Kampong Glam อีกย่านน่าสำรวจของสิงคโปร์

Kampong Glam เป็นย่านที่น่าเดินสำรวจที่สุดของสิงคโปร์ค่ะ ย่านนี้ “ร่ำรวย” ไปด้วยสตรีทอาร์ทเท่ๆ (บล็อก http://wp.me/p8na7J-3ct ) และยัง “อัดแน่น” ไปด้วยร้านกาแฟคาเฟ่เก๋ๆมากมาย เช่นเดียวกับ “วัฒนธรรม” ของชาวเมเลย์และชาติอื่นๆที่อาศัยในย่านนี้ จนทำให้ที่นี่เป็นอีกย่านน่าเดินและไม่ควรพลาดเลยจริงๆ และนี่เป็นเพียง 4 ร้านที่ฉันแวะเข้าไปสำรวจในวันที่เดินเท้าท่อง Kampong Glam ค่ะ

Rich & Good The Cake Shop

เบเกอร์รี่ระดับตำนานของย่าน ฝีมือคุณครูวัยเกษียณ ที่เปิดขายเค้กใน ช้อปเฮ้าส์หนึ่งคูหาและมีลูกค้า แวะเวียนมาซื้อกันไม่ขาดสายค่ะ Pandan Chiffon (5 เหรียญ) ชิ้นนี้ ฉันซื้อมากินที่บ้าน เก็บได้ 3 วันแต่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า หมดในวันรุ่งขึ้น น่าเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Kaya Roll Cake เพราะข่าวว่า ชิ้นนี้ก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ

ที่ตั้ง 24 Kandahar St, Singapore 198887

เปิด ปิด 9.00 – 17.00 น. ทุกวัน

พิกัด https://goo.gl/maps/6zZma11cSW42

Konditori Artisan Bakers

ถัดจากเบเกอร์รี่ท้องถิ่นเราเดินมาที่ Bussorah Street ซึ่งปลายถนนเป็นที่ตั้งของ Sultan Mosque โดมสีทองเด่นเป็นสง่าของย่าน

Konditori เป็นร้านเบเกอร์รี่ที่จัดวางขนมนมเนยได้สะพรั่งไปทั้งร้าน และ เราก็ซื้อ Pain au Chocolate (3.50 เหรียญ) และ Butter Croissant (3.50 เหรียญ) มารองท้อง ซึ่งรสชาติก็ไม่เลวเลยค่ะ หอมเนยน้อยไปหน่อย แต่ก็อร่อยใช้ได้ ที่สำคัญละแวะนี้มีอีกหลายร้านให้เดินเล่น เป็นถนนที่ปะปนด้วยวัฒนธรรมต่างๆอย่าง น่าสนใจจริงๆ

ที่ตั้ง 33 Bussorah St, Singapore

เปิด ปิด 11.00 – 19.00 น. ทุกวัน

พิกัด https://goo.gl/maps/foL6sbZNQXx

http://www.konditori.sg

Sufi Trading

อย่างที่บอกว่า Kampong Glam เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมอีกแห่งของสิงคโปร์ สินค้าในย่านนี้จึงมีหลากหลาย และวันนี้ก็เจอกับร้านขายโคมไฟจากตุรกีค่ะ ร้านนี้มีโคมไฟนำเข้าจากอิสตัลบูลสวยๆมากมาย ยิ่งวางเรียงราย อย่างนี้ ยิ่งสวยจนต้องเดินเข้าไปขอถ่ายรูปเลยค่ะ

ที่ตั้ง 12 Baghdad St, Singapore

SIFR Aromatics

ร้านขายน้ำหอม เทียนหอม และเครื่องหอมที่เก๋ที่สุดของสิงคโปร์ค่ะ !!! พนักงานสาวคนนี้มีสไตล์มากจริงๆ ทั้งทรงผมและการแต่งตัวของเธอดูดีไปหมดจนฉันยืนมองเธอรับลูกค้า และผสมกลิ่นน้ำหอมให้ชาวญี่ปุ่น 2-3 ราย ก่อนจะเข้าไปขอนามบัตรของร้าน ซึ่งเธอหันกลับมาถามว่า ชอบกลิ่นไหน? ฉันงง และบอกว่ากลิ่นไหนก็ ได้เธอจึงหยิบแผ่นกระดาษไปฉีดน้ำหอมและมาเสียบที่นามบัตร เพื่อให้นามบัตรของ SIFR Aromatics หอม กรุ่นดังบูติกร้านนี้ค่ะ

ที่ตั้ง 42 Arab St, Singapore

เปิด ปิด 11.00 – 20.00 น. ทุกวัน

พิกัด https://goo.gl/maps/q153q7HNiUT2

http://www.sifr.sg

Google Map 

https://drive.google.com/open?id=1DlkCUbADDdEx1KL7UHDNiu2Utiw&usp=sharing