Lotte Hotel Seoul ห้องใหญ่อยู่สบาย โลเคชั่นเลิศไร้ที่ติ (Review)

ทริปโซลครั้งนี้ คนไทยกว่า 6 แสนคนคงรู้แล้วว่าฉันเข้าพักที่ไหน (หึ หึ) บุ๊กกิ้งเจ้าปัญหาของ Agoda.com เริ่มต้นไม่ดีนัก ด้วยราคาจ่ายสูงกว่าจอง 6.4% แต่โรงแรมที่จองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย จะไปตีโพยตีพายทำไม เรามารีวิวกันตามจริงดีกว่าค่ะ

Lotte มีโรงแรมอยู่หลายแห่งในโซลและในเกาหลีใต้ โรงแรมที่ฉันเลือกสำหรับทริปนี้คือ “Lotte Hotel Seoul” ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเมียงดงและแนบด้วยคลองชองเกชอน … เหตุผลที่พักโรงแรมนี้เพราะฉันและคุณชายชอบซอกแซกในเมียงดง แถมตอนเช้าตรู่ เรายังออกไปจ้อกกิ้งรับอากาศดีๆริมทางเลียบแม่น้ำชองเกชอนได้อีกด้วย

ห้อง Double Deluxe (ของตึก Main Wing) จะแยกส่วนห้องนอนและห้องรับแขกออกจากกัน บนพื้นที่เกือบ 50 ตรม ห้องพักมีขนาดใหญ่ อยู่สบาย อารมณ์เหมือนอยู่สตูดิโอของคอนโด จะนอนอ่านหนังสือเล่นบนเตียง หรือจะนั่งดูทีวีที่ชุดรับแขกก็ได้ ทีวีในห้องก็มีสองเครื่องค่ะ ในห้องนอนและห้องนั่งเล่น ไม่ต้องแย่งกันดู …

หน้าต่างบานใหญ่ตรงห้องนั่งเล่น เผยวิวเมืองของโซลให้เห็น วิวไม่ได้มีอะไรสะดุดตานัก แต่ก็ทำให้ห้องโปร่ง และไม่อึดอัด นอกจากนั้นห้องนี้ยังใส่เตียงเสริมได้อีกด้วย ในราคา 70,000 วอนต่อคืน หรือประมาณ 2,200 บาท จึงเหมาะกับครอบครัวเล็กๆ 3 คน ส่วนราคาห้องปกติอยู่ที่คืนละ 8,000 – 9,000 บาทค่ะ

การตกแต่งของห้องเรียบง่าย ไม่หวือหวาอะไร อารมณ์คล้ายกับล้อบบี้ ที่เน้นโทนสีน้ำตาลให้ดูขรึม ไฟสีเหลือง ให้ดูหรูหรา ส่วนห้องน้ำก็ปูพื้นหินอ่อนตามมาตราฐานโรงแรมห้าดาว จะมีติงก็ตรงอ่างอาบน้ำ ที่ต้องยกขาก้าวข้ามค่อนข้างสูง ดังนั้นสูงวัยและเด็กต้องระวัง เดี๋ยวจะหกล้มบาดเจ็บกันได้

โลเคชั่นของโรงแรมอย่างที่เกริ่นไป เลิศแทบไม่มีที่ติค่ะ นอกจากจะใกล้กับเมียงดงและคลองชองเกชอนแล้ว โรงแรมนี้ยังอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าล้อตเต้ ซึ่งมีทั้งดิวตี้ฟรีที่ชั้นบน ซูเปอร์มาร์เก็ตและศูนย์อาหารอร่อยอยู่ที่ชั้นใต้ดิน Avenuel และ 10 Corso Como ขายสินค้าหรูก็อยู่ถัดไป โบนัสของแขกที่พักในโรงแรมก็คือทางเชื่อมตรงไปยังห้างสรรพสินค้า สะดวกสบายและไม่ต้องเดินไกลเลยค่ะ …

นอกจากนั้น Lotte Hotel Seoul ยังมีร้านอาหารอร่อยติดดาวมิชลินอีก 2-3 ร้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือร้านอาหารฝรั่งเศสของเชฟขวัญใจเรา Pierre Gagnaire à Séoul แต่ … เราตัดสินใจผ่านไปก่อนสำหรับทริปนี้ค่ะ เพราะโซลรอบนี้มีหลายร้านที่คิดถึงและอยากไปมากกว่า

โดยภาพรวม Lotte Hotel Seoul มีครบทั้งคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล ถามว่าไปโซลครั้งหน้าจะพักที่นี่ไหม? อาจจะไม่ค่ะ แต่เหตุผลที่ไม่พักเพราะเราถูกใจกับการบริการของกลุ่ม Lotte จากโรงแรมนี้ เช่น Early check-in และ Conceirge ที่มีความสามารถ จนอยากจะลองไปพักโรงแรมอื่นของกลุ่ม Lotte ดูบ้าง เช่นที่ Lotte World Tower หรือ Lotte Hotel Myeongdong แต่ครั้งหน้าจะไม่จองผ่าน Agoda.com แล้วค่ะ (ผวา) คงจองตรงหรือหาเว็บอื่นจองแทน (สบายใจกว่า ><)

ที่อยู่ 30, Eulji-ro, Jung-gu, Seoul, Korea, Lotte Hotel Seoul

การเดินทาง รถไฟฟ้าใต้ดินสีเขียว สถานี Eulgiro1-ga

ราคาเฉลี่ยนคืนละ 8,000-9,000 บาท

http://www.lottehotel.com/seoul/en/?utm_term=%5Blotte%20hotel%20seoul%5D&utm_source=google&utm_medium=CPC&utm_campaign=TC_CPC