เติมวิตามินใจที่ Enchanted Garden บุฟเฟต์ตัวการ์ตูนดิสนีย์ ความสุขที่ไม่เคยลืมเลือน

ภาพ Pluto กอดหลานชายด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

Minnie Mouse หยอกเย้ากับหลานสาว

Goofy โอบกอดเราทั้งครอบครัว

และ Mickey Mouse เช็กแฮนด์กับฉัน

เป็นความทรงจำที่มีคุณค่าทางจิตใจของครอบครัวเราค่ะ

และทันทีที่ฉันโพสภาพคู่กับตัวการ์ตูนอวดเพื่อนฝูงในเฟสบุ๊ก หลายคนกดไลค์ด้วยความอิจฉา (ฉันรู้) หลายคนคอมเมนต์ (แกมเย้ยหยัน) ว่า “เข้าแถวนานไหมกว่าจะได้ถ่าย รูปกับตัวการ์ตูนทั้งสี่จนครบ”

ฉันอมยิ้มและตอบกลับไปว่า “ป่าวเลย…ไม่ได้ต่อแถวเลย Mickey กับ Minnie เดินมาหาเองที่โต๊ะ มาขอถ่ายรูปกับพวกเราเอง VIP ไหมล่ะ” (555)

ใช่ค่ะ นี่เป็นมื้อเช้ากับตัวการ์ตูนบุฟเฟต์อาหารนานาชาติในบรรยากาศของสวนสวรรค์ “Enchanted Garden” แดนแฟนตาซีที่มี Mickey และ Minnie มาเดินเล่นข้างกาย

Enchanted Garden เป็นหนึ่งในสามร้านอาหารของโรงแรม Hong Kong Disneyland Hotel มื้อเช้าจัดเป็นบุฟเฟต์นานาชาติ เปิดให้ลูกค้าทั่วไปและแขกของโรงแรมเข้ารับประทาน อาหารเช้ากับตัวการ์ตูน หรือ Dining with Character อาหารมีให้เลือกทั้งอาหารจีน เอเชีย และตะวันตก รวมถึงวอฟเฟิลมิกกี้สุดยัมมี่ให้อิ่มอร่อยอย่างไม่อั้นค่ะ

ครอบครัวเรากินมื้อเช้ากันที่ร้านนี้เพราะหลงเสน่ห์การจัดห้องของ Enchanted Garden ที่สวยงามตระการตาตั้งแต่โถงทางเข้าด้วยภาพเขียนบนกำแพงมหึมาในบรรยากาศของสวนสีเขียวสไตล์วิกทอเรีย

ทางเข้าร้านก็มีเถาไม้เลื้อยห้อยลงมาจากเพดานก่อนจะเจอกับบ่อหินอ่อนประทับตรามิกกี้ และในห้องอาหารก็ติดวอลเปเปอร์ลายไม้เลื้อยสีเขียว พรมดอกไม้ และห้อยกระถางต้นไม้ ตกแต่งไว้รอบๆ ร้านส่งให้ทั้งห้องดูเขียวขจีสดชื่นจนเราเคลิบเคลิ้มไปกับสวนสวรรค์แห่งนี้

บุฟเฟต์มื้อเช้าแบ่งเป็นสองเวลา และแน่นอนว่าเราเลือกช่วงสายๆ หน่อย… หลังจากจับจองโต๊ะ และตักอาหารมากินกันอย่างมีความสุข เราก็เริ่มได้ยินเสียงหัวเราะดังขึ้นจากโต๊ะข้างๆ Goofy เดินออกมาเป็นตัวแรก ตามด้วย Mickey Minnie และ Pluto

ตอนนั้นเราแทบนั่งไม่ติดโต๊ะกันเลยค่ะ อยากจะลุกไปถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนเสียให้ได้ แต่พนักงานก็คอยบอกว่าไม่ต้องห่วง ตัวการ์ตูนจะเดินมาหาทุกโต๊ะ มาสะกิดไหล่ขอถ่าย รูปกับคุณเอง ไม่ต้องแย่งกัน

และเมื่อตัวการ์ตูนแต่ละตัวเดินมาหาเราที่โต๊ะ เราทั้งหมดก็รีบลุกขึ้นสลับกันถ่ายรูปด้วยรอยยิ้ม ^^

บุคคลิกของแต่ละตัวการ์ตูนจะต่างกันนะคะ เช้านั้น  Mickey จะออกแนวเคร่งขรึมแต่เฟรนด์ลี่ ส่วน Minnie ก็จะออกแนวน่ารัก โพสท่าหวานๆ ส่วน Goofy และ Pluto นะขำๆ อยู่แล้วค่ะ

ราคาอาหารเช้ากับตัวการ์ตูนนี้อยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 1,000 บาท สำหรับเด็ก เป็นราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าหักค่าอาหารและค่าเสียเวลาที่ต้องต่อคิวถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนเอกเหล่านี้ใน Disneyland เราว่าคุ้มค่ะ !!!

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ใกล้ชิดกับผู้ที่สร้างรอยยิ้มให้เราเสมอมา วิตามินใจในเช้าวันนั้นยังคงอยู่กับเราจวบจนทุกวันนี้ … มิลืมเลือนเลย ^^

ที่ตั้ง Hong Kong Disneyland Hotel, Hong Kong Disneyland Resort, Lantau Island, Hong Kong

เวลาให้บริการอาหารเช้า รอบแรก 7.30 – 9.00 น. รอบสอง 9.30-11.00 น.

ราคา ผู้ใหญ่ 328 เหรียญ (ประมาณ 1,440 บาท) เด็ก 218 เหรียญ (ประมาณ 980 บาท)