“หวานใจ” ในโซล … 5 ขนมหวานอร่อย – โซล

ทริปเกาหลีใต้ที่ผ่านมา ฉันตั้งใจไปกอดโซลให้หายคิดถึง ลิสต์ร้านขนมบางร้าน จึงเป็นร้านเก่าที่คิดถึง ก่อนจะลองร้านใหม่ที่เลือกแล้วเลือกอีกว่าต้องอร่อยสมใจ และก็ดีใจที่ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ

O’Sulloc Tea House

คาเฟ่ชาเขียวจากเกาะเชจูนี้ เป็นร้านแรกที่มุ่งหน้าไปเลยค่ะ คิดถึงบรรยากาศ อารมณ์ และขนมชาเขียวอร่อยๆ คราวนี้สั่งฉันสั่ง Best Seller มาสองชิ้น Green Tea Cheese Tiramisu (5,500 วอน) และ Green Tea Roll Cake (White) Piece (5,500 วอน) กินคู่กับชาเขียวร้อนๆ กลิ่นใบชาหอมลึก …

คุณชายชอบ Tiramisu ค่ะ เข้มข้น และ ครีมมี่ถึงใจ ส่วนฉันชอบโรลเค้กมากกว่า เพราะเนื้อแป้งที่แน่นและหนึบ ใจจริงอยากกลับไปกินอีกรอบก่อนกลับ แต่ก็ต้องหักห้ามใจไว้ แบ่งท้องไปกินร้านอื่นๆบ้าง

ป.ล. ในร้านมีขาย Green Tea Milk Spread ยอดนิยม ขวดใหญ่ 400 กรัม ในราคา 15,000 วอนด้วยค่ะ

ที่ตั้ง 12, Myeongdong 7-gil, Jung-gu, Seoul

พิกัด https://goo.gl/maps/k33ETH6cbdu

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ 9:00-22:30 น. วันศุกร์ และวันเสาร์ 9.00-23.00 น.

 

Paris Croissant Café

อีกร้านเบเกอร์รี่ที่ชอบมาก ก็ร้านนี้แหล่ะค่ะ ส่วนตัวฉันรู้สึกว่า Paris Croissant อร่อยกว่า Paris Baguette (ทั้งสองร้านเป็นบริษัทเดียวกันค่ะ) และร้านนี้ก็มีสาขาที่ Seoul Station สถานีที่เราแวะไปขึ้นรถไฟด่วน KTX ไปยังปูซาน …  ฉันจึงได้หยิบ Fresh Strawberry Pastry (3,500 วอน) ใส่ถาด กินคู่กับน้ำผลไม้สดชื่นยามเช้า ส่วนคุณชายก็ไม่พลาด Palmier หรือที่ร้านนี้เรียกว่า Heart Pastry (4,200 วอน) ชิ้นที่คุณชายบอกว่าอร่อยเด็ดกว่า Paul เสียอีก (555)

ที่ตั้ง Seoul Station

พิกัด https://goo.gl/maps/NmLrVrXy39q

Café de Paris

ภูเขาสตอร์เบอร์รี่ในถ้วยสูงนี้ เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องเลี้ยวเข้าเลยค่ะ เกาหลีเป็นอีกประเทศที่สตอร์เบอร์รี่ ลูกใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ รสชาติก็หวานชื่นใจเป็นที่สุด และ Strawberry Bonbon Season (18,000 วอน) ถ้วยนี้ ก็อร่อยสมดังที่คิดไว้

Café de Paris ใช้สตอร์เบอร์รี่สดลูกใหญ่ๆไม่น่าจะต่ำกว่า 15-20 ลูก สอดไส้ตรงกลางถ้วยด้วยวิปครีมสีขาวหิมะ ก่อนจะรองพื้นด้วยสตอร์เบอร์รี slushy หวานเย็น และโปรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง ผลลัพธ์จึงเป็นสตอร์เบอร์รี่หวานมันส์ ชื่นใจ อร่อยเกินร้อยเปอร์เซนต์ค่ะ

ที่ตั้ง 40, Myeongdong 10-gil, Jung-gu, Seoul

พิกัด https://goo.gl/maps/nACDGESxQpK2

เปิด ปิด ประมาณ 10.00-22.00 น. ทุกวัน

Innisfree Green Café

Innisfree เป็นแบรนด์เครื่องสำอางออร์แกนิคของเกาหลีที่ฉันและคุณชายใช้อยู่เป็นประจำค่ะ และบูติกที่เมียงดง ก็มีคาเฟ่อยู่ที่ชั้น 2-3 ด้วย …

ฉันตั้งใจมากินอาหารเช้าที่นี่ และ Cloud Souffle Hotcake (10,000 วอน) ก็เป็นเมนูที่เล็งไว้แล้วตั้งแต่คืนก่อน เวลา 20 นาทีที่รอ บอกเลยว่าคุ้มค่ะ เนื้อซูเฟล่พองและเบา ผลไม้ เช่น กล้วย หรือสตอร์เบอร์รี่ ที่แต้มเข้ามา ลาดด้วยน้ำผึ้งหวานๆ อร่อยจนจานนี้คุณชายฟาดไปเกือบเกลี้ยงค่ะ และถึงแม้ฉันได้กินเพียง ชิ้นเดียว แต่ก็อิ่มท้องด้วย Red Bean Green Tea Foam Latte (6,500 วอน) ชาเขียวถั่วแดงรสหวานหอม เช่นเดียวกับถ้วยโปรดของคุณชาย Green Tea Latte (6,000 วอน) ค่ะ

Cloud Souffle Hotcake (10,000 วอน)

Cloud Souffle Hotcake (10,000 วอน)

Red Bean Green Tea Foam Latte (6,500 วอน)

Green Tea Latte (6,000 วอน)

อ้อ … ใครไปที่ Beauty Café แห่งนี้ของย่านเมียงดง อย่าลืมถ่ายรูปกับต้นไม้ ใบหญ้า ที่ตกแต่งภายในร้านด้วยนะคะ บอกเลยว่า รูปออกมาสวย สะอาด และน่าประทับใจแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง 64-2 Myeong-dong Il(1)-ga Jung-gu, Seoul

พิกัด https://goo.gl/maps/3BULTeZnYqn

เปิด ปิด คาเฟ่เปิดตั้งแต่ 9.00-22.00 น. ทุกวัน

 

Krispy Kreme

สองชิ้นที่อยากกินที่สุด เป็น O’Sulloc Green Tea Ring และ Cherry Blossom Doughnut หรือโดนัทรสซากุระค่ะ เจ้าโดนัทชาเขียวรสชาติหวานเจี๊ยบแสบคอ เพราะเป็นโดนัทแบบออริจินัลเคลือบด้วย Green Tea Spread ยอดนิยมของ O’Sulloc (ใครชอบหวาน ติดใจชิ้นนี้แน่นอนค่ะ) ส่วนเจ้าชิ้นอ้วนพีรสซากุระนี่สิค่ะ อร่อยเกินคาด ชิ้นนี้หวานน้อย แต่ไส้ครีมหอมกรุ่นกลิ่นดอกไม้ อร่อยจนฉันขอจัดการชิ้นนี้ ส่วนคุณสามีกิน O’Sulloc ไปค่ะ

ที่ตั้ง ทั่วไป หรือที่ห้าง Lotte Deparment Store/Mall

http://www.krispykreme.co.kr/en/