7 อันดับจานอร่อยที่ Sister Wah ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังของฮ่องกง

ในฐานะบล็อกเกอร์คนหนึ่ง ฉันตั้งใจเขียนและเล่ารายละเอียดให้ตรงกับใจตัวเองมากที่สุด ถึงแม้ความชอบจะต่างจากกระแสแต่ถ้าฉันคิดอย่างไร ก็ตั้งใจจะเขียนเช่นนั้น ดังเช่นเมนูอร่อยของ Sister Wah ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดัง ที่ฉันเห็นต่าง และ 7 เมนูอร่อยของครอบครัวเราที่ร้านนี้ ก็มีอันดับดังนี้ค่ะ

อันดับ 1 : ไก่ทอดจานนี้เลยค่ะ Sister Wah ทอดได้ร้อนฉี่ ขนาดที่เสิร์ฟแล้วต้องรอเย็นกันอีก 5 นาที และร้านก็ทอดได้กรอบกริบ รสชาติดีมั๊กๆ คุณแม่ชอบมากขอเบิ้ลสองจานเลย แต่อ้อ … จานนี้รอนานเพราะ ทอดสดๆร้อนๆดังนั้นถ้าจะกิน ต้องสั่งเป็นจานแรกเลยนะคะ

อันดับ 2 : หมูชุปแป้งทอดจานเดิม ที่เคยเขียนชมไว้ในหนังสือ 101 Hong Kong Best Restaurant ก็ยังอร่อยเช่นเดิมค่ะ แต่วันนั้นติดมันเยอะไปหน่อยน้า

อันดับ 3 : เกี้ยวน้ำชามนี้เลยค่ะ เกี้ยวชิ้นใหญ่บิ๊ก แป้งเกี้ยวนุ้มนุ่ม เจ้าหลานสาวกินคนเดียวเกือบ 4 ตัว บอกว่า อร่อยสุดที่เคยกินมาเลย

อันดับ 4 : ลูกชิ้นปลา … เราสั่งชามนี้เพราะเจ้าหลานตัวเล็กวัย 4 ขวบค่ะ ตอนสั่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก แค่อยากให้มีอาหารรสธรรมชาติให้เด็กๆกินบ้าง แต่พอกัดลูกชิ้นปลาเข้าคำเดียว ทุกคนก็รู้เลยว่า ลูกชิ้นปลา Sister Wah ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเนื้อลูกชิ้นมันนุ่มและหยุ่นไปทั้งชิ้นเลยค่ะ เจ้าหลานตัวเล็กอายุเท่านี้ยังรู้เลย ว่าอร่อยและก็ครองชามนี้ไปคนเดียวตามระเบียบ

อันดับ 5: Dan Dan Noodles ชามนี้ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม รสเผ็ดเปรี้ยวนิดๆ ผู้ใหญ่ชอบกันทั้งโต๊ะ กินคู่กับไก่ทอด หมูทอด อร่อยยิ่งขึ้นค่ะ

อันดับ 6 : เกี้ยวซอสพริก ชามนี้คุณสามีโปรดมากค่ะ เป็นเกี้ยวแบบเดียวกับที่หลานสาวหลงใหล แต่เหยาะด้วย ซอสเปรี้ยวและเผ็ด เลยถูกใจผู้ใหญ่แทน

อันดับ 7 : เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อชามดังที่ติดดาวของ Sister Wah ค่ะ ชามนี้ที่ทั้งสามีและพี่เขยให้คะแนนพอผ่าน แต่ไม่ใช่จานชนะเลิศของมื้อนั้นค่ะ เอาเป็นว่าเนื้อวัวเหนียวไปหน่อย และอืดน้ำเร็วมากๆ

Sister Wah อยู่ใกล้กับสถานี Tin Hau เพียง 5 นาทีเท่านั้น ร้านนี้เดินทางสะดวก ผู้คนในย่านนั้นไม่พลุกพล่านค่ะ แต่ถ้าไป ช่วงเวลาเร่งด่วนอาจต้องรอคิวสัก 10-15 นาที และถ้ามีรถเข็นเด็กหรือคนชรา ต้องวางไว้หน้าร้าน ซึ่งก็ไม่หายค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วง

ที่ตั้ง G/F, 13A Electric Road, Tin Hau

สถานี Tin Hau ทางออก A2

เปิด ปิด 11.00-23.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 30-50 เหรียญ