ไม่ต้องเป็นแฟนคลับก็ตกหลุมรัก Iron Man ได้ – Hong Kong Disneyland

ภาพหลานสาวโผกอดยอดมนุษย์คนนี้ผู้ชายคนแรกที่ไม่ใช่พ่อ และรูปฉันควงแขนหนุ่มหล่อล่ำบึกหน้าตาเขินอาย เป็นอาการของมนุษย์ป้าวัยสี่สิบกว่าและเด็กสาววัยเก้าขวบที่ไม่เคยเป็นแฟนคลับแต่กลับตกหลุมรัก Iron Man เข้าอย่างจังหลังจากที่ได้ตื่นและฝันไปกับยอดมนุษย์คนนี้ที่ Hong Kong Disneyland !!!

ฝันไปกับ Iron Man 

บทโหมโรงของฉันและหลานสาวเริ่มต้นที่ห้องพักหมายเลข 6059 ของ Hong Kong Disneyland Hotel

คีย์การ์ดรูป Iron Man คือจุดสตาร์ตของความตื่นเต้นที่กำลังจะมาถึง

ห้องพักห้องนี้ตกแต่งด้วยธีม Iron Man นั่นหมายความว่าสีแดงและพลังแสง (Light Up) ได้ดังพลังงานที่อยู่กลางหน้าอกของยอดมนุษย์ผู้นี้เป็นธีมหลักของห้องที่เราจะนอนกันในคืนนี้

สติกเกอร์ป๊อปอัพหน้าห้อง

ผ้าพาดเตียงนอน

สติกเกอร์ติดกระจกในห้องพัก

ทุกๆอย่างล้วนบิวด์อารมณ์ของเราให้คึกคักขึ้นมาทันที !!!

หลานสาวกรี๊ดกร๊าดกับมาการองรูปใบหน้า Iron Man ขนาดจิ๋ว

ส่วนหลานชายที่เป็นแฟนคลับ ก็สาดพลังบนเตียงพร้อมชุดนอน Iron Man เพื่อความสมจริง

ส่วนฉันก็หันไปคว้าสลิปเปอร์ที่สกรีนเป็นรูป Iron Man ในห้อง ซึ่งจัดวางไว้ 4 คู่ (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) มาใส่ทันที

ห้องพักขนาดใหญ่มีเตียงขนาดควีนสองเตียงสไตล์วิกทอเรียดูหรูหรานั้นด้อยลงไปทันตาด้วยพลังของ Iron Man ที่สยบได้ทุกสิ่งจริงๆ และนี่ก็คือบทโหมโรงบทแรกที่ทำให้ฉันและหลานสาวฝันดีในคืนนั้น ก่อนจะตื่นในวันรุ่งขึ้นเพื่อไปพบกับ Iron Man ตัวจริงเสียงจริงค่ะ

ห้องพักนี้เป็นห้องพักพิเศษที่เรารีเควสให้ตกแต่งด้วยธีม Iron Man เครื่องเล่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวใน Hong Kong Disneyland เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แขกที่เข้าพักโรงแรมนี้และโรงแรม Hollywood Hotel ขอบริการนี้ได้ค่ะ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ห้องละ 600 เหรียญ ซึ่งต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 3 วัน ห้องพักธีม Iron Man จะมีไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 เท่านั้น

ตื่นไปกับ Iron Man

บัตรเข้าดินแดนแห่งความสุขในวันนี้กลายเป็นสีแดงฉานและรูปของยอดมนุษย์ เป็นการบอกเป็นนัยๆว่านี่แหละสุดยอดประสบการณ์ที่ห้ามพลาด และก็ไม่ผิดเลยจริงๆ ค่ะ เพราะ Iron Man Experience แห่งแรกของโลกนี้น่าตื่นเต้นกว่าที่คิด ที่นี่ไม่ได้มีแค่เครื่องเล่นเพียงชิ้นเดียว 4-5 นาทีและจบลงเท่านั้น แต่มันยังเป็นโลกทั้งใบของ Iron Man ยอดมนุษย์ที่มีเสน่ห์มากกว่ายอดมนุษย์ใดๆ

ก่อนจะเข้าไปในโลกของ Iron Man ฉันขอเล่าคร่าวๆ ก่อนว่า ดินแดนนี้เราเรียกว่า Stark Expo ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินการของ Starck Industries ซึ่งผู้ก่อตั้งก็คือ Haward Starck บิดาของ Tony Starck ยอดมนุษย์ Iron Man ของเราค่ะ

Stark Expo เคยจัดขึ้นหลายครั้งที่นิวยอร์กซิตี้ ครั้งล่าสุดคือปี ค.ศ. 2010 ก่อนจะย้ายมาที่ Hong Kong Disneyland อย่างถาวรใน Tomorrowland ปีนี้

Iron Man Experience

ห้องนี้จะมีประวัติของ Stark Industries นิทรรศการแสดงความสำเร็จของบริษัท และปิดท้ายด้วยเครื่องเล่นสุดทันสมัยเครื่องแรกของโลกที่ทุกคนรอคอย

ห้องนิทรรศการต่างๆ หรือที่เรียกว่า Hall นั้นจะบอกเล่าประวัติของ Stark Industries พร้อมกับจัดแสดงเทคโนโลยีที่เด่นล้ำทางความคิดและจินตนาการ ซึ่งสิ่งของที่ฉันชอบมากและอยากให้เกิดขึ้นจริงๆ ก็เห็นจะเป็นรถยนต์บินได้ที่บุกเบิกโดยบิดาของ Iron Man และ Iron Wing ยานบินในโลกอนาคตค่ะ

M.A.R.I.A รถยนต์บินได้

Iron Wing

นอกจากนั้นเรายังได้ชมชุดเสื้อเกราะชุดแรกที่โทนี่ สตาร์ค สร้างจากเศษเหล็กตอนที่ถูกคนร้ายจับไปเป็นตัวประกันด้วย

ต้นแบบปฏิการณ์อาร์ค พลังานสะอาดที่ Stark Industies คิดค้นขึ้น

เช่นเดียวกับกระเป๋าเดินทางชุดเกราะ Mark V ซึ่งคุณสามีตื่นเต้นมาก เพราะเป็นกระเป๋ามหัศจรรย์ที่แปลงร่างเป็น Iron Man ได้ค่ะ

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงเรื่องที่สร้างขึ้นแต่ด้วยความสมจริง ฉันและหลานสาวจึงเริ่มซึมซับประสบการณ์นี้เข้าไปทีละนิดๆ จนเมื่อสุดทางของห้องนิทรรศการ เราก็เดินมาถึง Iron Wing เครื่องล่าสุดหมายเลข 8 เลขนำโชคและได้ขึ้นเครื่องนี้ท่องฮ่องกงชมวิวเหนือฝากฟ้าแบบพานอรามาผ่านแลนด์มาร์กสำคัญของฮ่องกงด้วยแว่นตา Stark Vision

ช่วงเวลาสี่นาทีกว่าๆ นี้บอกเลยว่าฉันกรี๊ดสุดเสียง กำมือหลานสาวแน่น ในขณะที่หลานสาวนั่งนิ่งในขณะที่ Iron Wing บินผาดโผนไปตามท้องถนนของฮ่องกง ต่อสู้กับตัวร้ายจนเครื่องสั่นไหว และหลังจากสี่นาทีแห่งความตื่นเต้น (สำหรับฉัน) จบลง รอยยิ้มของหลานสาววัยเก้าขวบก็เผยขึ้นพร้อมกับประโยคที่ว่า “สุดยอดจริงๆ ป้า” และนี่ก็คือ Iron Man Experience เครื่องเล่นแห่งแรกของโลกที่ห้ามพลาดจริงๆค่ะ

Expo Shop

ถัดจากเครื่องเล่นที่ทำเอาฉันเสียงแหบแห้ง เราเดินออกมาที่ Expo Shop เพื่อช็อปปิ้งของที่ระลึกกัน ในร้านมีสินค้าของ Iron Man มากมาย และคอนเซ็ปต์ Light Up หรือพลังแสงยังเป็นจุดเด่นของสินค้าหลายชิ้น

แต่นอกจากสินค้าน่าซื้อแล้วใน Expo Shop ยังมีกิจกรรมอินเตอร์แอ็กทีฟสนุกๆ ที่ชื่อ Become Iron Man ให้เล่นอีกด้วยค่ะ

หลานสาวที่ยังติดใจกับยอดมนุษย์อาสาเล่นเป็นคนแรก เธอเข้าไปยืนอยู่หน้าจอทีวีขนาดใหญ่ และระบบอินเตอร์แอ็กทีฟก็เริ่มขึ้น ร่างของหลานสาวในจอทีวีเบื้องหน้ากลายเป็น Iron Man ในชุดเกราะเต็มยศ และเมื่อใดที่เธอยกแขนและขา ร่างนั้นก็จะยกตาม นอกจากนั้นเธอยังส่งพลังผ่านมือทั้งสองได้เหมือน Iron Man อีกด้วย

ตลอดหนึ่งนาทีนิดๆ ที่เธอต่อสู้กับคนร้ายก็ทำให้เราเข้ามาอยู่ในโลกของ Iron Man มากขึ้นทุกขณะ

Iron Man Tech Showcase 

ภายใน Iron Man Tech Showcase เราจะได้เจอกับจาร์วิสหุ่นยนต์ปฏิบัติการณ์อัจฉริยะคู่ชีพของ Iron Man ที่จะคอยตรวจตราว่าจะไม่มีสมาชิกของผู้ร้ายหรือกลุ่มไฮดร้าปลอมตัวเข้ามา เพราะในบริเวณนี้ความลับสุดยอดทางเทคโนโลยีของชุด Iron Man ก็จะถูกเปิดเผยขึ้น

และในห้องถัดมา ในขณะที่เรายืนฟังคำอธิบายของหญิงสาวผู้นี้กันเพลินๆ ประตูด้านขวาของห้องก็เกิดเสียงดังสนั่นขึ้นพร้อมกับลมแรงและมีควันลอยออกมาตามช่องประตู ก่อนที่ประตูจะเปิดออกมาพร้อมกับ Iron Man ตัวจริงเสียงจริงเดินมาจังก้าอยู่เบื้องหน้าเรา!!

สามวินาทีแรกของ Meet & Greet with Iron Man เรายืนสตั๊นกันอยู่พักหนึ่ง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ผ่านเข้ามาตามความรู้สึกที่แท้จริง … หลานสาวเข้าไปโผกอด Iron Man ผู้ชายคนแรกที่ไม่ใช่พ่อ เช่นเดียวกับฉันที่ขอควงแขนหนุ่มล่ำบึ้กสักครั้งก่อนจะจบลงที่ท่าปล่อยพลังซึ่งเป็นท่าบังคับค่ะ

ห้านาทีนี้ เรียกว่าเป็นเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นนั้นเกินกว่าที่คิดไว้มาก ก่อนมาที่นี่ฉันและหลานสาวไม่ได้เป็นแฟนคลับตัวยงของ Iron Man เลย แต่เพราะทุกอย่างใน Stark Expo นั้นช่างสมจริง ความรู้สึกที่ซึมซับเข้ามาเรื่อยๆ จนรู้สึกแยกไม่ออกระหว่างโลกแห่งความจริงและความฝัน ทำให้เราตกหลุมรักยอดมนุษย์ผู้นี้โดยไม่รู้ตัว

อิ่มไปกับ Iron Man

ก่อนกลับในวันนั้นฉันและหลานสาวยังอิ่มใจกับประสบการณ์ Iron Man ไม่หายค่ะ เราเลยไปดินเนอร์กันที่ Starliner Diner ซึ่งตั้งอยู่ใน Tomorrowland ก่อนจะอำลาฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งความสุขนี้ ^^

Hero Burger Combo (109 เหรียญ)

Fried Chicken Wings Combo (99 เหรียญ)

Grilled Chicken Breast with Rice Combo (99 เหรียญ)

Kid’s Meals (82 เหรียญ)

ใครอยากสัมผัสประสบการณ์แบบฉันและหลานสาว รีบจองตั๋วกันเลยนะคะ เพราะห้องนอนธีม Iron Man จะมีถึงแค่สิ้นเดือนมิถุนายนเท่านั้น และโปรโมชั่นเด็ดในช่วงนี้ยังมีอีกมากมาย เช่น คนไทยจองห้องพักล่วงหน้าประหยัดถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และยังได้อัพเกรดห้องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย และห้องพักธีม Iron Man จะยังได้รับบัตร Priority เพื่อเข้า Iron Man Experience อีกด้วยค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.hongkongdisneyland.com

การเดินทาง

นั่งรถไฟฟ้าสาย Tung Chung Line (สายสีส้ม) ลงที่สถานี Sunny Bay แล้วต่อรถไฟของ Hong Kong Disneyland ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีจากใจกลางเมือง หรือนั่งแท็กซี่จากเกาลูนหรือฮ่องกงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีค่ารถประมาณ 300 เหรียญต่อเที่ยว

ราคาบัตร

บัตร 1 วันผู้ใหญ่ (12-64 ปี) 589 เหรียญเด็ก (3-11 ปี) 419 เหรียญผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 100 เหรียญ

บัตร2 วันผู้ใหญ่ (12-64 ปี) 759 เหรียญเด็ก (3-11 ปี) 539 เหรียญผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 170 เหรียญ

เปิด-ปิด

10.30-20.00 น.ทุกวัน (ตรวจสอบเวลาเปิด-ปิดอีกครั้งในวันที่ซื้อตั๋วทางเว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com)