“8 เซอร์ไพรส์” ใน Hong Kong Disneyland Hotel !!!

ด้วยความสัตย์จริงค่ะ ก่อนเข้าพักที่ Hong Kong Disneyland Hotel ความคาดหวังของฉันที่มีต่อโรงแรมนี้ช่างน้อยนิดนัก ฉันเดาว่าที่นี่คงไม่ต่างจาก Hollywood Hotel (อีกหนึ่งโรงแรมของ Disneyland) ที่เคยพักเมื่อหลายปีก่อนแต่…ฉันคิดผิด และผิดไปมากโข เพราะ Hong Kong Disneyland Hotel มีรายละเอียดและกิจกรรมที่น่าสนใจนับไม่ถ้วน ทำให้ตลอดเวลาที่อยู่ใน โรงแรมนี้ แม้จะเป็นเพียงวันเดียว ฉันและครอบครัวก็ได้รับความสนุกสนานที่มาพร้อมกับเซอร์ไพรส์มากมายกลับมาเต็มหัวใจ

ใครที่ลังเลว่าจะพักโรงแรมในดิสนีย์แลนด์ดีไหม บอกเลยค่ะว่า “ห้ามพลาด” และใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะซุกตัวลงนอน ที่โรงแรมไหนดี ฉันขอแนะนำที่นี่ด้วยข้อมูลและรูปภาพในบล็อกนี้แทนนะคะ ^^

โถงล็อบบี้สุดอลังการสูง 6 ชั้น กับโคมไฟระย้ามหึมา

ก้าวแรกในล็อบบี้แห่งนี้ ทุกคนในครอบครัวถึงกับอึ้งไปชั่วขณะค่ะ…นี่มันโรงแรมในดิสนีย์แลนด์ หรือโรงแรมหกดาวกันเนี่ย องค์ประกอบทุกอย่างดูอลังการไปหมด

ทั้งโคมไฟระย้าขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางหลายเมตร บานกระจกสูงเท่ากับตึก 2-3 ชั้น ที่ปล่อยให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาในล็อบบี้ พาดผ่านเก้าอี้ทรงหลุยส์และผนังสีขาวสไตล์วิกทอเรีย ยังไม่รวมลิฟต์โบราณ ที่เป็นโครงเหล็กมีลวดลายประณีตเป็นตัวประกอบ และนี่เป็นเซอร์ไพรส์แรกหลังจากที่เหยียบเข้าไปใน Hong Kong Disneyland Hotel โรงแรมที่ตกแต่งสไตล์วิกทอเรียผสมวินเทจได้งดงามทุกอณูค่ะ

ต้นไม้เขาวงกต และสวนสวยของโรงแรม

ถัดจากล็อบบี้สุดอลังการ เราชะโงกหน้าออกไปดูวิวที่หน้าต่างของล็อบบี้ก็เห็นต้นไม้เขาวงกตอยู่ใจกลางสวนสวย หลานสาวระริกระรี้แล้ววิ่งลงไปเล่นกับเซอร์ไพรส์ที่สองเป็นคนแรก

ก่อนคุณยายที่ชอบดอกไม่เป็นชีวิตจิตใจจะตามไปติดๆ ต้นไม้เขาวงกตนี้เขียวชอุ่มแม้ในฤดูหนาว ซอกซอยที่เลาะเลี้ยวไปให้หลง เป็นความสนุกของหลานสาวอย่างแท้จริง ส่วนคุณแม่นั้น ก็นั่งชมความงามของสวนสีเขียวที่ในวันนี้ แต่งแต้มด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ยังไม่รวมโครงไม้รูปหัวใจหวานๆ และศาลาไม้ ให้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยค่ะ

ทางเดินเลียบหาดชมวิวทะเลจีนใต้และความงดงามของเกาะฮ่องกง

ด้วยความเป็นคนขี้สงสัย ทำให้ฉันเดินออกจากสวนตรงไปเรื่อยๆ ผ่านกำแพงเหล็กดัดของโรงแรม ไปเจอกับถนนเลียบชายหาด ด้านหน้า Hong Kong Disneyland Hotel … อ๊ะๆ ฉันว่าเราเจออีกสถานที่เด็ดแล้วค่ะ ด้านซ้ายนั่นเป็นท่าเรือเฟอร์รี่ที่เรือ Star Ferry แล่นมาจากจอดจากย่านจิมซาโจ๋ยแน่ๆเลย และด้านขวานั้นต้องเป็นชุมชนบริเวณ Discovery Bay ชัวร์ๆ แต่สุดยอด ที่สุดก็คือวิวฟ้าสีเข้มที่สวยงามของทะเลจีนใต้ (South China Sea) อยู่ตรงหน้า และเรายังสามารถเดินเล่นไปตามโขดหินริมทะเล ถ่ายรูปพร้อมปั้นอารมณ์มิวสิกเหงาๆ ที่มีทะเลสีฟ้าเป็นฉากหลังได้อีกด้วยค่ะ

สระว่ายน้ำในร่มที่งดงามดังว่ายน้ำในพระราชวัง

Hong Kong Disneyland Hotel มีสระว่ายน้ำอยู่ 2 แห่งค่ะ คือสระกลางแจ้งและสระในที่ร่ม วันที่เราเข้าพักเป็นช่วงฤดูหนาว สระกลางแจ้งปิดให้บริการ จึงเหลือแต่สระในร่ม ซึ่งภาพที่เห็นตรงหน้าทำให้ทุกคนร้องว้าวเสียงดังลั่น!!!

สระว่ายน้ำในร่มที่สวยงามสุดๆนี้อยู่ในห้องโถงขนาดใหญ่ค่ะ ภายในปรับอุณหภูมิให้เหมาะกับร่างกายทั้งในน้ำและบนบก การตกแต่งที่หรูหราและโปร่งสบายตา ผนังและเพดานที่วาดลวดลายสวนดอกไม้สวยงามในสไตล์วิคทอเรีย ประกอบกับ แสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านกระจก ในส่วนที่เป็นกรีนเฮาส์กระทบลงกับน้ำในสระ ทำให้ห้องนี้สวยงามจนทุกคนรู้สึกเสียดายอีกครั้ง ที่ไม่ได้ติดชุดว่ายน้ำมาด้วย ไม่อย่างนั้นจะไปนั่งชิลๆบนเก้าอี้สีขาว ว่ายไปกลับในสระราวกับอยู่ในพระราชวัง

ห้องพักหรูหราและเฉลียงชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในทะเลจีนใต้

ห้องพักของเราในคืนนี้เป็นห้องแบบ Deluxe Room ขนาดใหญ่ที่ใส่เตียงควีนไซส์ได้ถึงสองหลังและยังมีที่เหลือเฟือ ห้องนี้จึงพักได้ 4 คน (ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน) การตกแต่งห้องเป็นแบบวิกทอเรียด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีมะฮอกกะนี หัวเตียงไม้ และมือจับสีทอง ที่ล้วนสร้างความหรูหราตระการตาไปทุกมุม 

ห้องน้ำก็มีขนาดกว้างขวางเช่นกัน ข้างในแยกส่วนออกเป็นห้องสุขา อ่างล้างหน้าและโซนอาบน้ำ พร้อมอ่างน้ำสีขาว แพ็กเกจจิ้งของชุดเครื่องประทินผิวเป็นภาพคนแคระทั้งเจ็ด พร้อมกับกระจกบานใหญ่ ที่ขอบกระจกประดับด้วยตัวละคร จากเรื่องสโนว์ไวท์ ความรู้สึกตอนแปรงฟันเหมือนได้เล่นกับคนแคระทั้งเจ็ด และส่องกระจกแม่มดในเรื่องสโนวไวท์เลยค่ะ

อีกไฮไลท์ของห้อง Deluxe Room คือเฉลียงหน้าห้องที่เปิดให้เห็นวิวของทะเลจีนใต้

ในตอนเช้าที่พระอาทิตย์โผล่หน้ามาทักทาย แสงสีทองจะสาดส่องเข้ามา ปลุกให้เราตื่นจากเตียงนุ่มสบายเพื่อไปดูความงามของฮ่องกงในอีกมุม เช้านี้คุณแม่ขอกินอาหารเช้า กันในห้อง ซึ่งเป็นบริการ In Room Dining Service ของโรงแรมที่สะดวกสบายที่สุด

การตกแต่งสไตล์วิกทอเรียที่กลมกลืนและงดงามของห้อง

Storybook Playroom ห้องกิจกรรมสนุกได้ทั้งวันของเด็กๆ

มาดิสนีย์แลนด์ดินแดนของเด็กๆ ก็ต้องมีห้องกิจกรรมเด็ดสำหรับเด็กน้อยแน่นอนอยู่แล้ว กิจกรรมสนุกเหล่านี้ก็มีเกือบทั้งวันที่ห้อง Storybook Playroom ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเด็กๆ ในโรงแรมค่ะ

ห้องนี้มีขนาดกะทัดรัด แบ่งเป็นโซนเล่านิทาน โซนให้เด็กๆนั่งดูการ์ตูนดิสนีย์ และห้องกิจกรรมสอนทำงานประดิษฐ์ ซึ่งหลานสาวชอบอกชอบใจมากค่ะ โดยเฉพาะวิธีการทำโอลาฟ์จากผ้าขนหนู และที่แขวนประตูรูปมิกกี้และมินนี่ ^^

กิจกรรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ให้บริการฟรีสำหรับแขกที่เข้าพักค่ะ เราจะได้รับตารางรายละเอียดของกิจกรรมในแต่ละวันตอนเช็กอินห้อง ถ้าสนใจร่วมกิจกรรมไหนก็เข้าร่วมได้ตามเวลาที่ระบุในตารางเลยค่ะ

Kingdom Gifts ร้านขายของที่ระลึก

ห้องละลายทรัพย์แห่งนี้อยู่ในส่วนของล็อบบี้ค่ะ ใครจะอดใจไม่ซื้อตัวการ์ตูนดิสนีย์ในดวงใจกลับบ้านกันบ้าง ฉันคนหนึ่งละ ที่ไม่เคยพลาดเลยค่ะ

เครื่องประดับเป็นแผนกที่ชอบเข้าไปพินิจใช้เวลาดู ตุ๊กตาตัวจิ๋วก็เป็นอีกโซนที่ต้องแวะ หรือจะเป็นชุดเจ้าหญิง ซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ หลานๆก็ไม่พลาดค่ะ… ในนี้มีเซอร์ไพรส์อยู่ทุกมุมจริงๆ เพราะที่นี่รวบรวมของน่ารักของดิสนีย์มาไว้ในที่เดียว และที่สำคัญ คนไม่เยอะ มีเวลาเดินเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกกลับบ้านได้อย่างเย็นใจ

Enchanted Garden ร้านอาหารสวยดังสวนสวรรค์

เซอร์ไพรส์แห่งสุดท้ายของ Hong Kong Disneyland Hotel อยู่ที่มื้อเช้ากับตัวการ์ตูนค่ะ เราไม่เคยนึกว่า Mickey, Minnie, Pluto และ Goofy จะทำให้หัวใจเราเบิกบานได้เหมือนตอนเด็กๆ จนทำท่าอะไรออกไปอย่างไม่รู้ตัว และมื้อเช้าสุดประทับใจนี้ก็อยู่ที่ Enchanted Garden ห้องอาหารเช้าบุฟเฟต์นานาชาติที่ตกแต่งได้สวยงามดังสวนสวยในสวรรค์

เช้าวันนั้นเราได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนที่มอบรอยยิ้มให้เราตลอดมา ได้อิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติหลากหลายชนิด และที่สำคัญ เราได้ความทรงจำดีๆกลับไปเต็มหัวใจเลยค่ะ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อก Enchanted Garden http://wp.me/p8na7J-3dM)

 

ที่ตั้ง Hong Kong Disneyland Resort, Lantau Island, Hong Kong

โทรศัพท์ 852 3510-6000

ราคาเฉลี่ยคืนละ 2,600 – 3,000 เหรียญ (1 ห้องนอนได้ 4 คน ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน)

เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com/hotels/hong-kong-disneyland-hotel