“ใช้ซิมไหนดี ที่ฮ่องกง” …

IMG_1237

หนึ่งในคำถามยอดฮิต “ใช้ซิมไหนดี ที่ฮ่องกง” …

บอกตามตรงว่า … ฉันเลือกความสบายเป็นหลักค่ะ คุ้นเคยกับค่าย CSL มาแต่ไหนแต่ไร ใช้แล้วสัญญาดี ไม่ยุ่งยาก ก็เลยไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้ค่ายอื่นเลย

ยิ่งเมื่อ CSL รวมกับการท่องเที่ยวฮ่องกง ออก Tourist Sim Card แบบ 5 วัน และ 8 วัน ฉันก็เลยงดสำรวจตลาด หาข้อเสนออื่นๆ …

สิ่งที่ฉันทำ คือ ทันทีที่ลงจากเครื่อง และรับกระเป๋าแล้ว ก็มุ่งหน้าไปที่ช้อป 1O1O ที่อยู่ตรงอาคารผู้โดยสารขาเข้า และซื้อซิมใส่มือถือในทันใด … เป็นการเชื่อมโลกไร้สายแบบไร้รอยตะเข็บจริงๆค่ะ

DSCF4001

แพ็กเก็จที่เลือกมักเป็นแบบ 8 วัน ในราคา 118 เหรียญ หรือ 590 บาท แพ็คเก็จนี้ใช้ 4G ได้ไม่จำกัดจำนวน หรือ unlimited … โทรศัพท์ภายในฮ่องกง ฟรี … ต่อ CSL Wi-fi ตามจุดต่างๆ ได้อีก แต่ก็ไม่เคยใช้เลยค่ะ เพราะสัญญาน CSL เต็มเปี่ยมแม้จะอยู่ในรถไฟใต้ดิน (แพ็กเก็จ 5 วันถูกกว่านิดเดียว และมีจำกัดจำนวน data ค่ะ)

DSCF4002

นอกจากแพ็กเก็จนี้ยังโทรข้ามประเทศได้อีกด้วย โทรกลับประเทศไทย ผ่าน 0060 อยู่ที่นาที ละ 0.45 HKD หรือ ประมาณ 2.25 บาท ซึ่งการใช้ระบบนี้อาจต้องมีการเติมเงินเพิ่มที่ 1O1O หรือตามร้านสะดวกซื้อ แต่ฉันไม่เคยโทรเลยค่ะ ใช้ Line โทรตลอด สัญญานดีไม่มีตกจริงๆ

IMG_1238

ข้อควรระวังเพียงอย่างเดียวของ CSL คือ ในช่วงเทศกาล ซิมจะหมดค่ะ (ซึ่งเจอมาแล้วตอนต้นปี 2015) ดังนั้น ถ้าจะให้เซฟจริงๆ ต้องซื้อที่สนามบินเลยค่ะ เพราะบ่อยมากที่ร้านในเมืองหาไม่ได้ หรือถ้ามี ก็ซิมนาโนหมด … เซ็งสุดๆค่ะ