Cuisine Cuisine ✪✪✪✪ อาหารจีนร้านใหม่ในดวงใจของคุณแม่ – ฮ่องกง

ฉันเคยพาคุณแม่ไปกินที่ Lung King Heen ซึ่งคุณแม่บอกว่า “อร่อยดี” และฉันก็เคยพาคุณแม่ไปกินที่ Mott 32 คุณแม่ก็บอกว่า “โอเคนะ”

เที่ยงวันนั้น ครอบครัวเราไปกินติ่มซำกันที่ Cuisine Cuisine และก็เป็นครั้งแรกที่คุณแม่พูดว่า “อร่อยที่สุด !!! ”

9 เมนูที่ครอบครัวเราสั่งมีอะไรบ้าง เรียงลำดับความโอชาจากน้อยไปมากนะคะ

อันดับ 9

หมูสามชั้นเคี่ยวและกินคู่กับเส้นก๋วยเตี๋ยวทอด หน้าตาคล้ายข้าวตังหน้าตั้ง (260 เหรียญ) เป็นจานซิกเนเจอร์แต่อร่อยน้อยที่สุดในบรรดาเมนูที่สั่งค่ะ แนะนำให้เหยาะเครื่องปรุงรสเปรี้ยวที่เสิร์ฟมาพร้อมกันถึงจะกลมกล่อมขึ้น จานนี้ราคาสูง เพราะวัตถุดิบดีแต่กินกันไม่หมดค่ะ

Pan fried crispy noodles with braised pork belly

อันดับ 8

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกับหน่อไม้ (96 เหรียญ) รสชาติดี น้ำซอสหวานกลมกล่อม แป้งนุ้ม ไส้อร่อยค่ะ

Steamed dumpling with shrimp and bamboo shoot

อันดับ 7

ฮะเก๋ากุ้ง (98 เหรียญ) กุ้งตัวใหญ่ๆในแป้งฮะเก๋าโปร่งใส อร่อยจนหลานชายฟาดไปคนเดียว 2 ตัวเลยค่ะ

อันดับ 6

ขนมจีบหมูและหอยเชลล์ (96 เหรียญ) อีกเข่งเด็ด ขนมจีบลูกใหญ่ หอยเชลล์ชิ้นเบ้ง เสิร์ฟร้อนๆ กัดทำเดียวก็รู้เลยว่าสุดยอดฝีมือจริงๆ เพราะมันแน่นและดึ้งดั้งมากค่ะ

Steamed pork dumpling with scallop

อันดับ 5

ข้าวผัดไข่ขาวกับหอยเชลล์และโปรยด้วยปลาจิ๋วทอดกรอบ (260 เหรียญ) มากับเด็กๆก็ต้องมีข้าวผัด ซึ่งจานนี้ผัดได้อร่อยมากค่ะ ดูแค่เมล้ดข้าวก็สมบูรณ์สวยงาม อร่อยจนผู้ใหญ่ต้องแย่งเด็กกินเลยค่ะ

Fried Rice with conpoy, scallops and egg white

อันดับ 4

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูไอเบอร์ริโก้แดง (128 เหรียญ) ชิมคำแรกก็กรี๊ดเลยค่ะ แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดนุ่ม ละมุน ไส้หมูแดงหวานอร่อย ไม่หวานเจี๋ยบแต่กำลังดีค่ะ

Steamed rice flour rolls w barbecued iberico pork

อันดับ 3

ซาลาเปาเคลือบน้ำตาลไส้หมูแดง (60 เหรียญ) ถึงลูกจะเล็กหน่อย แต่ความอร่อยไม่น้อยลงเลยค่ะ บิกินแล้วชื่นใจ หวานหอม กัดทีละนิดๆ ให้หมดช้าๆกันเลยลูกนี้

Baked barbecured pork buns with crystal sugar

อันดับ 2

หมูหันสอดไส้ฟรัวกราส์ (420 เหรียญ สำหรับ 4 ชิ้น) เห็นราคาจานนี้แล้วก็อึ้งไปนิดค่ะ ฉันไม่ได้ตาฟาดไปใช้ไหม เพราะชิ้นละเกือบ 500 บาท แต่เอาค่ะ เขาบอกว่าเป็นซิกเนเจอร์ก็สั่งมาลองกัน และคำแรก คุณชายก็อุทานขึ้นมาทันที ว่านี่แหล่ะสุดยอดอาหารจีน !!! หมูหันกรอบกริบ ฟรัวกราส์มันครีม ลาดซอสหวานลงไปนิดๆ กินคู่กับผักที่รองมา                   ช่วยลดความเลี่ยน …. ไร้เทียมทานจริงๆค่ะ

Suckling pig w foie gras and crispy rice

อันดับ 1

หมูแดงไอเบอร์ริโก้เคลือบน้ำผึ้ง (390 เหรียญ) … จานนี้ปราบเซียนจริงๆค่ะ เป็นอีกจานซิกเนเจอร์ และครอบครัวฉันก็ลงความเห็นว่า อร่อยกว่า Mott 32 และเด็ดกว่า Man Wah และ Lung King Heen หัวใจ สำคัญของจานนี้อยู่ที่ความหวาน เป็นระดับความหวานที่กำลังดี ไม่เชื่อมและจืดจนเกินไป (ถ้าใครชอบหวาน เจี๋ยบ Mott 32 ก็คงถูกใจค่ะ) texture ของเนื้อหมูแดงก็นุ่มกึ่งละลายในปาก และที่เราชอบมากเพราะเนื้อหมู ติดมันนิดๆ พอให้เคี้ยวสนุก เป็นจานที่เราเกือบสั่ง 2 รอบแต่ฉันห้ามไว้ เพราะเราต้องเก็บท้องไปกินขนมหวาน กันต่อนะสิค่ะ

Roasted honey-glazed barbecued iberico pork 

ค่าความเสียหายของมื้อนี้อยู่ที่ 2,126.30 เหรียญ หรือประมาณ 9,570 บาท เฉลี่ยหัวละ 1,600 บาท ซึ่งก็ ไม่สูงมากนัก หากเทียบกับรสชาติของอาหารและการบริการค่ะ

และวิวของร้านนี้ก็เป็นอีกความสวยงามของฮ่อกกงที่ Cuisine Cuisine สาขา ifc Mall มอบให้

ที่ตั้ง shop 3101 – 07 International Finance Center, 3101-3107, Podium Level 3, ifc mall, 8 Finance St, Central, Hong Kong

สถานี Hong Kong และมาที่ ifc Mall ชั้น 3

พิกัด https://goo.gl/maps/YPa6QVHrLcw      

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันศุกร์ 11:30 – 15:00 & 18:00 – 22:00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 11:00 – 15:00 & 18:00pm – 22:00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 350-500 เหรียญ

http://www.miradining.com/cuisine-cuisine-ifc