3 บูติกโฮเต็ลสุดฮิปใน 3 ย่านเด็ดของฮ่องกง

IMG_0248

ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ บูติกโฮเต็ลในฮ่องกงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เราจึงเห็นโรงแรมเก๋ๆ ขนาดเล็ก ไม่เกิน 100 ห้องผุดขึ้นราวดอกเห็ด แต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดโรงแรม ของฮ่องกงให้น่าตื่นเต้นขึ้น รวมทั้งยังช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นอีกด้วย และวันนี้เราจะพาคุณไปเข้าพัก 3 สุดยอดบูติกโฮเต็ลที่ต่างสไตล์กันใน 3 ย่านน่าเที่ยวของฮ่องกงค่ะ

99 Bonham – Boutique Hotel in the Happening Neighbourhood

99 Bonham copy 18

บูติกโฮเต็ลแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงหัวใจของเซิงหว่าน (Sheung Wan) ย่านที่พักอาศัยเก่าแก่ของฮ่องกง 99 Bonham เป็นตึกสูงชลูดถึง 37 ชั้นบนพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กๆของย่านที่แฮพเพนนิ่งที่สุดแห่งหนึ่ง ที่นี่เป็นทั้งโรงแรมและ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในตัว ทุกห้องพักมีครัวขนาดเล็กพร้อมเครื่องไมโครเวฟสำหรับผู้ที่ต้องการพักในระยะยาวด้วย อ่านเพิ่มเติม

99 Bonham เหมาะกับผู้ที่มีบุคลิกเท่ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศท้องถิ่นในย่านเซิงหว่าน ย่านที่โลกเก่าและใหม่ มาบรรจบกัน และเป็นย่านที่คนฮ่องกงอยู่รวมกับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน รอบข้างจึงมีทั้งร้านอาหารท้องถิ่น และผับ บาร์สมัยใหม่ การเข้าพักที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนใช้ชีวิตเป็นคนฮ่องกงชั่วขณะ และถ้าคุณได้เป็นแขก ของที่นี่จริงๆ สิ่งสำคัญที่ห้ามพลาดเลยก็คือการขึ้นไปยืนอยู่บนดาดฟ้าของโรงแรมทำตัวเหินฟ้า ชมวิวงาม ทั้งช่วงเช้า สาย บ่าย และเย็น โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่แสงดาวบนฟ้าก็ยังไม่สุกสว่างเท่ากับแสงไฟประดิษฐ์ จากห้องพักของคอนโดฝักข้าวโพดที่เรียงรายอยู่ด้านหน้าของคุณ อ่านเพิ่มเติม

ที่ตั้ง 99 Bonham, Sheung Wan, Hong Kong

สถานี Sheung Wan

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-12,000 บาท

www.99bonham.com

TUVE – The Coolest Boutique Hotel in Hong Kong

TUVE copy 1

ถ้าเปรียบ TUVE (ทูฟ) เป็นกระดาษ กระดาษแผ่นนี้ก็คงเป็นสีขาวที่มีรอยขีดเขียนแค่เพียงไม่กี่เส้น ทว่ามี ความหมายเพราะความเรียบง่ายและน้อยชิ้น (Minimalist) เป็นวิถีของ TUVE เช่นเดียวกับดีไซน์ที่ไร้กาลเวลา (Timeless) ก็เป็นหัวใจของที่นี่เช่นกัน

TUVE เป็นบูติกโฮเต็ลเพียงไม่กี่แห่งในฮ่องกงที่กวาดรางวัลงานออกแบบมากมายจากทั้งในฮ่องกงและนานาชาติ ชื่อของ TUVE จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักออกแบบและนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบงานออกแบบทั้งหลาย อ่านเพิ่มเติม

TUVE เหมาะกับคนที่ชอบงานออกแบบ ชอบสอดส่ายสายตาดูรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะเรื่องราวของ การออกแบบมีให้เห็นตั้งแต่ประตูทางเข้าที่เปิดเปลือยผนังสองข้าง ล็อบบี้ที่มืดสลัวแต่มีแสงสว่างจากธรรมชาติ ส่องผ่านมาจากผนังกำแพงด้านหลัง ห้องน้ำหินอ่อนที่ต่อลายได้อย่างมหัศจรรย์ และเลขห้องที่ติดอยู่บนเพดาน ต้องแหงนคอมอง และทั้งหมดนี้เราจึงนิยามให้ TUVE เป็น The Coolest Boutique Hotel ของฮ่องกงอย่างไม่ต้อง สงสัยเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติม

ที่ตั้ง 16 Tsing Fung Street, Tin Hau, Hong Kong

สถานี Tin Hau

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-12,000 บาท

www.tuve.hk

The Perkin Hotel – The Functional Boutique Hotel in Tsim Sha Tsui

The Perkin Hotel

ไม่น่าเชื่อว่าในตรอกเล็กๆ ที่เป็นแหล่งแฮงก์เอาต์ รวมบาร์และร้านอาหารที่ชื่อ Knutsford Terrace ของย่าน จิมซาโจ๋ย (Tsim Sha Tsui) จะมีบูติกโฮเต็ลตั้งอยู่ และยิ่งไม่เชื่อสายตาเมื่อได้เห็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่ถึง 35 ตารางเมตร…ช่างเป็นความเอื้อเฟื้อที่หาได้น้อยนักจากเหล่าบูติกโฮเต็ลในฮ่องกง อ่านเพิ่มเติม

ฟังก์ชั่นการใช้งานของห้องนี้ยังมีดีอีกหลายอย่าง อาทิ โต๊ะทำงานขนาดใหญ่ที่วางแล็ปท็อปสองเครื่องข้อศอก ก็ยังไม่ชนกัน ทางเดินเหินในห้องที่กว้างขวาง ชั้นวางของมีหลายจุด โดยเฉพาะหลังหัวเตียงที่ทำให้เป็นที่วาง ของพร้อมกับตู้เย็นและมินิบาร์ หรือจะเป็นพื้นที่ของอ่างล้างหน้าในห้องน้ำซึ่งเป็นแผ่นหินขนาดยาวและใหญ่ วางเครื่องสำอางชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับสิบชิ้นก็ยังมีพื้นที่เหลือเฟือ อ่านเพิ่มเติม

The Perkin Hotel เป็นบูติกโฮเต็ลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในห้องพักครบครันเหมือนโรงแรมใหญ่ทั่วไป โรงแรมนี้เหมาะกับคู่รักหรือเพื่อนเกลอที่ชอบแฮงค์ก์เอาต์ในอารมณ์มันส์ๆของย่านจิมซาโจ๋ย ย่านที่ไม่เคยหลับ ใหลของฮ่องกง

ที่ตั้ง 6 Knutsford Terrace, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

สถานี Tsim Sha Tsui

ราคาเฉลี่ยคืนละ 6,000-12,000 บาท

www.theperkinhotel.com

 

“ฮ่องกง” เป็นจุดหมายที่คุ้นเคยของคนไทย และ 3 บูติกโฮเต็ลนี้ก็น่าจะช่วยเปิดหูและเปิดตาพาเราเข้า ไปพักและรู้จักกับฮ่องกงในมุมมองใหม่ๆได้ การเดินทางไปฮ่องกงนั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งการบินไทย สายการบินแห่งชาติ www.thaiairways.com บริการอินเทอร์เน็ตเช็กอินก่อนการเดินทาง ก็ทำให้ทริปนี้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเข้าแถว เพียงแค่ดร็อปกระเป๋าก็เดินตัวปลิวขึ้นเครื่องได้…ว่าแล้วก็ Have a Safe Trip และ Have Fun in Hong Kong นะคะ