South Island Line รถไฟฟ้าสายใหม่ของฮ่องกง

เวลามีสายรถไฟใหม่เปิดวิ่ง ฉันมักตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นทุกครั้งว่าแต่ละสถานีใหม่มีอะไรให้ค้นหา และจากจุดนี้เราจะไปเจอกับอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสายรถไฟของกรุงเทพ ฮ่องกง หรือ สิงคโปร์ เมืองทั้ง 3 ที่ฉันรัก ฉันมักหาเวลาไปสำรวจทุกครั้งค่ะ และวันนั้นครอบครัวเราก็ได้ขึ้นรถไฟสาย South Island Line ที่เพิ่งเปิดวิ่งได้ประมาณ 2 เดือนของฮ่องกงกัน


South Island Line มีดีอะไร?
1. สายนี้เชื่อมศูนย์กลางของฮ่องกง Admiralty เข้ากับทางใต้ของเกาะ ซึ่งไม่เคยมีรถไฟให้บริการมาก่อน


2. สายนี้จอดหน้า Ocean Park สวนสนุกขนาดใหญ่ของฮ่องกงเป็นครั้งแรก และภายในรถไฟก็ติด สติกเกอร์รูปสัตว์ เช่น แพนด้า แมงกระพรุน หรือเพนกวิน ที่มีอยู่ใน Ocean Park น่ารักน่าถ่ายรูปเชียวค่ะ


3. สายนี้มีเพียง 4 สถานี และสิ้นสุดที่ South Horizon ซึ่งเป็นจุดหมายของช้อปเปอร์ เพราะเป็นที่ตั้งของ Horizon Plaza ตึกขายสินค้าลดราคาของแบรนด์ดังมหึมาของฮ่องกง

4.และที่สถานีสุดท้าย ยังมีศิลปะบนกำแพง โมเสคชิ้นเล็กๆปะติดปะต่อกันเป็นเรื่องราวของฮ่องกง ถ่ายรูปสนุกอีกเช่นกันค่ะ

ในวันที่เราสำรวจเส้นทางนี้ เรายังได้เห็นเคานเตอร์ให้ข้อมูลที่มีพนักงานและไอแพดช่วยตอบคำถามให้คนที่ใช้บริการ เช่นเดียวกับเครื่องซื้อตั๋วรุ่นใหม่ที่ดูไฉไลกว่ารุ่นเก่า และเครื่องแตะบัตรเข้าออกที่ดูทันสมัยเชียว


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันเห็นความพร้อมของ MTR ฮ่องกง ก่อนหน้านั้นตอนที่สายสีน้ำเงิน Island Land ขยายต่อจาก Sheung Wan ฉันก็ไปขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากเปิด พนักงาน MTR จะพร้อมเพรียง ชี้ทางออก ตอบคำถามอย่างกระฉับกระเฉง เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกถึงความพร้อมและการเตรียมการที่มี ประสิทธิภาพ ที่น่าเอาเป็นตัวอย่างค่ะ
ข้อมูลเพิ่มเติมของ South Island Line :
http://www.mtr-southislandline.hk/en/index.html