ใช้ซิมอะไรดีที่ประเทศเกาหลีใต้?

ก่อนอื่นต้องบอกว่า บล็อกนี้ไม่ได้รับค่าโฆษณาใดๆและ AIS ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ค่ะ แต่เพราะใช้ของเขาแล้วดีจริง เลยรีบบอกต่อว่า “AIS Sim2Fly” ที่ประเทศเกาหลีใต้มันเลิศมาก สัญญานดีแม้จะเป็น 3G … แรงทั้งในโซล เร็วทั้งบนรถไฟด่วน KTX รวมถึงเมืองปูซานอีกด้วยค่ะ ไม่มีสัญญานหาย มีแต่สัญญานน้อย แต่โดยภาพรวม โหลดปุ๊ปได้ปั๊ป ให้คะแนนใจไปเลย 99% !!!

กลับมาที่ว่า ทำไมฉันต้องดีใจจนตัวสั่นขนาดนี้? ก็เพราะประเทศเกาหลีใต้มีระบบโทรศัพท์ที่ต่างจากบ้าน เขาใช้ระบบ CDMA ซึ่งไม่ใช่ GSM อย่างของเรา จึงทำให้เมื่อก่อน สมัย 5 ปีที่แล้ว ถ้าจะใช้มือถือติดต่อกลับบ้าน เราต้องเช่าโทรศัพท์ที่รองรับระบบ CDMA ซึ่งบอกเลยว่ายุ่งยากมากมายค่ะ …

ถึงแม้ในปัจจุบันนี้การสื่อสารในประเทศเกาหลีใต้จะพัฒนาขึ้นเยอะ มีซิม GSM ขายให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ต้องลงทะเบียนยุ่งยาก และมีอยู่เพียงไม่กี่เจ้าที่ให้บริการ หรือจะเช่าตัวปล่อยสัญญาน EGG เจ้าไข่น้อยที่เด็กวัยรุ่นเขาฮิตกัน (ราคาประมาณ 270 บาทสำหรับ 5 วัน) ฉันก็ไม่อยากทำอีก เพราะขี้เกียจต้องมาเช่าและมาคืน ที่สำคัญไม่อยากพกอีกเครื่องให้หนักกระเป๋า ตอนกลางคืนก็ต้องเป็นภาระชาร์ตแบตอีก … สรุปคือพอแก่ตัวก็ชอบความสะดวกสบายค่ะ และ AIS Sim2Fly จึงเป็นตัวเลือกที่อยากทดลองสำหรับทริป 6 วันของเราครั้งนี้และมัน work จริงๆ !!!

สนนราคาของ AIS Sim2Fly มีอยู่แพ็คเก็จเดียวที่ 399 บาท ใช้ Data ได้ 3 GB นาน 8 วันต่อเนื่องกัน (นับจากชั่วโมงแรกที่เปิดใช้บริการ) ซึ่งฉันใช้แค่ Facebook Instragram และ Line Call & VDO บ้างนิดหน่อย ส่วนกลางคืนก็ใช้ Wifi ของโรงแรม Data 3 GB เลยเหลือ และพอสำหรับทริปเกาหลีใต้ 6 วันชิลๆค่ะ

AIS Sim2Fly หาซื้อได้ที่ร้าน AIS (อาจจะมีขายออนไลน์ด้วย ลองดูในเว็บนะคะ) และก่อนออกเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมง เราก็เพียงใส่ซิมเข้าไปในมือถือ activate ด้วยการกด 120* และโทรออก คุณก็จะได้รับข้อความผ่าน SMS ว่าใช้ซิมต่างประเทศได้แล้ว (หรือจะไปใส่ซิม และ activate ที่ต่างประเทศก็ได้ค่ะ ประหยัดวันที่จะใช้ลงไป แต่สำหรับฉันนี่เป็นการใช้ครั้งแรก เลยกลัวๆอยู่ว่าจะใช้ได้จริงไหม จึงเปิดใช้ในประเทศไทยก่อนให้ได้รับข้อความเพื่อความมั่นใจ และซิมนี้ ใช้ในไทยไม่ได้นะคะ ดังนั้นไม่ต้องตกใจถ้าโทรในไทยหรือใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้)

และทริปนี้ ฉันก๋งๆจนสามีเอ็ด จองตั๋วเครื่องบินผิดค่ะ ดันต้องไป Transit ต่อ Connecting Flight กันที่ฮ่องกง จึงได้ลองใช้ Sim2Fly ในอีกประเทศ ซึ่งสัญญานที่ฮ่องกงก็แรงเช่นกันค่ะ แรงกว่าฟรีไวไฟของสนามบินฮ่องกงอีก

สรุป ณ วันนี้ว่า AIS Sim2Fly ของสองประเทศเกาหลีใต้ และฮ่องกงเวริค์ค่ะ ถูกใจจริงๆจนต้องรีบบอกต่อเลย

รายละเอียดเพิ่มเติมของ AIS Sim2Fly

http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/?intcid=getpage-th-header_menu-consumer_menu-prepaid_submenu1-newsim_package_submenu2-sim2fly_submenu3