TUVE – The Coolest Boutique Hotel in Hong Kong

TUVE copy 4

ถ้าเปรียบ TUVE (ทูฟ) เป็นกระดาษ กระดาษแผ่นนี้ก็คงเป็นสีขาวที่มีรอยขีดเขียนแค่เพียงไม่กี่เส้น ทว่ามีความหมายเพราะความเรียบง่ายและน้อยชิ้น (Minimalist) เป็นวิถีของ TUVE เช่นเดียวกับดีไซน์ที่ไร้กาลเวลา (Timeless) ก็เป็นหัวใจของที่นี่เช่นกัน

TUVE เป็นบูติกโฮเต็ลเพียงไม่กี่แห่งในฮ่องกงที่กวาดรางวัลงานออกแบบมากมายจากทั้งในฮ่องกงและนานาชาติ ชื่อของ TUVE จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักออกแบบและนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบงานออกแบบทั้งหลาย

TUVE ตั้งอยู่ในย่านตินเห่า (Tin Hau) อีกหนึ่งชุมชนของชาวฮ่องกงที่อยู่ถัดจากคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) ไปเพียงสถานีเดียว แท็กซี่ของเราขับรถตามหาโรงแรมอยู่สักพัก สุดท้ายก็จอดรถเดินลงไปดูเพื่อให้แน่ใจว่า เจ้าประตูบานใหญ่หน้าตาคล้ายโกดังนี้คือ TUVE ที่เรากำลังตามหา…ใช่ค่ะ ที่นี่คือโรงแรมที่ตั้งชื่อตามทะเลสาบ ในประเทศสวีเดน ป้ายชื่อของโรงแรมถูกเขียนไว้บนพื้น และเลขที่ตั้งของโรงแรมก็ติดบนผนังด้านข้าง ตัวเล็กจิ๋ว…ก็บอกแล้วไงว่ามินิมอลลิสต์เป็นวิถีของ TUVE ดังนั้นแม้แต่ชื่อของโรงแรมก็ยังกระซิบบอกเบาๆ ที่ข้างหูยังไงละ

TUVE copy 5

TUVE copy 9

จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 66 ห้อง แบ่งออกเป็นห้อง Premiere, Deluxe และ Comfort ตามระดับราคา และขนาดจากมากไปน้อย ห้อง Comfort ที่เราเข้าพัก มีขนาดเพียง 17 ตารางเมตร แต่กลับไม่อึดอัดนัก เพราะรูปทรงของห้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นทำให้มีที่ว่างพอให้หายใจได้

TUVE copy

TUVE copy 13

TUVE copy 3

ไฮไลท์ของห้องอยู่ที่โต๊ะทำงาน ซึ่งซ่อนตู้เย็น และมินิบาร์ไว้ ด้านบนยังเป็นโต๊ะวางของ ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง ได้พอสมควร เช่นเดียวกับดีไซน์ของไฟกลางห้องที่ออกแบบให้มีรูปทรงเหมือนจานบิน เป็นดีไซน์ที่ช่วงให้แสง สว่างสาดทั่วถึงกันทั้งห้อง ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของโรงแรม

TUVE copy 1

TUVE copy 10

TUVE copy 7

นอกจากนั้น ทุกห้องพักของ TUVE ยังมีบริการ Handy Phone โทรศัพท์มือถือฟรี ซึ่งลูกค้าใช้ได้ตลอดการเข้าพัก โทรศัพท์นี้โทรในประเทศได้ฟรี และเล่นอินเทอร์เน็ตได้ฟรี เฟสบุ๊ค อินสตราแกรมได้ไม่อั้น ช่วยประหยัดค่ามือถือ และไม่ต้องเปลี่ยนซิมให้รำคาญใจ

TUVE copy 2

TUVE copy 12

TUVE เหมาะกับคนที่ชอบงานออกแบบ ชอบสอดส่ายสายตาดูรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะเรื่องราวของการออกแบบมีให้เห็นตั้งแต่ประตูทางเข้าที่เปิดเปลือยผนังสองข้าง ล็อบบี้ที่มืดสลัวแต่มีแสงสว่างจากธรรมชาติ ส่องผ่านมาจากผนังกำแพงด้านหลัง ห้องน้ำหินอ่อนที่ต่อลายได้อย่างมหัศจรรย์ และเลขห้องที่ติดอยู่บนเพดาน ต้องแหงนคอมอง และทั้งหมดนี้เราจึงนิยามให้ TUVE เป็น The Coolest Boutique Hotel ของฮ่องกงอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ

Reception ของโรงแรม

TUVE - Reception (2)

 

ห้องน้ำลายหินอ่อนที่ล็อบบี้ของโรงแรม

TUVE

ที่ตั้ง 16 Tsing Fung Street, Tin Hau, Hong Kong

สถานี Tin Hau

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-12,000 บาท

www.tuve.hk