เป็นคำที่ไม่เคยหลุดออกมาจากปากพนักงานของ Mandarin Oriental ไม่ว่าจะ Early Check In, Late Check Out หรือแม้แต่เปลี่ยนห้องพัก (ถ้ามีค่ะ)

Lobby ของโรงแรม

โถงทางเข้าห้องพัก

ห้องพักห้องแรก และเตียง Queen Size (แต่เราขอเปลี่ยนเป็น King Size แทน)

ห้องพักเตียง King Size และวิวเมือง มองเห็นตึกตรงข้ามค่ะ ห้องที่เห็นวิวอ่าววิคทอเรียจะราคาสูงกว่าค่ะ

ที่ตั้ง 5 Connaught Road, Central, Hong Kong

สถานี Central ทางออก B

พิกัด https://goo.gl/maps/6gkZzFfeLi32

ราคาห้องพักเฉลี่ย 15,000 – 18,000 บาท

www.mandarinoriental.com/hongkong/